Elsa hít sâu một hơi để trấn tĩnh mình. Bruni dưới chân cô mắt to mắt nhỏ nhìn cánh cửa, trên lưng loẹt xoẹt tia lửa. Bên trong lâu đài toàn là yên lặng, không có âm thanh nào phát ra từ bên trong. Điều đó khiến Elsa cảm thấy đỡ lo lắng. Cô thở ra, rồi cô đẩy nhẹ cửa. Cánh cửa chậm rãi mở ra. Cảnh tượng bên trong khiến cô sững sờ.
Những cái nhũ băng nhọn chĩa ra từ những bức tường băng. Màu đỏ ẩn sau tòa lâu đài đang sáng lên một loại ánh sáng ảm đạm. Tiếng gió thổi rít qua những cánh cửa, lạnh buốt. Giữa sảnh là một khối băng lớn lởm chởm. Elsa có thể thấy Olaf ở trong đó. Phía dưới bậc thang, Kẹo Dẻo ngồi ngủ tựa như những người khổng lồ đất ở khu rừng phép thuật. Có những bức tường băng khác đang vây ở một góc. Elsa nghe thấy tiếng gió rít của Gale. Cô cũng thấy ở đối diện đó là một cái phòng giam bằng băng. Tất cả những thứ vốn không có sẵn trong lâu đài đều lẫn với cát đen. Điều đó làm Elsa run sợ.
Elsa vung tay. Một khối băng lao tới, phá vỡ những bức tường băng. Gale bay ra từ bên trong, bay về phía Elsa. Cô nhìn Gale vui mừng quấn quýt quanh mình, lòng đầy nặng nề. Đến Gale mà Lunar cũng giam được...
Elsa tìm cách giải thoát cho Olaf đang ở ngay trước mặt mình. Cô giơ tay, cố thúc giục quyền năng của mình. Một lớp băng lan ra, rồi khối băng lớn tan ra. Olaf rơi xuống, nằm yên không nhúc nhích. Gale cuốn lấy Olaf bay lên. Elsa nhìn quanh.
- Anna? Jack? - Elsa khẽ gọi.
Elsa thật sự không muốn đánh thức Kẹo Dẻo. Cô không biết bằng cách nào mà Lunar khống chế được Kẹo Dẻo vì nó là do cô tạo ra nên sẽ nghe theo cô chứ không thể là bất kỳ ai khác được. Nhưng hiện tại cô không nhắm chắc lắm về chuyện này. Tốt hơn hết là cô nên cẩn thận.
Gale bay về phía phòng giam bằng băng. Elsa cũng đoán là ở đó, nhưng cô không chắc lắm. Băng trong suốt, nhưng cái phòng giam này lại phủ tuyết. Điều hiển nhiên là tuyết không hề trong suốt.
Elsa tới gần. Cô vung tay, lớp tuyết rơi xuống. Cô hơi cau mày, và bằng một khối băng cô phá vỡ một bức tường của căn phòng giam.
- Elsa!
Anna lao đến phía Elsa ngay khi có thể. Elsa ôm lấy cô. Jack có vẻ mệt mỏi. Anh chậm bước ra và nhìn cả hai. Elsa liếc nhìn anh, có hơi lo lắng. Cô nói:
- Chúng ta phải ngay lập tức ra khỏi đây.
Anna gật đầu. Jack quay đầu nhìn quanh lâu đài, nhưng không tìm thấy thứ anh muốn tìm. Anh đứng yên chần chừ chưa đi. Elsa nắm tay Anna chạy về phía cửa.
Cánh cửa đóng sầm lại.
- Elsa, cuối cùng cô cũng tới.
Không quá ngoài dự đoán của Elsa nên cô không đến mức hốt hoảng. Cô quay đầu nhìn lại. Thiếu nữ tóc bạc đứng ngay bên con quái vật tuyết to lớn. Cô ta cầm trong tay cây gậy của Jack. Và thứ cô ta đang mặc, Elsa nhận ra kiểu váy cũ của cô, có phủ một lớp màu đen tuyền. Đó là chiếc váy ôm phần ngực với váy xẻ tà và áo choàng mỏng. Rất giống chiếc váy của Elsa lúc cô xây tòa lâu đài này, nhưng màu xanh đen.
- Lunar...?
Lunar cười một tiếng trước sự thăm dò của Elsa.
- Đã lâu lắm rồi đấy.
Elsa che chở cho Anna sau lưng mình. Cô thận trọng nhìn Lunar. Bruni kêu lên dữ tợn, trên lưng lửa đã cháy lên mãnh liệt.
- Cô thật ra là ai? Cô không phải là Trăng! - Jack hét lên.
Lunar siết chặt trượng gỗ của Jack, hơi đung đưa. Cô ta chuyển ánh mắt về phía Bruni, rồi lại nhìn tới Gale. Cuối cùng cô ta cụp mắt cười một tiếng. Từ dưới chân cô ta, một làn sương xanh nhẹ bốc lên.
- Phải, ta không phải Trăng. Ta giống như cô vậy Elsa.
Elsa mở lớn mắt. Lớp sương xanh cuốn quanh Lunar, đầy huyền ảo. Trong chớp mắt đã có gì đó thay đổi. Elsa nhìn thấy khuôn mặt của mình trên khuôn mặt của Lunar.
- Ta linh hồn thứ năm của khu rừng phép thuật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...