- Jack Frost?
- Đúng vậy. - Anna trả lời. - Chị nên thấy cách anh ta vẽ con thỏ trên bức tường thành và khiến nó chạy khắp nơi. Rất kỳ diệu.
Elsa hơi lắc đầu trong khi nhìn Anna qua gương. Anna chăm chú chải tóc cho Elsa, gật nhẹ đầu. Elsa vẫn không tin tưởng điều Anna nói, khoanh tay trước ngực.
- Không thể đâu Anna. Jack Frost là truyền thuyết rất cũ rồi và không thể có một ai đó giống chị thì em có thể tin rằng họ nói thật.
Anna buộc lại bím tóc của Elsa và quấn nó lên, cô cười nhẹ mấy tiếng. Jack Frost là một truyền thuyết được lưu lại trong dân gian và có rất nhiều dị bản. Nó kể rằng đó là linh hồn của mùa đông. Giống như cách mà người Northuldra gọi Gale và các linh hồn khác vậy. Jack Frost được miêu tả là một kẻ tinh nghịch, thường xuyên trêu ghẹo và khiến mọi người bị cảm lạnh bằng nhưng cơn gió tuyết hắn gây ra.
- Như chị tin bất cứ ai gọi chị cũng đều tốt vậy.
Elsa cau mày.
- Hai chuyện này không giống nhau. Ít nhất thì giọng hát của Ahtohallan đã gọi chị, còn người mà em gọi là Jack Frost kia thì không.
- Không đâu Elsa, em tin đó là sự thật. Chị là tồn tại duy nhất với quyền năng băng tuyết vì chị là món quà của tạo hóa. Anh ta khác hoàn toàn.
Elsa đứng dậy và đi về phía chiếc gương lớn trong phòng.
- Em không nên dễ tin người như vậy đâu Anna.
Anna đảo mắt một vòng, không giải thích gì nữa. Elsa nhìn chiếc váy được chuẩn bị sẵn cho mình, nhún vai. Anna biết cô hợp với màu xanh và trắng nên luôn chuẩn bị trang phục như vậy. Thật ra thì nó hợp với chủ đề mùa đông đó chứ, cũng thoải mái nữa. Elsa cần ăn mặc trang trọng một chút cho lễ hội. Một năm cô mới trở về vương quốc và gặp mặt các thần dân một lần, và đây là một dịp đặc biệt đối với cô.
- Em sẽ đợi bên ngoài. - Anna nói và rời khỏi phòng.
Elsa thay trang phục ra và chỉnh sửa một chút. Cô thích việc tự thay đổi trang phục của mình cho phù hợp. Phép thuật luôn khiến trang phục thoải mái và vừa vặn với cô hơn. Đặc biệt là, Elsa cảm thấy trang phục sẽ rất đơn điệu khi không có màu sắc của phép thuật. Có lẽ cuộc sống trong khu rừng phép thuật kia đã khiến cô cảm thấy vậy.
Khi Elsa ra khỏi phòng, bên ngoài đông hơn là cô nghĩ.
- Chào Elsa, chị sớm hơn mọi lần đấy.
- Chào Kristoff, chào Sven. - Elsa mỉm cười.
- Không quên tôi đấy chứ?
Elsa duy trì nụ cười, cúi người sờ đầu Olaf.
- Tất nhiên là không rồi Olaf.
Elsa quay đầu lại phía người cuối cùng và định chào. Nhưng cô dừng lại một chút. Cô nhớ là cô đã chào hết người thân rồi, và anh chàng trước mặt không phải là người cô quen. Trông anh ta có vẻ gì đó rất khác.
- Jack Frost. Cô là Elsa?
Elsa hơi nheo mắt. Một chàng trai trẻ với mái tóc trắng bạc đóng đầy băng và quần áo kỳ lạ vướng đầy sương giá. Anh ta có đôi mắt xanh như một viên đá lấp lánh và làn da trắng bệch với một thân thể không mấy to lớn. Trông anh ta có vẻ không chín chắn.
- Anh hẳn là kẻ - tự - nhận - mình - là - linh - hồn - mùa - đông mà Anna nhắc đến nhỉ? Xin chào, tôi là công chúa Elsa của Arendelle.
Jack bắt tay Elsa và rùng mình với cái ánh nhìn của cô. Không hiểu vì một lý do nào đó mà Jack cảm thấy Elsa không thích anh. Cách nhấn mạnh của cô làm anh thấy hơi khó chịu. Hai người nhìn nhau bằng những ánh mắt bất thường.
- Đừng đứng đây nữa. - Anna ngắt lời khi cảm thấy không khí bắt đầu căng thẳng. - Chúng ta ra ngoài thôi. Lễ hội sắp bắt đầu rồi và chúng ta sẽ bận lắm đấy.
Jack nhún vai. Elsa liếc nhìn anh một cái và bắt đầu đi trước.
- Được rồi, chúng ta đi thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfic*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...