Thật may là nhóm Elsa đã gặp mặt các Vệ Thần ngay khi họ tới nơi. Thần Cát và Tiên Răng vẫn không tới. Họ phải ở lại để giữ niềm tin của trẻ con ở thế giới kia.
- Có điểm gì đặc biệt ở đây sao? - Thỏ Bự hỏi - Tại sao chúng ta lại hẹn nhau ở đây?
Elsa đứng nhìn xuống vương quốc. Cô hơi nheo mắt.
- Từ đây có thể quan sát được vương quốc. Và ở đây gần với...
Mặt đất bắt đầu rung chuyển và nó ngắt ngang lời của Elsa. Cô giật mình suýt ngã. Jack đỡ lấy cô. Cô quay đầu về phía vách đá. Một đám đá đang lăn tới.
- ...chỗ của thạch yêu. - Elsa kết thúc câu nói.
Như mọi lần, Bulda ôm lấy Kristoff ngay. Pabbie thì lăn tới mỏm đá. Elsa tiến tới trước mặt ông. Jack và các Vệ Thần cũng tò mò đi tới.
- Các Vệ Thần...
- Ông biết chúng tôi? - Ông già Noel ngạc nhiên nhìn Pabbie.
- Chúng tôi có những phép màu và những hiểu biết riêng.
Pabbie đáp rồi quay qua Elsa. Anna đứng bên cạnh cô. Kristoff vẫn đang ở chỗ Bulda. Hai cô gái của hoàng gia Arendelle và các Vệ Thần nghiêm chỉnh lắng nghe. Pabbie ngẩng đầu nhìn bằng một vẻ mặt lo lắng.
- Ta đã sớm chú ý tới chuyện này rồi. Elsa, ta cảm nhận được phép thuật của con từ lâu đài.
Elsa cúi đầu.
- Đó là phần xấu của con.
Pabbie nhìn vẻ rầu rĩ của Elsa, thở dài. Ông có thể đoán được một phần câu chuyện. Ông giơ tay, và hình ảnh bắt đầu hiện lên. Là hai cái bóng của một thiếu nữ, cụ thể là Elsa, đang đứng đối lưng nhau.
- Elsa, ta có thể nhìn thấy được. Nơi tâm hồn và quá khứ đồng điệu, con sẽ tìm thấy con đường mà số mệnh dẫn dắt.
Một cái bóng hóa lớn và nuốt chửng cái bóng còn lại. Elsa giật mình.
- Nhưng con phải chế ngự bản thân mình trước nó, Elsa. Phép thuật có đầy cám dỗ. Không có con, nó sẽ đánh mất chính mình. Con và phép thuật phải là cùng một thể. Nếu không, nó sẽ là dấu chấm hết cho Arendelle. Mọi thứ sẽ chìm trong sự sợ hãi.
Những cái bóng tan thành các hạt li ti. Elsa yên lặng. Lời tiên tri này khá tương tự với những gì Pabbie đã nói với cô ngày cô còn bé. Phải kiềm chế, phải che giấu, phản kiểm soát. Mọi thứ cứ như là đang quay trở về vạch xuất phát.
- Nhưng phép màu mang tình yêu sẽ cứu giúp con.
Những hạt li ti hóa thành một bông hoa tuyết. Có hai khuôn mặt trong đó, một nam một nữ. Và Elsa nhận ra cây gậy của Jack trong hình ảnh của Pabbie tạo ra.
- Elsa, hãy tin tưởng.
Bông hoa tuyết biến mất, kết thúc lời tiên tri của Pabbie. Cơ thể Elsa như mềm đi. Cô đứng yên không nói. Gale cuốn lấy mái tóc của cô. Cô trầm mặc thật lâu.
- Sẽ ổn thôi Elsa. - Jack đột ngột vỗ vai Elsa.
Elsa quay lại nhìn Jack. Anna ôm vai cô. Cô đưa mắt nhìn. Mọi người đều cho cô những ánh mắt cổ vũ. Cả Pabbie cũng mỉm cười động viên cô. Ông già Noel chống hông.
- Ta đã mang theo đồ tới đây để đấu với tên Hắc Ín kia. Rồi nỗi sợ sẽ phải chịu thua thôi!
Nói rồi ông cười lớn. Elsa mỉm cười vì cô thấy thật may mắn là lần này cô không chỉ đối mặt với biến cố to lớn thế này chỉ với vài ba người mà cô là người duy nhất có phép thuật. Cô đi tới chỗ chiếc xe trượt tuyết nhìn xem. Ông già Noel mang theo rất nhiều hộp quà. Lẫn trong đó là vài thứ rất có màu sắc.
- Cái này là... trứng? - Elsa cầm một quả trứng, nheo mắt.
- Trứng phục sinh đó, bạn trẻ. - Thỏ Bự nhún vai.
Jack cười. Anh đứng dựa trên chiếc xe trượt và cầm một quả trứng khác, tâng nhẹ trên tay.
- Ở trong trứng có chocolate và bánh kẹo đấy.
- Chocolate? - Elsa chớp chớp mắt và tỏ vẻ hứng thú.
Jack liếc nhìn Thỏ Bự bằng một ánh mắt chế giễu và gật đầu với Elsa. Cô nhìn quả trứng đầy màu sắc. Anna cũng tò mò lấy một quả trứng. Cô nói về nó với Kristoff và Sven. Olaf thì ngẩng đầu nhìn quả trứng trong tay Elsa.
- Tuyệt thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfic*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...