- Tôi rất biết ơn sự giúp đỡ của anh, Jack à. Nhưng hãy làm ít nhất có thể, được chứ?
Jack hiểu rằng Elsa không có quá nhiều tự tin để đơn độc chiến đấu. Cô biết cô cần giúp đỡ, và cô mong rằng nó sẽ không quá nhiều.
- Tôi hiểu.
Elsa không nói thêm gì nữa, cuộc trò chuyện kết thúc sau gần hai mươi giây. Cô đã sẵn sàng chiến đấu, khi nhìn thấy Lunar đã hoàn toàn nắm được tình hình. Cô vung tay, băng tóm lấy những đám cát đen kêu gào xung quanh và lao về phía Lunar. Hai thái cực lao vào nhau như là xanh đỏ đối nghịch. Lunar và Elsa tấn công nhau không dứt. Jack yên lặng đứng nhìn, tay cầm chắc cây gậy gỗ để sẵn sàng cứu Elsa bất cứ lúc nào.
Trong lúc chiến trận trong vương quốc đang dần khốc liệt, Anna đã đưa thần dân lên vách đá lánh nạn. Thiệt hại về của cải không phải vấn đề quan trọng, chủ yếu là bảo vệ được người dân. Nếu Elsa và các vệ thần thua thì Arendelle coi như kết thúc. Bây giờ việc tốt nhất cô có thể làm, đó chính là ổn định thần dân.
Anna cuối cùng đã giải thích với thần dân của mình về chuyện đã xảy ra xong, trừ việc Lunar chính là tâm hồn xấu của Elsa và một vài vấn đề liên quan tới các Vệ Thần. Việc Lunar là Elsa sẽ làm mất lòng tin của người dân với hoàng gia, và cũng không cần thiết ai cũng phải biết vì nó dễ gây hỗn loạn. Còn các Vệ Thần thì Anna không hiểu rõ về họ lắm, nên cô không đề cập tới nhiều. Mọi người đang tin rằng Elsa, và các Vệ Thần người được nhờ giúp đỡ, đang cứu vương quốc khỏi kẻ giả mạo cùng tên đồng bọn xấu xa của cô ta. Tình hình này sẽ tốt hơn là giải thích rõ ràng tất cả mọi chuyện.
- Em đang nghĩ gì vậy?
Anna tạm rời mắt khỏi vương quốc và nhìn Kristoff.
- Em biết Jack ở đó và anh ấy sẽ bảo vệ Elsa, nhưng em vẫn rất lo...
Anna đã trưởng thành hơn rất nhiều. Ngay lúc này, cô biết rằng cô không thể giúp gì hơn là ổn định các thần dân. Cô phải ở đây để trấn an người dân. Hơn nữa dù cô có xuống dưới đó, thì với một trận chiến như thế cô cũng chẳng làm gì được. Cô không có phép thuật và cũng chẳng giỏi giang gì trong chiến đấu. Nếu cô bất cẩn và bốc đồng lúc này, cô sẽ trở thành gánh nặng của Elsa trong trận chiến.
- Mọi chuyện sẽ ổn thôi mà.
- Anh làm em nhớ đến lời Yelena đấy.
Kristoff cười gượng hai tiếng hồi tưởng, nhưng có vẻ vẫn chưa hiểu lắm dù anh cũng có mặt lúc đó. Anna lắc đầu không giải thích gì thêm. Cô thở dài.
Khi cô và Kristoff tới Khu rừng phép thuật, cô gặp Yelena trước tiên để cảnh báo về chuyện của Lunar. Người Northudra tin vào tạo hóa, nhưng Anna không chắc lắm khi nghe Yelena nói rằng Lunar cũng là một phần của tự nhiên và cần được bảo vệ. Cô không hiểu ẩn ý bên trong câu nói đó. Và Yelena nói Elsa được chọn là linh hồn thứ năm liên kết giữa con người và linh hồn là có lý do riêng. Mọi chuyện đều đã được vận mệnh sắp đặt sẵn từ trước rồi.
Anna khá băn khoăn về lý do Elsa được chọn là linh hồn thứ năm sau khi nghe Yelena nói. Cô biết rằng Elsa và phép màu của Elsa chính là món quà của tạo hóa, vì mẹ cô đã cứu cha cô. Nhưng đó không hẳn là một lý do. Như Elsa nói, mẹ có hai cô con gái. Nhưng cô không có phép thuật, cô chỉ là một cô gái bình thường chứ không như Elsa. Phải có một lý do gì đó đưa Elsa trở thành linh hồn thứ năm kết nối các linh hồn với con người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...