- Anh vẫn tiếp tục muốn nói với tôi rằng anh là Jack Frost? - Elsa hỏi.
Jack gật đầu, dù rằng "tiếp tục" thì không đúng lắm vì anh chỉ mới giới thiệu anh gọi là Jack Frost với Elsa duy nhất một lần. Anh nhún vai.
- Tôi thật sự là Jack Frost.
Elsa khoanh tay trước ngực. Cô biết rằng Jack hiểu cô đang nhắc tới anh như một loại giai thoại tưởng chừng không có thật. Nếu anh nói đó là tên anh và rằng chỉ là một sự trùng hợp, cô sẽ tin. Nhưng Jack Frost trong truyền thuyết thì lại là một chuyện khác.
- Chứng minh đi.
Jack phì cười. Anh xoay cây gậy trong tay. Vốn anh chính là Jack Frost, nhưng anh hiểu Elsa đang không tin rằng anh là linh hồn mùa đông.
- Cô đang thách thức một Vệ Thần đấy.
Nói rồi Jack không nhiều lời nữa. Anh giơ cây gậy gạch một đường dưới bóng của Elsa. Từ đường gạch đó, một lớp băng lan ra. Mặc dù là trên nền tuyết nhưng vẫn thấy rất rõ mặt băng đang lan tỏa. Elsa giật mình lùi vài bước. Jack cười đắc ý nhìn chiếc bóng của Elsa. Khi băng lan ra hết cái bóng, anh dùng chiếc gậy đẩy nó.
Elsa nhìn chằm chằm cái bóng của mình.
Một lát sau, cái bóng động đậy. Elsa giật mình lùi bước. Nhưng cái bóng không đi theo cô. Nó đóng thành một lớp băng trên nền tuyết. Jack vẫy nhẹ ngón tay, cái bóng nổi lên và hóa thành một Elsa khác. Elsa kinh ngạc nhìn nó. Jack đưa tay cầm lấy tay "Elsa" với dáng bộ lịch thiệp nửa đùa bỡn. Anh nhìn Elsa.
- Thế nào hả?
Elsa nhăn mặt. Cô chắc hẳn đây là thứ mà Anna nhắc tới. Và tuy không muốn lắm nhưng cô cũng phải thừa nhận điều này là kỳ diệu thật. Có lẽ anh ta đúng thật là Jack Frost trong mấy câu chuyện cũ và cái trò anh ta làm không phải ảo thuật. Elsa cảm nhận được phép màu trong cái bóng kia và cô chắc rằng ảo thuật không thể giúp Jack làm được. Có lẽ ban đầu cô hơi quá đa nghi. Dù sao thì những tên tiếp cận Anna luôn khiến cô có ấn tượng không tốt nên cô sẽ không cảm thấy mình có lỗi đâu.
- Được rồi, tôi thừa nhận anh đúng là Jack Frost.
Jack cười đắc thắng. Elsa cau mày không vui vì thái độ của anh. Cô ngồi xuống một tảng đá.
- Vậy - Cô hỏi. - anh tới đây làm gì?
Jack nhún vai.
- Tôi đã đi qua con đường không gian để tới đây. Mà có vẻ như là tôi không tìm được đường về nữa.
Elsa nheo mắt.
- Trông anh có vẻ không buồn phiền gì nhỉ?
Jack nhún vai, không đáp. Anh không quen buồn phiền, nhất là khi ở đây khá vui và có một cô nàng điều khiển được băng tuyết giống anh. Buồn phiền không phải là điều tốt cho phép thuật. Và nó cũng mang đến những điều không may.
Elsa gõ nhẹ tảng đá.
- Vậy là anh không có nơi nào để đi?
Jack gõ nhẹ cây trượng gỗ của anh vào Elsa anh làm ra từ cái bóng. Nó hóa thành tuyết rơi xuống.
- Thường thì tôi ở chỗ lão già, nhưng tôi vẫn luôn sống cùng với gió và tuyết.
- Rất mùa đông. - Elsa nhận xét.
Jack không phản bác gì. Elsa đứng dậy. Cô bước đi. Jack nhìn theo cô.
- Cô đi đâu vậy?
- Về nhà.
- Nhà?
Elsa chỉ mỉm cười thần bí. Jack cau mày, đi theo cô. Cô đi vào sâu trong rừng, cho tới nơi có một dòng suối chảy vào một cái hồ. Jack nghe thấy mùi biển qua dòng nước. Có vẻ cái hồ này nối ra biển.
Căn nhà được làm bằng băng. Tuy không lớn như một tòa lâu đài, nhưng nó tuyệt đối không nhỏ. Những hoa văn tuyết trên bức tường khiến Jack vô cùng thán phục người đã tạo nên nó. Anh trầm trồ.
- Rất đẹp.
- Cảm ơn lời khen.
Elsa ở lại rừng, nhưng điều đó không có nghĩa là cô thích sống như một người Northudra hoang dã. Ngôi nhà này cô đã tự xây nên, và cô thích loại kiến trúc này. Gale hay tới đây, vì ở đây trống và có thể thoải mái bay nhảy và được ở cùng Elsa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...