"Em có phải người thương của tôi?"
Anh nhớ một ai đó ...
Taehyung muôn đời cực khổ. Dù ai viên mãn hay hạnh phúc thì người này vẫn mãi trắc trở vì nặng tình, vì cam chịu. Anh không biết nên trách bản thân hay trách những người đã nuôi dạy mình trở thành thế này. Dù tài giỏi, được mọi người kính trọng nhưng anh không có niềm vui cho riêng mình, vẫn cô độc và im lặng chịu đựng những bất công hay thiệt thòi. Tất cả ngưỡng mộ và tung hô sự trầm tĩnh ở anh, xem đó là nhân cách vàng nhưng với chính Kim Taehyung ... chỉ đơn giản là cô đơn và anh đã quá quen với nó để lên tiếng bày tỏ lòng mình. Sau những tổn thương như thế, khoảng lặng trong anh lại dần được nới rộng và gần như không thể chữa lành được nữa.
- Anh thấy thành phố của tôi thế nào?
Hee Mang xếp bằng trên lan can, đầu nó đung đưa theo giai điệu bài hát nào đó rồi chốc chốc nhoẻn miệng cười. Sự yêu thích được cậu nhóc bày tỏ quá rõ ràng, nó luôn giấu diếm cảm xúc thật của mình mỗi khi gặp đồng nghiệp. Câu hỏi mang âm hưởng vui tươi kia đánh tan khối tạ trì nặng trong lòng Taehyung, giúp anh thoát khỏi quá khứ buồn bã, quay về thực tại.
- Đẹp lắm! Rất đẹp ...
Cậu nhóc nắc nẻ, đầu vẫn đung đưa và mắt vẫn giữ nguyên tiêu cự nhìn về hướng biển, nơi duy nhất nó tìm được yên bình. Anh cũng thế, anh thật tâm thật tình không quen nói dối nên khi đã khen thì chắc chắn là thật. Tuy nhiên, tầm mắt của anh chỉ khóa ở đỉnh đầu Hee Mang ...
- Vì sao cậu lại như vậy?
- Hả?
Taehyung ngồi xuống cạnh cậu, cứ thế cất giọng nhẹ tênh hỏi một câu nhưng không nhìn nó, muốn cho Hee Mang chút không gian riêng tư, để nó có thể tin tưởng mà trả lời anh. Cậu nhóc im lặng rất lâu, có lẽ cũng hơn 10 phút đồng hồ nhưng hai bên vẫn chưa ai lên thêm một lời nào. Đại tá không ép nó, chỉ hỏi thế thôi rồi cũng im lặng, hoàn toàn giữ đúng chuẩn mực của một cấp trên.
Hee Mang lờ đi câu hỏi vì nó vẫn đang nghi ngờ anh. Tổn thương quá nhiều khiến cậu dần thu mình và không muốn chia sẻ với ai. Mọi người đều nghĩ rằng cậu Thượng sĩ trở nên cáu gắt như thế là do không được vào Hải quân, nhưng đó là chuyện của mấy năm trước! Nếu cậu để tâm thì đã không ngồi im tại đây và trở thành cảnh sát biển rồi. Nó tài giỏi, ai mà không biết. Nó thông minh, ai lại chả biết ... nhưng nó nghĩ gì thì ai mà biết chứ!
Bạn bè không có, một thân một mình sống xa nhà ở lứa tuổi còn quá nhỏ khiến Hee Mang chịu rất nhiều đả kích mà một đứa trẻ vị thành niên không nên chịu. Nó thu mình sống khép kín và luôn xù lông mỗi lúc ai đó nói động đến dù là tốt hay xấu. Luôn cô độc như thế ...
Ô hay! Người cô đơn, kẻ cô độc không phải lại quá hợp với nhau? Nhưng làm sao có thể chạm vào kẻ cô độc mà không làm bản thân bị thương? Có lẽ người cô đơn sẽ sớm tìm ra cách thôi.
Cả hai cứ ngồi đấy, trầm ngâm chuyền tay nhau chai rượu chỉ còn vài ngụm rồi cùng quay về căn cứ khi trời đã tối mịt. Thay vì lái thẳng chiếc xe vào bãi đổ rồi cùng về các khu nhà như thường lệ thì lần này, Hee Mang lại đưa Taehyung về trước dù phòng của nó ở ngay cạnh anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HOÀN) Tôi yêu anh đấy! Thế có vi phạm quân quy không? [VHope]
Fanfikce[HE] Muốn bắt một chú sóc? Khó đấy!