Chương 20: Tòa lâu đài và cô độc

515 68 6
                                    

- Chị thật sự không đi sao?

Elsa lắc đầu.

- Arendelle không thể không có ai trông coi được.

- Thôi nào Elsa, chỉ có một buổi thôi mà.

- Anna, - Elsa nghiêm mặt. - không.

- Được rồi.

Anna xụ mặt, đi ra ngoài cổng thành. Elsa vẫy tay chào cô.

Bởi vì Jack không biết lâu đài băng mà Lunar nói, nên anh cần có người đi cùng. Elsa không muốn đi, nên cô nói Olaf sẽ đưa anh đi. Nhưng Anna muốn đi tiễn Jack. Mặc dù bọn họ không quen biết lâu, nhưng có vẻ quan hệ rất tốt. Và Anna cũng viện cớ là muốn có ít thời gian nghỉ vì công việc nữ hoàng quá mệt mỏi và cô muốn gặp Lunar. Elsa không còn cách nào khác. Cô để Kristoff đưa Anna đi và Sven thì kéo xe. Olaf được giao nhiệm vụ ban đầu cứ thế đi luôn. Cả lâu đài chỉ còn lại Elsa.

Tựa như đóng cổng thành.

Elsa rùng mình, quay trở lại lâu đài. Cô đến văn phòng để xử lý giấy tờ mà Anna để lại. Và, trời ạ, nó nhiều khủng khiếp. Nó khiến cho cô phải thở dài trước khi ngồi vào bàn để bắt đầu xử lý chúng.

Elsa đã dạy cho Anna nhiều thứ trong việc cai trị vương quốc. Cho dù rằng sau vài năm cô đã tiến bộ nhiều nhưng không tránh khỏi các điểm thiếu sót. Elsa thường xem qua giấy từ vào đêm thứ sáu và chỉ dạy thêm cho Anna trước khi trò chơi đố chữ bắt đầu. So với một công chúa được dạy dỗ từ đầu để kế vị như Elsa, Anna thua kém là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bù lại thì cô rất chịu khó học. Về cơ bản là vì chị, và tất nhiên vì cả Arendelle nữa.

Điều khiến cho Elsa vui mừng là cô không cần phải trả lời các bức thư cầu hôn. Anna đã có vị hôn phu rồi nên không ai dám gửi những bức thư loại đó tới cho cô. Kristoff đã cầu hôn cô từ lần đi cùng Elsa theo tiếng gọi của Ahtohallan và họ đang chuẩn bị đám cưới rồi. Hơi muộn, thật ra là rất muộn, từ khi Kristoff cầu hôn Anna. Nhưng việc Anna học làm nữ hoàng không thể để sau được. Vì thế bây giờ khi Anna đã quen với việc làm nữ hoàng thì cả hai chuẩn bị làm đám cưới. Sau đó cả hai sẽ cùng cai quản Arendelle, điều đó khiến Elsa rất an tâm.

Tiếng gió thổi qua làm cửa sổ mở ra.

- Gale?

Bruni bò trên bệ cử sổ, tròn mắt nhìn Elsa. Cô phì cười, đứng dậy đóng cửa. Bruni bò lên tay cô.

- Gale thật ham chơi, đúng không? - Elsa nói khi nghĩ tới Gale đã đi theo Anna.

Bruni liếm mắt, kêu một tiếng với Elsa. Cô vẫy tay, một đống tuyết nhỏ xuất hiện trên bàn làm việc. Bruni vui vẻ bò lên đống tuyết tự thư giãn. Elsa mỉm cười và quay trở lại với công việc.

Có tiếng động gì đó vang bên tai cô.

- Gì vậy?

Xung quanh không có gì cả. Bruni giương mắt nhìn Elsa. Cô xoa trán, đẩy đống văn kiện qua một bên. Có vẻ như những năm tháng trong rừng đã khiến cô không quen với việc ngồi một chỗ xử lý văn kiện rồi. Mặc dù thường thì cô vẫn một mình, với các linh hồn, nhưng chắc là nó cũng có ảnh hưởng gì đó vì chẳng thể còn lý do nào khác cả.

Elsa đứng dậy rời khỏi văn phòng. Bruni đuổi theo cô. Cả hai đi đến vườn thư viện. Anna nói ở đây rất tuyệt, và thư giãn nữa. Elsa cũng thích sách. Và trong phòng trưng bày có tranh. Tòa lâu đài rất lớn, đủ cho cô đi cả ngày. Nhưng tất cả đều thật tĩnh mịch. Dù rằng so với ngày cô còn nhỏ thì người hầu đã nhiều hơn, nhưng vẫn thật yên tĩnh. Thời điểm đó cô luôn cố gắng khống chế quyền năng của mình và thu mình với thế giới. Cô có nhiều thứ để che giấu, và để làm. Còn Anna thì khác. Thật không hiểu làm sao Anna có thể lớn lên trong tòa lâu đài to lớn cô độc này.

Jack cũng đã cô độc như thế trong quá khứ.

- Hẳn là rất khó khăn... - Elsa lẩm bẩm.

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ