Chương 12: Bóng tối câm lặng của ký ức

725 94 4
                                    

Elsa yên lặng nhìn và lắng nghe. Quá khứ của Jack khiến cô bất ngờ. Tuy rằng cô không thể bằng vài cảnh tượng mà hiểu hết được, nhưng cô có thể thấy được cuộc sống của anh phong thú đến mức nào. Anh không giống như cô tưởng tượng, không phải lúc nào cũng chỉ đùa giỡn. Anh có sợ hãi, có lo lắng, có yên lặng, cũng có lúc anh thẫn thờ. Jack hoàn toàn không phải người vô tư như Elsa nghĩ.

- Jack?

Elsa giật mình nhận ra cô không nhìn thấy Jack nữa. Cô chạy xung quanh tìm kiếm. Không thể để anh đi một mình được. Ahtohallan sẽ cuốn anh lạc vào quá khứ. Vào lần đầu cô tới đây, cô đã bị đóng băng khi cố tìm ra sự thật. Băng tan đi khi Anna thực hiện điều đúng đắn cần phải được làm. Nhưng Jack thì không thế. Nó rất nguy hiểm.

- Jack! Đừng vào đó!

Elsa kéo Jack lại. May mà cô đuổi kịp anh.

- Gì thế?

Elsa nhìn con đường nhỏ hẹp.

- Nếu anh đã biết chuyện gì xảy ra rồi thì về thôi.

Jack cau mày.

- Tôi vẫn chưa biết thứ tôi cần biết.

- Nhưng ở đó nguy hiểm lắm.

Nhận thấy Elsa đang lo lắng, Jack phì cười.

- Tôi là Jack Frost mà, tôi không sợ thứ gì của mùa đông cả. Mọi chuyện sẽ ổn thôi.

- Anh không nên chủ quan như thế.

Jack không nghe Elsa nói. Anh bước vào lối đi hình tam giác trên bức tường băng. Elsa tức giận nhìn theo anh.

- Tôi sẽ bỏ anh lại đấy!

Jack không đáp lại. Elsa bực bội quay lưng muốn rời đi. Nhưng rồi cô cũng quay lại. Bối rối bước lòng vòng một hồi, Elsa đi vào trong con đường Jack đã bước vào. Được rồi, mọi chuyện là do cô đã đưa anh tới đây, cô phải chịu trách nhiệm.

Bên trong tối đen. Elsa rùng mình. Cô mò mẫm đi tới trước. Có cơn gió từ phía trước thổi tới, hất tung mái tóc của cô. Dường như cô va phải ai đó.

- Tôi tưởng cô nói sẽ bỏ tôi lại?

Elsa bực bội không đáp. Jack liếc mắt rồi cũng không để ý cô nữa. Anh nhìn phía trước, nơi đang là đoạn đường cụt sâu không thấy đáy. Chỉ có một cơn gió đang thổi mạnh ở đó, tỏa ra ánh sáng mờ mờ.

- Không thể xuống đó đâu Jack. - Elsa thở ra hơi lạnh và kéo áo Jack.

- Cô cứ về khu rừng phép thuật đi. - Jack đẩy tay Elsa.

Elsa chán nản xoa trán, không biết phải làm sao nữa. Jack cầm cây trượng gỗ của anh, nhảy xuống phía dưới. Cô giật mình, liền nhìn xuống phía dưới. Ở đó tối đen, và câm lặng không một tiếng động. Đó là nơi nguy hiểm nhất của quá khứ mà.

- Jack!!

Không có tiếng động đáp lại. Elsa lo lắng đến nhíu chặt mày. Một luồng sáng xuất hiện sau lớp băng. Cô quay đầu nhìn qua.

- Tôi phải làm sao đây?

Luồng sáng lướt dưới lớp băng, biến mất nơi bóng tối đen ngòm kia. Elsa siết chặt tay. Cô thở dài, đứng dậy và nhảy xuống. Đây không phải quá khứ của cô, hẳn là sẽ không có việc gì. Có lẽ cô sẽ giúp được Jack.

Phía dưới tối đen và lạnh lẽo. Elsa rùng mình. Cô quay đầu tìm kiếm. Ánh sáng tỏa ra mờ mờ từ bên dưới lớp băng làm cô cảm thấy sợ hãi.

- Sao cô lại ở đây?

- Jack?

Elsa quay lại nhìn Jack. Anh cầm cây gậy gỗ của anh, và có vẻ thoải mái. Nhìn thấy anh như vậy, cô chợt cảm thấy mình thật ngốc. Anh đâu giống cô. Anh vẫn luôn dũng cảm đối mặt, chứ không yếu đuối chạy trốn như cô. Anh là linh hồn mùa đông, là một Vệ Thần bất tử. Cô chỉ là một cô gái mang quyền năng băng tuyết, cô chẳng có việc gì phải lo cho anh cả.

- Cô lạnh sao? - Jack lo lắng khi nhìn Elsa xoa hai tay vào nhau.

Elsa hờn dỗi. Cô quay lưng không nhìn Jack. Có một cảm giác khó chịu len lỏi trong cô.

- Xin lỗi, trong tình huống này thì tôi không giúp được gì cho cô rồi.

Jack thở dài phiền muộn. Cơ thể anh luôn rất lạnh, anh không thể giúp gì cho Elsa ấm hơn cả.

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ