Chương 67: Cứu Elsa

363 45 20
                                    

Jack quay đầu nhìn lại phía sau. Anh lập tức đánh bay con ngựa đen và bay về phía người vừa gọi anh. Là Anna. Cô bị đám ngựa đen vây quanh. Anh nhanh chóng vung cây trượng gỗ đánh bay chúng rồi đáp lại trước mặt cô. Cô nhìn thấy anh lập tức chạy tới.

- Jack! Elsa đâu?

Jack nuốt nước bọt. Anh im lặng. Anna mở lớn mắt, nhìn qua biển cát. Rồi cô lại nhìn Jack, đôi mắt như yêu cầu một câu trả lời.

- Cô ấy đã bị Lunar chiếm mất thân xác...

Cánh tay Anna buông thõng như bị gãy. Cô nhìn vào biển cát, ngẩn ra. Nhưng trong đôi mắt tối đen nhanh chóng lóe lên ánh sáng. Cô quay qua Jack.

- Nhưng chị ấy vẫn chưa chết đúng không?

Jack miễn cưỡng gật đầu. Nhưng nếu cơ thể đã là của Lunar thì sống hay chết cũng chẳng khác gì nhau. Anh thậm chí không biết cô bây giờ thật sự có tồn tại bên trong cơ thể kia, hay chỉ còn là cái tên.

- Vậy...

- Rời khỏi đây đi Anna. - Jack cắt ngang.

- Hả-? Gì cơ? - Anna ngẩn ra.

- Tôi sẽ cố hết sức để cứu Arendelle khỏi diệt vong. Và cả Elsa nữa, nếu như tôi tìm thấy được Lunar. Nhưng tôi không chắc là tôi có thể. Nên cô hãy đưa thần dân của cô rời khỏi đây. Elsa muốn cứu Arendelle, cô hiểu không?

Anna mím môi nhìn Jack. Tay cô siết chặt cái túi vải đeo chéo bên hông, yên lặng không nói. Jack đứng trước mặt cô, một tay bỏ trong túi áo, mắt nhìn phía dưới cát đen. Anna hít vào một hơi.

- Không Jack. Tôi sẽ đi cứu Elsa với anh.

Jack cau mày, nhưng anh không phản đối ngay. Bởi vì nếu anh ở trong trường hợp của Anna, có người muốn anh giao cả gia đình và Elsa cho một người khác lo liệu, thì anh cũng không làm được.

- Cô biết tình hình trong đó không? Cả lão già lẫn Thỏ Bự đều bị chôn trong biển cát đó, nếu là cô...

- Không phải chỉ mình tôi!

Jack ngẩn ra. Đôi mắt của Anna toát ra một thần thái kiên định. Không có sợ hãi, cũng không có lo lắng, là một niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng. Trong giây lát, Jack không thể hiểu rõ được thái độ ấy. Một cơn gió bay lướt qua làm anh bừng tỉnh. Anh quay đầu lại. Cơn gió cuốn lấy những chiếc lá, rít lên.

- Gale?

Jack quay đầu lại. Một con tắc kè nhỏ bò trên tay Anna. Anna mỉm cười.

- Chuyện của thế giới này đâu thể để anh một mình gánh vác được, đúng không?

Jack ngẩn ra.

- Cô biết chuyện...

Anna chỉ biết Jack là Vệ Thần, không biết anh đến từ đâu, cũng không biết chuyện thế giới khác. Jack nghi ngờ trong lúc anh đấu với Lunar thì ở bên ngoài đã có chuyện gì đó xảy ra. Cả Ông già Noel và Thỏ Bự đều đã không còn ở đây, những chuyện này lẽ ra là không có ai khác biết được. Có thể là Pabbie có biết một ít và nói cho Anna.

- Làm ơn, Jack.

- Tôi...

Jack không muốn đối mặt với sự thật là chính anh đã buông tay không thể cứu được Elsa. Nhưng trước mặt Lunar anh lại mềm lòng. Bởi vì Lunar là Elsa bị tổn thương, trong Lunar anh thấy được Elsa đang khóc. Anh không nỡ.

- Elsa cần là chính chị ấy, Jack à. Tôi tin chị ấy có thể đối mặt với bản thân, chị ấy cần anh dẫn lối. Chúng tôi nữa.

Jack nhìn Anna. Sự kiên cường trên khuôn mặt Anna làm anh nhớ đến dáng vẻ lạnh lùng của Elsa. Dường như từ sau khi biết được thân phận thật sự của Lunar, cô đã không còn mạnh mẽ nữa. Có lẽ cô đã sớm linh cảm được nguồn gốc của Lunar và không dám đối mặt. Cũng như Jack trước kia tìm kiếm cốt lõi của bản thân, không thể hiểu được mình sinh ra để làm gì và vì sao được lựa chọn. Mà anh chẳng qua là đối mặt với sự mất phương hướng mà thôi, cô thì lại không thể chấp nhận được bản chất bóng đêm của mình.

"Hãy tin tưởng."

- Được. Chúng ta cùng đi cứu Elsa.

***

*tg: xin lỗi mn, dạo này đầu óc lag quá không thống nhất plot được. Tại cú cua gắt về Anna sắp tới..... =)))))))

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ