Elsa giật mình tỉnh giấc. Ánh sáng mờ chiếu vào mắt cô. Cô nheo mắt. Không gian tối đen, chút ánh sáng trong chốc lát không đủ để cô nhận ra tình hình xung quanh.
- Elsa! Cô tỉnh lại rồi!
- Jack?
Elsa hơi cựa quậy. Có ai đó đang ôm cô. Cô giơ tay về phía trước, bắt gặp một khuôn mặt. Cô sờ nhẹ khuôn mặt kia, không nhận ra. Trước giờ cô không sờ qua mặt của ai, tất nhiên không thể nhận ra chỉ bằng việc sờ. Jack phì cười:
- Không sao, khi mắt cô quen tối sẽ nhìn rõ thôi.
- Chuyện gì xảy ra với tôi vậy?
Jack không tiếp tục ôm Elsa. Anh đỡ cô ngồi dậy và ngồi xếp chân bên cạnh cô.
- Tôi không rõ lắm. Cô bị Cát Ác Mộng của Lunar giam giữ, tôi cũng bị cuốn vào trong. Lúc tìm thấy thì cô không cử động, tôi chỉ là có một chút lo lắng...
Lúc này Elsa đã bắt đầu nhìn rõ hơn. Xung quanh đây tối đen, không nhìn rõ được rốt cuộc là ở đâu. Jack ngồi ngay bên cạnh cô, mũ áo đã đội lên. Cô lờ mờ nhớ lại trong mơ. Lúc cuối cùng, giọng nói của anh tràn đầy tuyệt vọng. Hình như không giống "chỉ là có chút lo lắng" như anh nói. Điều đó làm cô thấy có lỗi.
- Xin lỗi Jack... Tôi đã lôi anh vào đây... Tôi...
Elsa bỏ dở câu nói. Cô lúng túng quay mặt đi không nhìn Jack. Cô không quen nói những câu tình cảm. Thật sự thì lối sống không tiếp xúc quá mức với nhiều người khiến cô không giỏi thể hiện cảm xúc của bản thân lắm.
- ....Xin lỗi vì đã lớn tiếng với anh...
- Không sao, tôi không để bụng đâu.
Không biết là Jack có nhìn thấy không, Elsa bối rối gật đầu. Anh nhìn cô một lát, đứng dậy và đi thám thính xung quanh. Cô lén lút nhìn anh. Nếu anh tiếp tục ngồi, có lẽ không khí sẽ hơi gượng gạo. Cô nhận ra anh đang cố tránh tình huống đó. Ánh mắt cô chuyển xuống tay anh, không thấy cây gậy gỗ của anh đâu cả.
- Jack, trượng gỗ của anh đâu?
Jack hơi dừng lại. Anh nhún vai.
- Tôi không rõ nữa.
Jack gãi đầu qua lớp vải của chiếc mũ sau áo. Cây trượng gỗ của anh là một vật quan trọng. Anh chưa từng cách nó quá xa, qua hơn ba trăm năm chỉ rời nó duy nhất một lần vào tay Hắc Ín. Vậy mà tới thế giới này chỉ vỏn vẹn hai tháng, anh đã lạc mất nó tận hai lần. Một lần vào tay Lunar, một lần là bây giờ. Không biết là do anh bất cẩn hay đen đủi nữa.
- Tôi sẽ giúp anh tìm nó. - Elsa nói một cách chắc chắn. - Nhất định đấy!
- Cảm ơn nhé. - Jack phì cười.
Trước thái độ có phần không xem là thật của Jack, Elsa tỏ vẻ buồn bực. Cô ôm gối nhìn theo bước chân anh đi lòng vòng. Đúng là cô không đáng tin bằng Jack. Anh có lẽ sẽ tự tin vào khả năng của bản thân hơn. Dù sao từ lúc quen nhau đến bây giờ, cô chẳng giúp gì được cho anh cả. Thậm chí là lúc cô làm tan tảng băng trong tim anh, đó vẫn vốn là lỗi do cô gây ra.
- Anh đã giúp tôi rất nhiều, Jack à. Sao anh lại quan tâm tôi như thế?
Jack dừng lại, quay đầu nhìn. Elsa không nhìn anh.
- Ban đầu anh trì hoãn việc trở về chỉ vì cho rằng tôi giận. Rồi thì anh cản đòn tấn công của Lunar cho tôi. Sau đó anh còn nói với các Vệ Thần giúp tôi nữa. Giờ thì anh bị tôi lôi vào đây... Quanh tôi đều là rắc rối, sao anh lại quan tâm tôi đến vậy?
Jack lắng nghe rồi thở ra một hơi. Anh bước lại gần phía Elsa rồi ngồi xuống. Cô nhìn anh, sau đó lúng túng quay mặt đi. Anh nhìn cô, bắt đầu vô cùng nghiêm túc suy nghĩ lý do để trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...