Elsa sực tỉnh khi nghe Jack gọi tên mình. Jack trước mặt cô đã trở nên mềm yếu hơn. Dù rằng người anh nhìn thấy mang hình dáng của Lunar chứ không phải mà Elsa mà anh biết. Hình như ở đâu đó anh nhận ra được cô, trong đôi mắt xanh không chỉ là nghi ngờ mà còn là bối rối. Cũng là lúc này, cô nhận ra cô đang ở trong một cái lồng giam. Cơ thể cô bây giờ không phải do cô điều khiển nữa. Lunar đã lừa cô. Không phải thế giới cô mong muốn, mà là một thế giới cô không thể thoát ra. Giống như những ý niệm mà cô vẫn luôn để trong lòng không nói ra vậy.
Elsa cảm nhận được có cái gì đó lảng vảng quanh cô. Lần đầu tiên trong cuộc đời cô cảm thấy thất vọng về bản thân đến vậy. Dù là lúc băng tuyết mất khống chế khi còn nhỏ, lúc phải tháo găng tay trong ngày lễ đăng quang hay lúc phải bỏ chạy đến đỉnh núi phía bắc, cô cũng chưa từng thất vọng với mình như thế. Việc cô cần làm chỉ là tin tưởng Jack mà thôi. Vậy mà cô lại tin theo sự sa ngã của bản thân, tiếp tục chạy trốn một mình.
Elsa cảm thấy bất lực trước sự yếu đuối của bản thân, hình ảnh Jack trước mắt cô mờ dần đi. Cô đã chọn từ bỏ hiện thực, nghe theo cám dỗ để rồi tự mình rơi xuống vực thẳm sâu đến tận cùng. Cô đã không ngờ rằng thứ mà Lunar thật sự muốn chính là cơ thể của cô, bước một bước sai lầm mà không thể quay lại nữa. Bây giờ mọi thứ cô có đều đã trở thành của cô ta, cô không còn gì cả. Không còn Anna, không còn Arendelle, không còn Khu rừng phép thuật, không còn Jack, cả cơ thể cũng không còn nữa. Cô thậm chí còn không biết bây giờ cô có phải là Elsa hay không, hay chỉ là một tia suy nghĩ thoáng chốc rồi sẽ biến mất vĩnh viễn.
Cô đã mất tất cả rồi...
- Sao có thể...? - Jack vô thức lẩm bẩm.
Một tia sáng hy vọng lóe lên trong Elsa khi cô nhìn thấy khuôn mặt của Jack mềm đi. Anh buông tay cô ra, nhìn cô đầy nghi ngờ. Cô cong khóe môi, cười một nụ cười ngạo mạn.
- Ta là Elsa, Jack à. Từ giờ và mãi mãi. Ngươi đã thua rồi, Elsa đã đồng ý trao cơ thể này cho ta.
Elsa vùng vẫy, cô gào lên với Lunar và mong rằng cô ta nghe thấy cô nói. Cô chưa hề đồng ý. Là Lunar lợi dụng sự mềm yếu nhất thời của cô. Cô ta với cái dự xấu xa đê tiện đó, chỉ biết dựa vào lời nói để lừa gạt. Nếu như cô ta chịu đấu với cô, cô nhất định sẽ không thua. Cô tin thế. Nếu như cô ta không dùng cát đen để giở trò thì cô đã thắng cô ta rồi. Nếu như...
Làm gì có nếu như?
Dù cho Elsa có cố gắng thế nào, cô vẫn không thể thay đổi điều gì. Sự thật là cô đã mềm lòng trước đề nghị của Lunar. Dù chỉ trong giây lát thôi, nhưng cô thật sự đã có suy nghĩ khuất phục. Nếu như cô mạnh mẽ hơn, nếu như cô không do dự, thì Lunar sẽ không có cơ hội. Tất cả đều là lỗi của cô, bây giờ cô lại còn muốn trách móc cái gì nữa?
Cảm giác bất lực ùa về. Elsa chỉ nhìn Jack trước mặt mình, khóe mắt cay xè. Hình ảnh của anh nhòe đi, mờ hẳn. Elsa thậm chí còn không thể lau được nước mắt của mình. Nó tan biến trước khi rơi xuống, thể hiện rằng cô chẳng qua chỉ là một tia ý thức nhỏ nhoi không thể nào làm chủ được cơ thể. Cô chỉ có thể khóc trong yên lặng ở sâu tâm hồn trống vắng của chính cô mà chẳng ai hay biết.
Một lớp cát đen bắt đầu trôi nổi quanh cô.
***
*tg: Xin lỗi vì đăng đi đăng lại nha mn TvT tui phát hiện lỗi logic do quên nội dung mấy chương đầu 😢
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...