Elsa thở ra một hơi, không biết là thở dài hay thở phào. Cô quay lưng đi và về phía chiếc xe trượt tuyết của Vệ Thần.
- Elsa!
Elsa cứng người, quay đầu nhìn lại. Anna cười tinh quái với cô.
- Tình yêu chân thành làm tan chảy một trái tim băng giá.
Khuôn mặt Elsa nóng lên, Jack hiện lên trong đầu cô. Cô cau mày xua đi suy nghĩ mà cô cho là vớ vẩn và làm vẻ nghiêm khắc với Anna.
- Đó chỉ là làm tan một mảng băng mà thôi.
Anna không tiếp tục nói, nhưng nụ cười tinh quái của cô khiến Elsa không biết phải nói thế nào cho phải. Cô không giải thích gì nữa, đi về phía chiếc xe trượt. Gale quấn quanh cô. Cô vuốt ve Bruni trên tay.
- Mang Bruni đi cùng Anna về rừng đi Gale. - Elsa nói. - Họ cần mi hơn đấy.
Gale quấn quýt quanh Elsa vài vòng, sau đó tiếc nuối cuốn lấy Bruni và rời khỏi xe trượt tuyết. Ông già Noel cho đám tuần lộc xuất phát. Chiếc xe trượt bay lên trên không trung, tiến về phía bắc.
Elsa vung tay sửa bức tường băng của lâu đài trước khi xe trượt đi quá xa. Jack quay đầu nhìn lại.
- Cô nên ngồi ngay ngắn thì hơn đấy.
Elsa liếc nhìn Jack, không nói gì. Jack nhìn qua Thỏ Bự. Bao nhiêu năm rồi cậu chàng vẫn nhát cáy như vậy.
- Thôi nào Thỏ-...
- Im đi. - Thọ Bự lườm qua ngắt lời Jack.
Anh bĩu môi không nói nữa. Ông già Noel cười ha ha. Ông quay đầu lại nhìn anh.
- Thật sự thì Jack, bọn tôi khá là lo lắng khi cậu biến mất đấy.
Jack tỏ vẻ hứng thú với chủ đề này. Anh gác cây trượng gỗ ra sau cổ.
- Nói tới đây thì, làm sao ông và Thỏ Bự lại tụ tập đông đủ nhanh vậy? Có sự kiện gì trước đó sao?
Ông già Noel thở dài.
- Là dự đoán của Trăng. Ông ấy nói rằng bọn tôi có thể sẽ mất một Vệ Thần.
- Chà...
Jack chép miệng, không dám đùa giỡn với chủ đề này. Tuyệt đối là anh không hy vọng có một trong số các Vệ Thần biến mất. Anh chuyển sang chủ đề khác:
- Dù sao thì mọi việc cũng đã ổn rồi. Nhân tiện thì, lão già, ông có biết Arendelle ở đâu không? Tôi chưa từng tới đây trước kia và...
- Không không, bạn trẻ à. - Thỏ Bự lên tiếng chen vào. - Đây đã là một thế giới khác rồi. Nó không nằm trong tầm hiểu biết của chúng ta.
Jack nhún vai, có vẻ như đã đoán trước được điều này. Anh tỏ vẻ suy nghĩ. Elsa hơi nhúc nhích.
- Mọi người biết gì sao?
Ông già Noel quất dây cương, bọn tuần lộc đột ngột đổi độ cao. Thỏ Bự đang định nói thì bị chuyển biến này chặn họng, nằm bẹp dí vào xe trượt. Jack phì cười trêu ghẹo.
- Không nhiều lắm. - Ông già Noel trả lời Elsa. - Ở chỗ của tôi các thế giới được biết đến như là dòng chảy khác của thời gian. Sự thay đổi của thời gian đưa ra các dòng chảy khác nhau và tạo ra các thế giới khác nhau. Về cơ bản thì đó chỉ là lý thuyết thôi, nhưng có cơ sở để thấy được mỗi thế giới đều có liên kết vận hành với nhau.
- Khá khó hiểu đấy... - Elsa rơi vào trầm tư.
Elsa biết được rằng các thế giới giống như nhau. Ngay khi Jack kể về các Vệ Thần, cô đã đoán tới chiều hướng này. Vệ Thần và các linh hồn đều có sự tương đồng với nhau. Các Vệ Thần giữ niềm tin của trẻ con, còn có linh hồn duy trì điều đúng đắn. Có những điểm tương đồng rõ rệt hơn nữa, như cô với Jack, Tiên Răng và Gale, Thỏ Phục Sinh và người khổng lồ đá, hoặc cái gì đó khác nữa. Có những thứ tuy lệch lạc nhưng lại có các điểm giống nhau. Có lẽ đây chính là mối liên kết giữa các thế giới.
- À, Ahtohallan ở kia rồi. - Jack kêu lên. - Xuống đi lão già!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...