- Ở đây.
Elsa giật mình khi nghe thấy giọng của mình vang trong không gian. Có một tia sáng lóe lên sau lưng cô. Cô giật mình quay đầu nhìn lại. Bước ra từ cát đen là Lunar. Cô ta giống như lần đầu cả hai gặp mặt, nhưng lại có cùng một khuôn mặt với cô. Cô lập tức lùi lại, bàn tay lóe sáng.
- Đừng nóng nảy như thế chứ Elsa.
- Cô muốn gì? - Elsa cảnh giác nhìn.
Lunar bước tới. Elsa lùi lại. Cô ta cười nhạt khi thấy dáng vẻ đề phòng của cô, thở dài lắc đầu.
- Cô đang sợ hãi chính mình sao?
- Tôi-...
Elsa bỏ dở câu nói. Cô không thể phản bác lại Lunar. Trong quá khứ và cả hiện tại, cô vẫn luôn như thế. Sợ hãi và trốn tránh. Cô không dám đối diện với bộ mặt thật của bản thân, không dám thật sự tin tưởng chính mình. Cô sợ bản chất của mình là một con quái vật, giống như những gì công tước xứ Weselton đã nói ở buổi tiệc lễ đăng quang vậy.
Elsa biết đằng sau sức mạnh băng tuyết của cô còn có thứ ghê gớm hơn nhiều. Đó là bóng tối trong tim cô. Sâu trong trái tim của cô, nó chỉ chờ có thể xé nát cái vỏ bọc bên ngoài và trở nên điên cuồng. Trong một khoảnh khắc nào đó, cô tưởng chừng muốn từ bỏ bản thân. Vào đêm tối cô bỏ trốn khỏi Arendelle, cô đã muốn giết chết tất cả. Thậm chí là Anna. Đó là lý do vì sao cô nói Anna hãy đi đi. Nhưng cuối cùng, khi quyền năng bị phơi bày, cô đã lựa chọn trốn chạy.
Elsa đã sợ hãi và phủ nhận điều này rất nhiều lần, nhưng vẫn không thể kiềm chế nó liên tục xuất hiện khiến cô dằn vặt bản thân. Anna có một trái tim trong sáng đến đáng ghen tị. Cô không thể phủ nhận nhiều lúc cô muốn bóp nát nó. Nếu cô có thể được như thế, cô sẽ không cần đêm đêm dằn vặt bản thân trong ác mộng. Anna ngây thơ đến mức đồng ý cưới một người vừa mới gặp mặt chỉ vì cho rằng đó là tình yêu chân thành. Còn cô thì lo lắng bồn chồn chỉ vì phải tháo găng tay. Tại sao trong khi cô e dè và trốn tránh ánh sáng ngoài kia, thì Anna lại có thể tung tăng đi tìm kiếm cái thứ vô nghĩa gọi là tình yêu chân thành?
- Quên chúng đi Elsa, cô không cần phải làm khó mình như thế.
Lunar như tan thành cát, quấn quanh Elsa. Cô quay đầu nhìn theo cô ta.
- Ý cô là sao?
Một bàn tay màu đen quấn lấy mái tóc của Elsa. Lunar cười khe khẽ bên tai cô.
- Cuộc sống mà cô mong muốn, cô thấy nó rồi mà. Cha và mẹ cô... không có phép thuật... Cô luôn mong muốn điều đó đúng không...?
Giọng nói của Lunar ngân dài, vang vọng trong trí óc của Elsa. Cô siết chặt tay, chìm vào trong suy nghĩ. Rất lâu về trước, đã cả thập kỷ cô không dám ôm cha mẹ mình. Sự sợ hãi đã duy trì khoảng cách giữa cô và cha mẹ. Cô nhớ họ rất nhiều. Nếu như cô không có phép thuật, họ sẽ không phải chết. Nếu như cô không có phép thuật, cô và em gái sẽ không bị chia cắt. Nếu cô không có phép thuật, Arendelle cũng sẽ không bị khu rừng phép thuật ảnh hưởng.
Tất cả đều là lỗi của phép thuật.
- Ta có thể đáp ứng cô, Elsa. Giao hết tất cả mọi chuyện cho ta, còn cô sẽ được sống trong thế giới mà cô mong muốn.
Hình ảnh trong giấc mơ hiện lên trước mắt Elsa. Cô chỉ là một nàng công chúa sống trong tòa lâu đài, ngây thơ và không có âu lo gì. Rồi gia đình cô sẽ sống cuộc sống bốn người ấm áp và đầy tình yêu. Những gì khiếm khuyết trong tuổi thơ của cô sẽ được bù đắp. Không có phép thuật, cô sẽ chỉ là một cô gái bình thường, sống một cuộc sống bình thường. Cô không cần chạy trốn một mình, không cần sợ hãi, không cần cô đơn.
Nhưng...
- Còn Jack thì sao...?
Elsa không biết vì sao cô lại nhắc đến Jack. Cô chỉ biết nếu như không có phép thuật thì cô sẽ không gặp được anh. Không có phép thuật thì anh sẽ không xuất hiện.
- Cô cần hắn để làm gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...