Lúc Jack lao tới, Anna cũng giật mình. Cô quay đầu lại. Elsa nhận ra hành động của anh, nhưng vẫn chưa kịp hiểu chuyện gì. Cô quay đầu lại, chỉ thấy mái tóc bạc trắng lướt qua tầm mắt. Trái tim cô như hẫng một nhịp khi thấy một bóng hình chắn phía trước. Mái tóc dài thắt bím của Lunar đung đưa, tia sáng xanh lóe lên. Elsa nhận ra Jack đang ở thay vị trí của mình.
Anh đẩy Elsa qua.
- Jack!!! - Elsa kêu lên.
Tay Lunar đặt trên ngực Jack, lóe ánh sáng xanh. Có vẻ cô ta cũng bất ngờ vì tình huống này. Còn Jack thì đang cầm lấy cây trượng gỗ của anh trên tay cô ta. Anh siết chặt cây trượng gỗ, băng lan ra từ dưới cây gậy. Anh giật lại cây gậy, lùi về phía Elsa. Lunar vì bất ngờ, rất dễ dàng bị Jack đẩy ngã. Anh cười với Elsa.
- Giờ thì tôi giúp được cô rồi.
Elsa chợt hiểu ra. Thì ra là phải có cây gậy đó Jack mới có thể sử dụng quyền năng của mình. Thế nên đối với anh nó mới quan trọng như vậy. Dường như phép thuật đối với anh rất đặc biệt, không giống như cô. Cô vẫn luôn tự hỏi vì sao người có năng lực băng tuyết lại phải là cô. Cô từng chạy trốn và chối bỏ nó. Nhưng Jack thì không giống thế. Cô chợt thấy anh to lớn vĩ đại như một vị Thần.
Nhưng giờ nó không phải là vấn đề. Elsa đứng bật dậy, lo lắng đi về phía Jack. Lúc tới cản cho cô, anh vẫn chưa giật lại được cây gậy gỗ. Mà dù có giật lại rồi đi nữa cũng chưa chắc gì anh đã kịp phản ứng lại. Tuy là anh cũng có sức mạnh băng tuyết, vẫn không có gì đảm bảo phép thuật của Lunar sẽ không gây nguy hiểm cho anh.
- Anh không sao chứ?
Jack không thèm nhìn gì cả, chỉ gật đầu. Anh đã sẵn sàng cho một cuộc chiến, nhưng Lunar lại đứng yên không cử động. Cô ta chỉ nhìn Jack và Elsa đứng cạnh nhau, bằng một cái lườm sắt lẹm. Elsa không hiểu lắm cái nhìn đó. Có chút gì đó... Giống như là... ghen tị...?
- Hay lắm...
Lunar chợt bật cười. Đôi mắt cô ta lướt qua rồi quay đi hướng khác. Xung quanh yên tĩnh thất thường, đám người tuyết đã dừng lại. Đối diện với Elsa là kẻ thù hung bạo, người sẵn sàng phá hủy mọi thứ trong tay cô. Nhưng trong cả tòa lâu đài, cô ta đứng một mình. Elsa chợt cảm thấy thương cảm. Có một chút gì đó ở cô ta khiến cô thấy xót xa. Trông cô ta thật cô độc và lẻ loi. Giống như hình ảnh của cô ngày trước, cứ luôn một mình.
Cô không thể nào hiểu được Lunar. Nếu cô ta là cô, tại sao cô ta lại muốn đưa cô vào con đường bóng tối? Rõ ràng bây giờ cô đang sống rất tốt, vì lý do gì mà cô ta cố chấp với bản thân như vậy?
- Dừng lại đi Lunar. Hãy cùng nhau kết thúc chuyện này. Tôi không muốn chúng ta phải đổ máu. - Elsa trút ra một hơi thở lạnh lẽo.
Vẻ mặt Lunar thoáng ngưng đọng.
- Tôi cũng không muốn thế...
Lunar quay mặt đi. Elsa thấy thoảng qua nét buồn trên khuôn mặt cô ta. Cô bước tới, nhưng Jack cản trước mặt cô. Anh cau mày.
- Đừng mềm lòng, Elsa.
Elsa giật mình, nhìn Jack, rồi lại nhìn Lunar. Ánh mắt Lunar đanh lại, lạnh băng liếc nhìn Jack. Cô ta cười nhạt.
- Anh cứng rắn hơn cô ta nhiều nhỉ?
Lunar nói trong khi đảo mắt nhìn Jack từ trên xuống dưới. Elsa nhận ra ánh mắt của cô ta. Đó là ánh mắt của kẻ đang nắm được tình hình. Cô quay lại nhìn Jack, kiểm tra xem anh có gì bất thường không. Có vẻ như anh không phát hiện đến những điều đó. Anh đang sẵn sàng chống lại Lunar.
Elsa hoảng hốt nhận ra những hoa văn tuyết trắng đang dần lan trên cổ Jack. Nhìn xuống bày tay cũng có, nhưng có vẻ Jack không để ý. Anh đã quen lạnh, còn tóc anh vốn đã màu trắng rồi.
Elsa nhớ lại lúc Jack đẩy cô ra.
- Jack, anh đang đóng băng! - Elsa kêu lên.
***
*tg: chương này có đoạn giữa hơi xàm :vv
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] - [Jelsa Fafiction] The Winter Couple
Fanfiction*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Elsa Frozen x Jack Frost *Tình trạng: Đã hoàn thành *Boockcover by Yukiko *Văn án: Jack nghĩ rằng anh đang tìm một con đường tới một mùa đông mới, nhưng không ngờ lại bị cuốn và...