Chương 9: Kể chuyện

932 112 2
                                    

- Anna được cứu sống vì tình yêu. Rồi nhờ đó mà tôi đã tìm ra cách để điều khiển sức mạnh của mình và xóa tan đi mùa đông. Mọi người đều chấp nhận tôi và quyền năng của tôi.

Jack hơi nheo mắt. Elsa quả thật đã trải qua rất nhiều chuyện. Đó là hàng chuỗi những lầm lỡ nối tiếp nhau. Anh thấy được rằng sai lầm bắt đầu từ khi nhà vua đồng ý xóa ký ức về phép thuật và cho đóng cổng thành. Điều đó đồng nghĩa với việc giam Elsa vào trong nỗi sợ cùng với quyền năng của cô. Đóng cổng thành là hành động không khác gì nói với Elsa rằng cô phải cẩn thận chính mình, khắc sâu vào nhận thức của cô rằng cô là một tồn tại rất nguy hiểm.

Nhà vua và hoàng hậu đã trấn an Elsa thay vì động viên cô. Điều đó tạo cho cô sự lo lắng. Và nỗi sợ dần lớn lên đã khiến cô không thể điều khiển quyền năng của mình. Nỗi sợ luôn là những điều bất hạnh. Jack chẳng nghi ngờ gì chuyện đó cả, vì anh đã đối đầu với nỗi sợ từ phía Hắc Ín. Anh hiểu rằng chiến thắng sự sợ hãi không phải là chuyện đơn giản.

- Hẳn là có chuyện gì xảy ra tiếp theo đó chứ? Việc gì mà đã khiến cô nhường ngôi cho Anna và sống ở đây ấy?

Jack vẫn còn muốn nghe thêm về Elsa. Anh đã nghe Kristoff kể, nhưng không đầy đủ lắm. Anh muốn nghe người trong cuộc, Elsa, kể lại. Câu chuyện của cô hấp dẫn anh. Anh chưa từng nghĩ quyền năng sẽ mang đến bất hạnh, vì từ khi là Jack Frost anh vẫn luôn vui vẻ chấp nhận và tồn tại cùng nó. Câu chuyện của Elsa mang đến cho anh cái nhìn khác hoàn toàn về phép thuật.

Nhưng có vẻ Elsa không định kể thêm cho Jack.

- Anh không nghĩ rằng anh nên nói về mình trước khi hỏi câu chuyện của người khác sao?

Jack phì cười. Anh không ngại việc kể với Elsa con đường trở thành Vệ Thần của mình. Đó là một câu chuyện mà Jack cho rằng rất đáng tự hào. Anh đã chống lại nỗi sợ hãi, tìm ra quá khứ và cốt lõi của mình. Sau cùng mọi thứ đều vô cùng tốt đẹp, và anh trở thành Vệ Thần của niềm vui.

Jack kể cho Elsa nghe về câu chuyện của mình.

- ... Sau đó Jamie và bạn của cậu bé cùng chúng tôi chống lại Hắc Ín. Tôi nhận ra cốt lõi của mình. Rồi thì tôi trở thành Vệ Thần của niềm vui.

Elsa nhìn chằm chằm Jack. Cô không muốn thừa nhận, nhưng cô ngưỡng mộ anh. Anh dám dũng cảm tiến về phía trước để đối đầu với nỗi sợ. Anh đã chiến đấu với quá khứ và làm mọi thứ có thể. Khác hoàn toàn với những gì cô đã làm. Cô toàn chạy trốn và câm lặng.

Elsa nghĩ, nếu như cô giống như Jack can đảm đối mặt thì liệu mọi chuyện có khác đi không.

- Có vẻ như anh rất thích công việc là của một Vệ Thần.

Jack nhún vai, không thừa nhận cũng không phủ nhận.

- Không khác mấy bình thường, chỉ là mang thêm một trọng trách bảo vệ trẻ em trên toàn thế giới thôi.

Elsa "Ồ" một tiếng và không nói gì thêm. Jack quên béng mất câu chuyện của Elsa. Anh ngồi nghĩ tới việc mình tới đây. Anh không hiểu chuyện gì đang xảy ra cả. Ông già Noel không hề có ở thế giới này, và Jack không thấy tăm hơi của các Vệ Thần. Theo như anh đã tra hỏi ở bọn trẻ và những người trong vương quốc Arendelle thì hình như các ngày lễ đều không qua bàn tay của Vệ Thần. Người lớn đổi răng trẻ con thành món quà thay vì các tiên nhí của Tiên Răng. Cũng là họ tặng quà cho bọn trẻ vào Giáng sinh và ngày lễ Phục sinh thì Jack chưa nghe tới. Người lớn ở đây đều không tin vào các Vệ Thần, nhưng họ luôn giữ cho trẻ con niềm tin vào một tồn tại thần kỳ nào đó tặng quà và bảo vệ chúng. Jack đã chính tai nghe chuyện này từ Kristoff vào buổi sáng ngày cuối của Lễ hội Mùa Đông, trước khi tách ra cùng Olaf.

- Giá mà tôi biết chuyện gì đã xảy ra. - Jack thở dài.

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ