- Cô nhẹ hơn là tôi tưởng đấy.
Elsa không nghe Jack nói. Cô đang bận giữ thăng bằng để tìm cảm giác an toàn trước khi Jack bay lên cao hơn. Cô ôm cổ anh, với cây trượng gỗ cầm trên tay. Có hơi bất tiện một chút, nhưng cũng không phải vấn đề lớn. Và cái tà áo của cô cũng không vướng lắm. Jack có thể ôm luôn nó để nó không vướng víu lúc anh bay.
- Giờ thì cây trượng gỗ của tôi trong tay cô rồi đấy. - Jack nhìn Elsa.
Elsa giật mình. Cô siết chặt cây trượng gỗ. Jack không thể dùng phép nếu anh không cầm trượng gỗ. Và anh đang khá là thích thú với phản ứng của cô. Anh liếc nhìn bàn tay cô đang ôm cổ anh.
- Cô sẽ không thể làm được con đường băng nếu cứ dùng hai tay để ôm cổ tôi đâu. Cô từng bay với Gale rồi mà, đâu phải là chưa từng ở trên không trung đâu chứ!
Elsa nhìn Jack. Gale quấn quanh hai người, rít lên mấy tiếng. Cô quay mặt đi.
- So với Gale thì anh không an toàn chút nào.
- Thôi nào. - Jack phì cười. - Để cô cảm thấy an toàn thì tôi đã phải ôm cô bằng hai tay đấy.
- Đừng nói là anh từng nghĩ sẽ ôm tôi bằng một tay đấy. - Elsa nheo mắt quay lại nhìn Jack.
- Ừ. Cô còn nhẹ hơn tôi nghĩ nữa mà.
Elsa không biết phải trả lời Jack thế nào. Cô im lặng, và nếu được thì cô sẽ xoa trán. Cô không có tự tin mình sẽ làm được một con đường băng đủ chắc cho một chiếc xe trượt đi qua. Nhất là làm một mình.
Anna hơi cúi người, từ trên lưng Nokk, thì thầm với Kristoff đang đứng nhìn lên Jack và Elsa:
- Em thấy họ hợp nhau đấy chứ.
Kristoff gật đầu đồng ý với cô, khi trên môi đeo một nụ cười. Olaf xoa xoa hai má bằng cánh tay từ khúc cây.
- Họ đẹp đôi quá trời luôn!
Cả ba nhìn nhau. Trong đầu cùng lóe lên một suy nghĩ, họ cùng phì cười với nhau.
Trong khi đó, Elsa vẫn còn đang lưỡng lự. Jack không muốn đợi nữa. Trong khi Elsa phân vân thì anh đổi tư thế. Anh ôm ngang eo cô, bằng một tay. Và một tay anh đưa ra sau lưng giật lấy cây trượng gỗ từ tay cô. Cô giật mình, hốt hoảng hét lên một tiếng và ôm chặt cổ anh. Anh cười, gõ nhẹ đầu của cây trượng gỗ lên vai cô.
- Sẽ ổn thôi. Nếu xảy ra chuyện gì thì Gale sẽ đỡ cô, được rồi chứ?
Gale rít lên như đồng ý với Jack. Elsa cuối cùng cũng gật đầu. Jack cười, rồi anh chỉ cây gậy xuống đất.
- Chúng ta đi thôi! - Jack nói lớn.
Nokk kêu lên, và bắt đầu phi theo đường nước. Jack giơ cây trượng gỗ trong khi nhìn Kristoff và Olaf lên xe trượt. Họ đã sẵn sàng.
- Giúp tôi đi Elsa.
Elsa hít một hơi và thở ra để bình tĩnh. Cô gật đầu. Và cô giơ tay. Băng bắt đầu hình thành nên một con đường. Sven kéo chiếc xe trượt lên con đường băng và đi. Chiếc xe trượt nhanh, nền băng làm Sven suýt thì ngã. Một vài người Northuldra đang nhìn theo hướng chiếc xe chạy.
Jack ôm Elsa, kèm theo Gale quấn quanh, bay theo chiếc xe trượt. Con sông không ở quá xa và nó khá lặng sóng. Chiếc xe trượt nhanh chóng xuống nước và theo con đường băng đuổi theo Nokk. Jack và Elsa thay nhau làm con đường băng. Một con đường băng trên nước hơi khó một chút, nên cả hai đều nghĩ là sẽ an toàn hơn nếu có hai lớp nâng đỡ nhau.
May mắn là trên vịnh đang không có sóng. Chiếc xe trượt cứ theo hai lướt băng, thẳng tiến đến Arendelle. Từ xa nhìn thấy, cả vương quốc đang chìm trong lặng lẽ tối tăm. Có cảm giác giống như là những ngày cổng thành đóng lại. Và những lớp băng Elsa dùng để trang trí lâu đài đã biến mất.
Cô có một cảm giác không tốt lắm...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...