Chương 51: Không lối thoát

330 47 10
                                    

Trong sự chứng kiến đầy căng thẳng của Jack, Elsa và Lunar vẫn còn đang đối kháng. Elsa tấn công dồn dập, Lunar chỉ dựng lên các bức tường băng ngăn các đòn tấn công của Elsa chứ rất ít tấn công. Elsa cau mày, vung cánh tay. Băng từ phía dưới trồi lên, nhọn hoắc. Lunar liền nhảy lên bức tường băng né tránh, Elsa lập tức phóng băng. Lunar nghiên người né. Cô ta quay đầu nhìn lại, cau mày rồi bắt đầu phản công.

Rõ ràng Lunar đã mạnh hơn trước nhiều. Cộng thêm Cát Ác Mộng trong băng, Elsa thật sự không phải đối thủ của cô ta. Jack nóng lòng đứng nhìn, tay siết chặt trượng gỗ. Anh biết Elsa cần phải tự tay đánh bại cái bóng của mình. Cho tới lúc thật sự cần thiết, anh không thể tham dự chiến trận này. Nó sẽ là một lỗ hổng khó chữa trong tâm hồn cô.

Jack nhìn thấy những hạt cát đen lảng vảng quanh Elsa. Không dày, nhưng rất kiên trì. Anh cau mày. Elsa hình như không có khả năng khống chế cát đen, còn Hắc Ín thì đang trong vòng kiểm soát của Ông già Noel và Thỏ Phục Sinh. Cát đen này là của Lunar. Mặc dù Elsa và Lunar đang đánh ngang tay, cô ta vẫn còn dành ra một chút sức mạnh để khống chế cát đen lảng vảng quanh Elsa với một mật độ nhất định? Điều này không bình thường chút nào!

Jack quay đầu nhìn lại. Việc ngăn chặn Hắc Ín vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Ông già Noel và Thỏ Phục Sinh. Nhưng họ chỉ cầm chân thôi. Với hai thanh đao của Ông già Noel và boomerang của Thỏ Bự thì đánh bại Hắc Ín vẫn còn là điều quá sức. Sau thời gian ở Arendelle, hắn đã quá hùng mạnh. Kẻ thù thật sự đáng sợ đối với hắn là Thần Cát. Đó là lý do mà Thần Cát bị hắn xử lý trước tiên trong trận chiến trước.

Jack cảm thấy lúng túng. Anh muốn giúp các Vệ Thần, nhưng không thể bỏ lại Elsa một mình với Lunar. Cô ta cũng mạnh ngang Hắc Ín, Elsa không thể đánh bại cô ta một mình được. Anh đang phân vân.

- Elsa?

Jack giật mình. Sau một vài giây lơ đãng, anh không chú ý rằng cát đen quanh Elsa đã nhiều hơn. Không chần chừ thêm nữa, anh lập tức tham chiến. Không cần biết trận chiến này đối với Elsa quan trọng như thế nào, nếu cứ để như vậy cô sẽ thua. Anh vung cây gậy, ánh sáng xanh lao tới Lunar. Bất ngờ và không kịp phản ứng, cô ta bị đẩy ra xa.

- Jack? Anh làm gì thế? - Elsa kêu lên.

- Tôi giúp cô! - Jack nói trong khi đóng băng những hạt cát đen xung quanh.

- Anh nói gì thế? - Elsa hoàn toàn không đồng tình việc này. - Tôi đã sắp thắng Lunar và...

- Cô điên hả? - Jack lớn tiếng. - Cô sắp bị giết rồi đấy!

Elsa nhìn Jack như nhìn một kẻ điên. Không dành cho anh thêm sự chú ý nào nữa, cô trở về với trận chiến còn dang dở. Lunar cười nhạt, rất phối hợp với cô. Jack xoa trán. Anh cầm cây gậy gỗ và bay tới. Cát đen có quá nhiều, anh không thể đóng băng hết ngay được. Nhưng điều khiến anh bất lực hơn là anh không hiểu vì sao Elsa lại không nhận ra điều này. Cô lao vào chiến đấu như điên vậy.

Elsa nghiên người né đòn tấn công của Lunar, xoay qua phóng băng tới. Cô ta lách người né qua. Cả hai đã áp sát nhau. Jack đóng băng đám cát đen và bám sát Elsa. Nhưng nó càng lúc càng nhiều, anh không kịp đóng băng nó. Anh giương mắt nhìn cát đen quấn quanh cả hai, dần dần biến mất. Trong lớp cát đen dày đặc đang bao phủ dần dần, Elsa như bị mê hoặc. Anh thấy đôi mắt cô như hóa đỏ rồi biến mất dần trong biển cát.

- ELSA!!!

Jack kêu lên. Cát đen đã vây lấy Elsa không còn nhìn thấy được nữa. Anh chạy tới. Những hạt cát đen quấn lấy những bước chân vội vã, cuối cùng thành công níu anh lại. Anh vung gậy, nhưng ánh sáng xanh chỉ lóe lên rồi tắt. Không có mảng băng nào lan ra, cũng không có ánh sáng nào bừng lên. Anh giật mình nhận ra, xung quanh anh cũng đã là một màn đêm tối đen không lối thoát.

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ