LXXVIII

196 33 13
                                    

- Ừm, đưa tất cả xuống bãi lại đi. Hôm nay không bay!

Đứa kỹ thuật viên đen mặt. Cậu ta xụ vai, đứng yên đó cả mấy chục giây. Dường không tin vào tai mình, hỏi lại.

- À ha! Sao ạ? Ngài nhắc lại đi, Đại tá.

- Thì là ... "Không". "Bay". Có rõ hơn chưa? K - H - Ô~

- VÂNG. TÔI NGHE RỒI Ạ ... TỤI BÂY!! TẮT MÁY, DẸP ĐỐNG SẮT ĐÓ VÔ BÃI.

Cắt luôn giờ học đánh vần của Đại tá. Mike khóe mắt giần giật, lần 2 chạy ngược lên trên báo với cả đội là "không bay". Mấy mươi phút sau mới lại thấy Mike về nhà ăn, ngồi thồn nốt mấy muỗng yến mạch trong tô.

Taehyung bên này vừa cắn miếng bánh quy, nghe tiếng khua muỗng thìa ầm ầm mới cười khì khì, đắc ý chòng ghẹo đứa nhỏ cấp dưới.

- Sao? Giận vì tôi chơi lớn, làm khổ mấy cậu hả?

- Thưa, không.

- Chứ sao? Cầm muỗng múc yến mạch thôi mà tô dĩa gì muốn nứt luôn. Còn bảo không?

Cả bọn tụm lại nhiều chuyện một lúc mới biết Mike bực mình vì cậu thực cũng nóng lòng muốn Duras Nelson theo Đại tá, lượn thử vài vòng trên trời để biết sợ mà không kiếm chuyện với mọi người nữa. Klaus nghe được cũng tò mò.

- Tội gì? Mày đắc tội với gã khi nào vậy?

- Không có! Do thằng Wolfgang yếu tay lái. Chết rồi thì kệ con mẹ nó nhưng gã kia đổ tội cho kỹ thuật viên bọn tôi tắc trách. Nào là kiểm tra sơ sài, cố tình này nọ. Đại tá, Đại tá! Ngài chưa thấy thằng khốn đó chạy đà lạ lùng ra sao đâu. Tôi dù chỉ lo máy móc, nhưng nhìn các phi công khác cất cánh mãi cũng biết được cách chạy đà của mọi người thế nào! Thằng đầu bò đấy chết là đáng.

Thì ra cũng kha khá người là nạn nhân của anh em tiểu nhân nhà này. Taehyung lắc đầu, ngẫm nghĩ làm thế nào Duras có thể ăn ngon ngủ yên được trong lúc bị hàng tá người chửi rủa mỗi ngày?

- Vậy ra cậu thật sự muốn Chuẩn Đô đốc bay trinh sát cùng chúng tôi?

- Tất nhiên! Phải như thế thì gã và đám lâu la kia mới chịu im mồm.

Nhắc đến chuyện "trinh sát", Klaus có chuyện muốn hỏi từ nãy nhưng quên mất. Ông lên tiếng rồi đi qua ngồi ở bàn Taehyung, chăm chú nghe. Những quân nhân khác cũng không ngoại lệ.

- Chỉ là nghi ngờ của riêng tôi. Không nhắc đến hiềm khích, tôi đã xem việc này ở khía cạnh khách quan nhất ... vẫn không tìm được lý do chính đáng nào biện minh cho gã.

Thì ra vì thái độ tỉnh rụi cùng hành động hời hợt của Duras hôm đội bay trinh sát số 7 của Đại tá đụng độ với phi đội MiG-15 bên Bắc Triều hôm 20 tháng 9. Taehyung nói phản ứng của gã rất lạ khi chẳng buồn hỏi tin tức từ trinh sát cơ. Cứ im ỉm như thế nhưng vẫn biết rõ diễn biến cuộc truy đuổi, sau đó còn gửi điện báo chính xác từng chi tiết cho Bộ Tư lệnh. Anh nghĩ có người báo cáo cho gã, nhưng khi hỏi ra lại chẳng ai nhận.

- Còn nữa, ngay khi bị phục kích! Từ phía trên nhìn xuống, trông Bắc Triều chả có chút động tĩnh trong khi giờ đó lại là thời gian mở kho, nhận tiếp vận. Cứ như chúng biết trước về sự hiện diện của bọn tôi mà núp chờ sẵn vậy!

(HOÀN) Tôi yêu anh đấy! Thế có vi phạm quân quy không? [VHope]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ