- Đó là băng phải không? - Cô nàng có cánh đập nhẹ cánh.
- Phải. Giống như Jack. - Con thỏ nhìn Elsa bằng đôi mắt nghi ngờ.
Elsa dành vài giây để trấn tĩnh mình. Gale bay về phía cô, hất tung mái tóc cô ra sau. Cô nhìn những người trước mặt, bằng một cách đạo mạo.
- Tôi là Công chúa Elsa của Arendelle, tôi cần sự giúp đỡ.
Bốn đôi mắt chớp chớp hai cái.
- Arendelle là ở đâu? - Con thỏ thì thầm hỏi.
Người đàn ông to lớn không trả lời mà đẩy khuôn mặt của con thỏ về phía Elsa. Cô vung tay, và lớp băng tan ra. Cả bốn đứng dậy.
- Tôi hoàn toàn nghiêm túc đấy, làm ơn. Tôi cần gặp Ông già Noel.
Người đàn ông bước lên phía trước.
- Là tôi đây.
Elsa hơi kinh ngạc một chút. Cô lựa chọn từ ngữ và sắp xếp một lúc. Cô kể lại ngắn gọn những gì đã xảy ra, từ lúc cô gặp Jack cho tới lúc Gale kéo cô đi qua con đường sau cơn bão tuyết. Tất nhiên là giản lược những chuyện mà cô cho là vớ vẩn.
- ....Và tôi nghĩ là Jack muốn tôi tìm sự giúp đỡ từ các Vệ Thần mà anh ấy từng kể. - Elsa kết thúc câu chuyện. - Rồi tôi tìm tới đây.
Elsa nhìn lướt qua. Nếu như người đàn ông to lớn này là Ông già Noel, vậy thì con thỏ kia là Thỏ Phục Sinh mà Jack vẫn gọi là Thỏ Bự, cô nàng bay bay là Tiên Răng và ông nhí màu vàng là Thần Cát. Bọn họ là Vệ Thần, có trách nhiệm bảo vệ niềm vui và ước mơ của trẻ em.
- Jack mà cô nói... là Jack Frost?
Elsa gật đầu. Thỏ Bự vỗ trán, hai cái tai dài đung đưa.
- Jack biến thành bức tượng băng?
Các Vệ Thần nhìn nhau. Thỏ Bự và ông già Noel có thể đi, vì cả năm họ chỉ làm việc trong một ngày. Nhưng Tiên Răng và Thần Cát hoạt động mỗi ngày, nếu họ rời đi trong một ngay thôi thì niềm tin của bọn trẻ sẽ lập tức biến mất. Các Vệ Thần trải qua chuyện này rồi, và tuyệt đối không muốn chuyện này lặp lại.
- Tôi giúp được gì không? - Tiên Răng hỏi sau khi lơ là vài phút để chỉ đạo các tiên nhí.
- Cũng không thể bỏ mặc Jack được. - Ông già Noel nhún vai. - Và quý cô này cũng đang rất hy vọng vào chúng ta...
Elsa mím môi. Các Vệ Thần, theo như họ nghĩ, thì phải rời khỏi thế giới này để tới thế giới của Elsa để giúp đỡ. Nhưng nếu vậy, e là có chút khó khăn đối với họ. Hơn nữa nếu các Vệ Thần rời đi, rồi Hắc Ín quay trở lại thì đây sẽ là rắc rối rất lớn.
- Sẽ ổn thôi. - Tiên Răng vẫy tay. - Tôi và Cát sẽ ở lại đây, còn hai người thì đi giúp cô ấy. Đi sớm về sớm. Thế nào?
Ông già Noel nhìn Thỏ Bự. Ông vỗ vỗ bụng rồi thở dài. Thỏ Bự bực bội, tai rũ xuống. Elsa nhìn cả hai bằng ánh mắt hy vọng. Cô không thể đánh bại được Lunar một mình. Và Jack đã hóa thành tượng băng nữa. Thật sự đã lâu rồi cô mới cảm thấy bất lực thế này.
- Vậy, lối đi ở đâu? - Thỏ hỏi.
Nét mặt Elsa thoáng vui mừng.
- Ở gần đây thôi. Tôi nghĩ là Gale có thể đưa chúng ta đi...
Elsa hơi dừng lại. Cô không chắc là Gale có thể. Nhưng nó từng nâng cả cô, Anna, Kristoff, Sven và Olaf nên hẳn là được. Mà dù không phải, biết đâu họ có thể bay giống như Jack thì sao?
Elsa hơi bối rối.
- Được rồi. - Ông già Noel chống hông cười lớn. - Chúng ta sẽ đi bằng xe trượt.
Thỏ Bự giật mình.
- Hả? Cái gì? Không không không, hang của tôi an toàn hơn. Và cô ấy cũng có cơn gió...
- Ôi thôi nào! - Ông già Noel ôm lấy Thỏ Bự - Như lần trước thôi. Ai cũng thích xe trượt cả mà.
Elsa không hiểu lắm. Cô hơi cau mày.
Xe trượt?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...