- Sao có thể như thế được!? - Anna kêu lên. - Elsa mới là linh hồn thứ năm cơ mà!
Lunar vừa cười nhạt nhẽo vừa gật đầu.
- Đúng vậy. Hai người đều là linh hồn thứ năm, như các người nói. Nhưng các ngươi cũng phải biết rằng thứ gì cũng có mặt trái của nó chứ?
- Nghĩa là sao? - Elsa không hiểu.
Jack cụp mắt suy nghĩ. Anh bước về phía Elsa.
- Trong thế giới, để duy trì cân bằng thì cả điều tốt đẹp và xấu xa đều phải kìm hãm lẫn nhau. Có linh hồn tốt đẹp thì cũng sẽ sinh ra linh hồn xấu xa.
Jack không chắc về điều này. Cái lý thuyết cân bằng này tồn tại trong một thứ gì đó mà anh từng đọc được. Theo đó, bóng tối và ánh sáng luôn cân bằng với nhau. Giống như việc các Vệ Thần đối đầu với Hắc Ín vậy. Hầu như tất cả mọi thứ đều có sự trái ngược của nó, đều có hai mặt tốt xấu. Đó chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho lý thuyết này. Phải có cái xấu thì người ta mới biết quý trọng những điều tốt đẹp. Mà có điều tốt đẹp, thì mới đánh bại được cái xấu.
- Anh ổn chứ Jack? - Elsa hỏi.
Trông Jack có vẻ khá tệ.
- Vẫn ổn.
Elsa ngẩng đầu nhìn Lunar. Cửa lâu đài đã đóng, ngoại trừ đánh bại Lunar thì không thể ra khỏi đây được. Elsa cảm thấy cô đang nhận một trọng trách rất lớn.
- Elsa. - Jack thì thầm. - Lấy lại cây gậy gỗ thì tôi và cô có thể cùng nhau đánh bại Lunar.
Elsa gật đầu, nhưng cũng không nắm chắc lắm. Jack kéo Anna lùi lại, căng thẳng nhìn.
- Cô không thắc mắc sao Elsa?
Elsa cau mày, nhìn Lunar. Có một điều gì đó ở cô ta khiến cô ngần ngại ra tay. Có thể là do cô ta giống hệt cô lúc lạc lối giữa mùa đông mà chạy trốn đến đỉnh núi này. Cũng có thể là do cô không tự tin đánh bại được cô ta.
- Thắc mắc cái gì?
- Vì sao chúng ta lại giống nhau như vậy. - Lunar cười một nụ cười thần bí.
Elsa im lặng không đáp, nửa muốn biết nửa lại không. Jack thấy băng dưới chân cô thay đổi. Và có cát đen bay lượn lờ. Anh siết chặt tay. Phải có lý do gì đó mà Elsa và Lunar giống nhau như vậy. Trước đó, Lunar đã thay đổi khuôn mặt và màu tóc để trông không giống Elsa, nhưng giờ thì cả hai cứ như hai giọt nước.
- Bởi vì ta là cô, Elsa.
Câu trả lời này của Lunar khiến cho Elsa, Anna và cả Jack đều bất ngờ. Bruni và Gale chìm vào yên tĩnh. Elsa lùi lại. Còn Lunar, cô ta tiến lên.
- Cho nên ta mới có thể khống chế nơi này được. Phép màu của chúng ta là một. Ta hiểu tất cả về cô Elsa. Chúng ta là một. Linh hồn thứ năm cơ bản chính là bóng tối để cân bằng phép màu của thế giới này.
Băng phát ra tiếng động, tựa hồ cả lâu đài sắp sụp đổ. Rõ ràng tâm hồn Elsa và cả Lunar cũng đang có biến chuyển rất lớn. Bruni dập tắt cả ngọn lửa trên lưng. Gale ủ rũ lảng vảng ở một góc.
- Cô chính là bóng tối.
Câu nói của Lunar như phá vỡ bức tường thành suy nghĩ cuối cùng của Elsa. Điều cô e sợ nhất luôn là làm hại đến người khác. Cho tới khi cô được giải phóng chính mình và sống ở khu rừng phép thuật, cô đã luôn lo sợ mình sẽ mất kiểm soát một lần nữa. Rồi tới khi được tự do sống thật với chính mình, cô mới có thể thoải mái buông bỏ tất cả gánh nặng trong lòng. Cô tin rằng mình là linh hồn thứ năm, là một sự tồn tại tốt đẹp, là món quà của tạo hóa. Nhưng Lunar đã phá vỡ niềm tin đó của cô.
Trong chốc lát này Elsa không thể tìm ra cách nào để phủ nhận lời nói của Lunar cả. Nỗi lo sợ bấy lâu nay lại ùa về, choáng hết tâm trí của cô. Linh hồn thứ năm, chính là bóng tối đối nghịch với tất cả vì sự cân bằng phép màu. Cô chính là mặt trái của thế giới này.
Nếu đây là sự thật, thì thật quá tàn nhẫn...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...