Chương 53: Chị cảm thấy bất an

328 49 3
                                    

- Elsa! Dậy đi!

Elsa hơi cựa quậy. Cảm giác mềm mại làm cô không muốn rời khỏi. Cô cọ đầu vào cái gối.

- Về giường ngủ đi Anna.

- Thôi nào Elsa! Đừng ngủ nữa! Ngoài trời tuyết rơi rồi kìa! Tụi mình chơi người tuyết đi!

Trong đầu Elsa, những hình ảnh dần hiện lên đánh tan cơn buồn ngủ. Anna ngã dưới tuyết, một phần tóc bạc trắng. Cô giật mình bật dậy.

- Nhanh đi nào!

Elsa ngẩn ra nhìn Anna. Cô thiếu nữ vui vẻ đeo trên môi một nụ cười, nhìn Elsa với ánh mắt mong chờ, váy đã thay sẵn và tóc thắt hai bím.

- Anna, em... Còn công việc?

- Công việc gì chứ? Thôi nào, đừng thế nữa! Mau đi thôi!

Elsa bị Anna lôi xuống giường. Cô nhìn quanh. Căn phòng này không phải phòng của cô, là phòng của Anna. Chính xác hơn, đây là căn phòng hai chị em ở lúc còn nhỏ. Hai chiếc giường để đối nhau, căn phòng rộng lớn mang một màu sắc ấm áp. Anna đưa đồ cho Elsa. Trong cơn mơ màng, cô thay đồ ra. Anna nhanh chóng kéo cô chạy ra ngoài.

Ở hoa viên hoàng gia, tuyết đã phủ kín khắp nơi. Anna vui vẻ reo hò.

- Khoan đã Anna, còn Kristoff và Sven thì sao?

Anna nhìn Elsa.

- Kristoff? Sven? Ai vậy?

Elsa ngẩn ra. Rồi cô chợt thắc mắc. Phải rồi, Kristoff và Sven là ai? Sao cô lại nhắc tới những cái tên lạ lẫm này? Là người quen sao? Hay chỉ là mơ thấy? Cô đang bị sao thế nhỉ?

- Chị làm phần thân nhé! Em sẽ làm phần đầu!

Elsa nhìn Anna lăn tuyết, chớp chớp mắt. Cô vẫy tay, nhưng không có gì xảy ra. Cô đứng sững, nhìn bàn tay của mình. Cô không hiểu cô đang làm gì cả, nhưng cô có một cảm giác thiếu vắng. Mọi thứ đang trở nên kỳ lạ từ khi cô tỉnh giấc.

Một cơn gió hất tung mái tóc của Elsa.

- Gale?

- Sao thế Elsa? - Anna bỏ dở khối tuyết. - Chị mệt sao?

Elsa rời mắt khỏi không trung, xoa trán.

- Chắc là thế. Chị thấy khó chịu quá.

Anna luống cuống ngay.

- Vậy thì chị mau vào nghỉ đi, đừng để bệnh. Chị phải nói trước cho em chứ, đi ra ngoài tuyết thế này thật không tốt. Em sẽ nói cha mẹ để chị được nghỉ buổi học hôm nay, mau về phòng nghỉ ngơi đi.

Elsa cất bước đi theo hướng Anna đẩy cô.

- Cha mẹ?

- Gì thế Elsa?

- Không, không có gì...

Trong đầu Elsa hiện lên hình ảnh con thuyền gỗ vỡ nát. Trên con thuyền có lá cờ của Arendelle. Rồi hình ảnh vụt mất. Cô cau mày, xoa trán. Sao cô cứ có cảm giác hai chữ cha mẹ trở nên thật xa lạ.

Elsa theo bước chân Anna, quay trở về phòng. Dãy hành lang dài của lâu đài vẫn như cũ, người hầu đi lại và cúi đầu trước công chúa. Anna đẩy Elsa về phòng, kéo cô lên giường, đắp chăn cho cô. Sau đó Anna sờ trán cô.

- Không có sốt, chắc chỉ là bị mệt chút thôi. Chị mau ngủ đi.

Elsa nhìn Anna. Đột nhiên khóe mắt cay cay. Cô không hiểu tại sao cô lại như thế, nhưng có một cảm giác thương cảm trào dâng trong cô. Cảm giác đó khiến trái tim cô như bị ai nắm lấy.

- Anna... Chị cảm thấy bất an...

- Sao thế Elsa? - Anna ngồi xuống giường. - Từ sáng thức dậy chị đã lạ lắm. Đêm qua chị mơ thấy ác mộng sao?

Elsa lắc đầu. Cô không biết tại sao, nhưng cô có một chút không quen với nơi này. Có một cảm giác lạ lẫm khó tả len lỏi trong cô. Nhưng dù nghĩ như thế nào, cô vẫn không tìm được điểm nào kỳ lạ. Nó làm cô sợ hãi, nhưng cũng khiến cô cảm thấy rất hạnh phúc.

- Ngủ đi Elsa, sẽ ổn cả thôi. Em hát ru chị nhé?

Elsa mỉm cười, gật đầu. Cô nhắm mắt, chìm vào mơ màng. Giọng hát của Anna vang lên:

- Ngày gió bắc về, trên đại dương...

"Elsa!"

Elsa giật mình mở mắt. Cô bật dậy.

- Jack?

Tiếng hát dừng lại. Anna nhìn Elsa lo lắng. Elsa quay đầu nhìn quanh. Trong phòng không có ai ngoài Anna.

- Sao thế Elsa?

- Em có nghe tiếng gì không?

- Không.

Elsa cau mày. Có ai đó vừa gọi cô, giọng nói rất quen. Cô có thể nhận ra ngay là ai, nhưng lại lập tức quên đi. Điều này làm cô khó chịu. Nó khiến cô cảm thấy lo lắng.

[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ