Chương 50: Phép màu đồng điệu

345 52 7
                                    

Hình ảnh biểu tượng của các linh hồn là những hình thoi nằm xung quanh một ngôi sao bốn cánh. Anna có suy nghĩ về biểu tượng này và đặt ra rất nhiều câu hỏi. Nó có ý nghĩa gì? Hình ngôi sao bốn cánh ở giữa là đại diện cho Elsa sao? Tại sao không phải là hình thoi như các linh hồn khác mà lại là ngôi sao bốn cánh? Chẳng lẽ chỉ vì Elsa liên kết linh hồn với con người? Nhưng các linh hồn có điểm nào là không liên kết với con người sao? Liên kết giữa con người và linh hồn là thật sự cần thiết à? Hay nó chỉ là suy đoán mà thôi?

- Anna.

Anna dừng những suy nghĩ ngổn ngang và quay đầu lại nhìn Pabbie. Pabbie có vẻ lo lắng. Cô bước tới gần.

- Elsa đang lạc lối. Phép thuật bên trong con sẽ cứu được Elsa.

- Phép thuật trong con?

Anna ngạc nhiên đến tròn mắt. Cô chưa từng biết rằng mình cũng có phép thuật. Và rõ ràng là cô chưa từng có thứ như thế trong tay. Nếu như cô có phép thuật, những thứ trước kia xảy ra đã khác.

- Phép thuật không chỉ là quyền năng. Nó là niềm tin trong hai tâm hồn đồng điệu.

Pabbie lắc đầu. Có vẻ ông cũng không biết gì hơn Anna về việc này. Ông chỉ nói lên lời tiên tri về những điều ông thấy trong tương lai. Phép màu luôn dẫn dắt mọi thứ về lại đúng với vòng xoáy vốn có của nó. Như cách mà sương mù phủ lên khu rừng phép thuật, để lại một con đường cho sai lầm có thể được sửa chữa.

- Hai chị em, một bộ óc... - Anna lẩm bẩm.

Anna quay đầu nhìn xuống Arendelle. Trong thoáng chốc, quyết định đã được đưa ra. Cô kéo tay Kristoff và nhìn lại Pabbie.

- Hãy giúp con chăm sóc thần dân. Con sẽ trở lại ngay. Đừng để họ đi đâu cả.

Pabbie gật đầu đồng ý. Anna nắm tay Kristoff chạy đi. Tuy không biết cô rốt cuộc đang định làm cái gì, nhưng anh cũng chạy theo cô.

Anna hướng về phía lâu đài. Cả Hắc Ín lẫn Lunar đều đang tập trung vào trận đấu nên lâu đài không có người trông coi. Những người lính canh nhìn thấy Anna đi cùng Kristoff đều không chặn đường cô. Thậm chí là Kristoff đang có lệnh truy nã cũng không ai làm khó. Vị hôn phu của nữ hoàng, dĩ nhiên sẽ không bị truy nã bởi một nữ hoàng giả mạo. Tuy là hầu hết mọi người đều tin lời Lunar nói rằng cô đã chết, nhưng những người thuộc binh lính của hoàng gia thì không nghĩ vậy.

Theo đặc tính trung thành của binh sĩ, nữ hoàng trong lòng họ dù thế nào vẫn không thay đổi chính là Anna. Mặc dù Lunar giả dạng Elsa trở về Arendelle và nắm mọi quyền hành, thậm chí cô ta nói rằng Anna đã chết, Anna vẫn là nữ hoàng. Sau khi Elsa thoái vị thì đã không còn là nữ hoàng nữa, dù Lunar có lợi dụng thân phận đó để nắm giữ quyền lực tối cao thì vẫn không thể có sự công nhận. Cho tới khi đăng quang thì cô ta vẫn chưa là nữ hoàng chính thức của Arendelle. Điều đó đồng nghĩa với việc cô ta không nắm được quân đội.

Tất nhiên, quân đội không phải là tất cả. Nhưng quân đội mới chính là quyền lực, là tồn tại vững mạnh của vương quốc. Nhờ quân đội mà sức mạnh của Arendelle vẫn luôn duy trì qua nhiều đời và trở thành một quốc gia hùng mạnh. Tuy nhiên, sự trung thành và tuân lệnh tuyệt đối cũng có mặt xấu của nó. Điều đó khiến đức vua trở nên quá sức quyền lực, rồi dẫn đến tham vọng cao hơn. Đó là lý do vì sao tôn chỉ của Arendelle vẫn luôn đề cao hòa bình. Vua Runeard, người đi ngược tôn chỉ của Arendelle, là một ví dụ về mặt xấu của quyền lực.

Anna đi thẳng vào lâu đài, tìm tới thư phòng. Kristoff đi theo ngay sau cô. Trên một góc phủ bụi của giá sách, cô lấy xuống một cuốn sách cũ. Kristoff mang đèn tới, cô lật sách ra. Nó được viết bằng thánh ngữ, Kristoff thoáng nhìn thấy hình vẽ các thạch yêu trong những trang giấy. Anna lật rất nhanh, nhưng cũng không hề bỏ sót điều gì.

- Em đang tìm cái gì thế?

Anna hơi nheo mắt.

- Một thần thoại.

***

*tg: tôi thề là tôi không có ý nhây deadline đâu. Do hai ngày nay thi nên không có thời gian gõ chương mới. Chương dự phòng hết rồi, từ nay tôi phải gõ chương thôi, không thể làm biếng nữa rồi 😅😅😅

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ