Chương 80: Lựa chọn cuối

489 53 1
                                    

Elsa nhìn Jack đùa với Thỏ Bự trên chiếc xe trượt tuyết lớn, trái tim như đang treo lơ lửng trên lửa. Cô siết chặt tay, dằn vặt bản thân trong lựa chọn theo Jack đến thế giới của anh hay ở lại đây. Cô chỉ có vài giây để lựa chọn, trước khi chiếc xe trượt bắt đầu chuyển động.

Sao lại phải nhanh như thế?

- N-Này, tôi-...

- Thế nhé! - Jack cắt ngang lời của Elsa một cách tình cờ. - Đi cẩn thận!

Nói rồi Jack nhảy xuống khỏi xe trượt, vẫy tay. Elsa ngẩn ra như vừa biến thành tượng. Không chỉ cô, tất cả mọi người đều ngạc nhiên nhìn Jack. Anh đáp lại những ánh mặt nhìn mình bằng một vẻ mặt khó hiểu.

- Sao thế?

Trước khi có ai hỏi, Jack đã đi tới phía Elsa như một cách trả lời. Thỏ Bự định nói, nhưng im lặng khi thấy anh chống cây trượng gỗ đứng bên cạnh Elsa. Cậu ta nhe răng thỏ, "ồ ồ" mấy tiếng. Ông già Noel cười ẩn ý khi nhìn hai người. Không hiểu sao Elsa lại cảm thấy xấu hổ, cô giấu hai tay sau lưng. Thỏ Bự chống tay ở mạn bên của xe trượt.

- Lựa chọn ở bên người đẹp không chút chần chừ, hả?

Jack cười mấy tiếng để bào chữa cho sự ngượng nghịu của bản thân. Elsa giật mình nhìn anh. Hình như bây giờ cô mới nhận ra ý nghĩa hành động của Jack. Có chút luống cuống trong hành động của cô, cô quay qua nhìn anh. Mọi từ ngữ trong đầu cô dường như đã biến mất, dù có rất nhiều điều khiến cô muốn nói nhưng lại không biết phải nói gì. Anh nhìn dáng vẻ không thể nói nổi một chữ của cô, có hơi cảm thấy buồn cười. Anh giơ tay khoác qua vai Elsa và kéo cô lại sát bên người.

- Tất nhiên là phải chọn cô ấy rồi, vì cô ấy là duy nhất trong hơn ba trăm năm.

Jack không có gia đình hay người thân. Và anh đã từng có. Anh hiểu cảm giác khi chia xa sẽ như thế nào. Không giống như Elsa bị ràng buộc bởi tình cảm, anh tự do giữa mùa đông và không cảm thấy có bao nhiêu sai trái với sự thiếu vắng của bản thân nơi thế giới cũ. Dù là một Vệ Thần, nhưng anh cho rằng mình có vắng mặt một thời gian dài. Dù sao trước khi anh trở thành Vệ Thần thì các Vệ Thần khác vẫn có thể xoay sở được mà không có anh. Còn anh thì khác, vì anh chắc chẳng thể xoay sở được nếu cứ nhớ đến Elsa. Có thể nói Elsa bây giờ chính là sự níu kéo tình cảm duy nhất của Jack. Không khó để anh đưa ra lựa chọn giữa cô và thế giới kia. Thay vì để cô đứng giữa gia đình và tình yêu, anh có thể từ bỏ thế giới của mình.

Hơn nữa, Jack nghĩ là anh có thể trở về bất cứ lúc nào. Không nhất thiết là anh phải đi về cùng lúc với lão già và Thỏ Bự. Miễn là cánh cửa không gian còn, anh vẫn có thể về được mọi lúc. Tại sao anh phải ép bản thân trong cái lựa chọn đi hay ở ngớ ngẩn khi có thể ở lại đến bất cứ khi nào anh muốn.

Thỏ chép miệng với vẻ kinh ngạc, vẫy tay ra ý đã hiểu.

Chiếc xe trượt tuyết của Ông già Noel đi xuyên con đường vượt không gian, biến mất ở bên kia mùa đông. Jack đứng vẫy vẫy cây trượng gỗ đến khi không còn nhìn thấy gì nữa ngoài tuyết trắng. Một tay anh vẫn ôm vai Elsa. Mặc dù ở sát cơ thể lạnh lẽo của anh nhưng cô lại cảm thấy cả người nóng lên. Cô đứng yên bên cạnh anh không cử động, ngoan ngoãn như một con mèo nhỏ. Toàn bộ não bộ của cô đã bị hành động của Jack làm cho chết lặng. Đã rất lâu rồi cô chưa từng tiếp xúc với ai gần như thế ngoài Anna.Và cô thì vẫn có vẻ chưa thể ổn định lại ngôn ngữ của mình. Không biết nên nói là cô vui mừng đến ngớ ngẩn hay là kinh ngạc đến mức bị sốc nữa.

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ