Chương 11: Tiến vào quá khứ

833 91 0
                                    

- Cô đã đi qua đây rất nhiều lần rồi nhỉ?

Elsa nhìn con đường dẫn tới lối vào giữa dòng nước đóng băng. Cô im lặng bước mà không phủ nhận.

- Tôi không nghĩ là có ai sống được ở đây đâu.

Elsa liếc nhìn Jack.

- Ahtohallan được biết đến như là một dòng sông chứa đựng tất cả những gì có trong quá khứ.

- Dòng sông?

Jack ngẩng đầu nhìn. Phải rồi, sông băng.

Elsa và Jack đi qua lối vào và tới một căn hầm. Những cơn gió lạnh bị ngăn ở bên ngoài. Jack chỉ cảm nhận được cái lạnh của băng. Cuối con đường là một nơi tối đen. Jack nghĩ anh nên bám sát Elsa. Và Elsa thì đứng lặng không bước đi.

- Chào, Ahtohallan. Tôi lại tới này, cùng với một vị khách.

Ánh sáng đột ngột xuất hiện làm Jack giật mình. Trước khi Elsa đi về phía đó thì Jack đã chạy qua rồi. Anh tiến vào trong đường hầm, Elsa đi theo sau anh.

Ánh sáng ẩn sau những bức tường băng của lối đi. Jack chạm tay trên bức tường, nghe vọng bên tai tiếng gió thổi nhẹ nhàng. Ánh sáng sau lớp băng rực rỡ đến chói mắt đã hóa thành một tia sáng, chạy lướt đi. Jack đuổi theo.

- Tuyệt thật...!

Elsa đuổi kịp Jack khi anh dừng lại ở phía cuối con đường. Có một cái cầu bằng băng ở đây, rất đẹp. Ánh sáng đứng giữa cây cầu, không di chuyển. Jack nhìn cây cầu đầy thán phục. Đây không phải là từ tự nhiên tạo ra như những đường hầm anh đã đi qua. Rõ ràng rằng, sự tinh tế này là do con người làm nên.

- Cô xây nó sao?

Elsa bước lên cây cầu.

- Trước kia chỉ là những cái trụ băng thôi, nhưng để tiện đi nên về sau tôi đã xây cây cầu này.

Jack đi theo sau Elsa, và sờ nhẹ thành cầu. Anh chưa bao giờ xây dựng thứ gì cả. Anh từng tạo ra những cái bóng, kéo tới bão tuyết, phủ băng sương lên mọi thứ, nhưng chưa từng thử tạo ra thứ gì như một cây cầu cả. Sức mạnh của Elsa khiến cho anh vô cùng kinh ngạc.

Sau cây cầu lại là một lối đi. Jack cau mày đi tiếp. Elsa chạm nhẹ vào tường băng. Tia sáng chạy lướt qua tay cô và biến mất ở cuối lối đi. Cô quay đầu nhìn Jack.

- Sắp tới rồi.

Jack chạy về phía Elsa, hai người đi dần về cuối con đường.

Đó là một nơi vô cùng rộng lớp, với những cái trụ băng khổng lồ. Elsa dẫn Jack đi xuyên qua đó, tới một nơi rộng lớn hơn, phủ chồng chéo những lớp băng lên nhau. Dưới mặt băng bên dưới là một loại ký hiệu lạ từ bốn hình thoi và một ngôi sao bốn cánh. Ánh sáng tỏa sau những bức tường băng, im lìm.

- Jack, tới đây.

Jack đi về phía Elsa. Cô đẩy anh vào ngôi sao bốn cánh ở giữa. Anh giật mình, nhưng chưa phản ứng gì. Cô đứng bên cạnh nhìn anh, cười lùi lại. Anh cau mày.

Xung quanh mọi thứ đột ngột phát sáng. Ánh sao bao quanh Jack, rồi bay lên trên không trung. Anh ngẩng đầu nhìn theo. Ánh sáng tỏa ra bốn phía, và sau khi tỏa sáng chói mắt cùng một tiếng động mạnh thì trên bức tường băng hình ảnh hiện lên. Jack mở to mắt khi thấy các Vệ Thần trên đó. Cả Hắc Ín nữa.

Có một giọng hát.

Một làn sương mù xuất hiện, che đi hình ảnh xung quanh. Jack cau mày. Anh giơ cây gậy, gõ mạnh xuống mặt băng. Mặt băng xuất hiện một vết nứt, và làn sương phủ xuống. Những cơn gió đóng băng tạo thành những bức tượng. Tiếng cười và âm thanh vang lên khắp nơi. Jack kinh ngạc nhìn xung quanh.

"Jack?"

"Jack!"

"Anh toàn lừa em thôi!"

"Lần này thì không đâu. Tin anh đi!"

"Khỏe không chú em?"

"Cậu là một Vệ Thần. Mặt trăng đã chọn cậu."

"Vệ Thần á?"

"Tin ta đi Jack."

"Không!"

"Xin lỗi. Anh chỉ khiến em lạnh thêm..."

"Giờ thì mọi thứ đã kết thúc rồi."

"Cậu đã ở đâu vậy Jack?"

"Cậu lấy cái này ở đâu?"

"Họ có thật!"

"Em thấy được anh sao?"

"Ai bảo vệ các ngươi?"

"Không đâu Hắc Ín."

"Jack, cậu đang làm gì đấy?"

"Không biết nữa."

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ