- Tôi không ra lệnh cho ông. Tôi là "mời" ông về, mọi người ở đây chắc cũng nghe rõ.
Trông Đại tá không chút nể nang, còn một mực khẳng định bản thân không hề xúc phạm Nelson như tội gã đã gán cho anh. Đuối lý, gã mặt dày bắt sang chuyện khác.
- Sảo ngôn lắm, Đại tá. Được thôi, thế còn chuyện của học viên Norwood? Anh đừng nói là tòa gửi cậu ta đi sớm. Ngay cả giấy triệu tập còn chưa đến tay thì tôi đã nhận được thư xác nhận từ Quân khu 15. Trong thư ghi rõ ràng Wolfgang Norwood đã được chuyển qua đó mà không cần thông qua phán xét của tòa. Có phải Đại tá lại tự ý quyết định gì không nhỉ?
Taehyung trước lời buộc tội của Chuẩn Đô đốc chỉ thản nhiên đáp.
- Ồ tôi nào dám tự ý quyết định! Dựa theo luật số 212/1930/US thì quân nhân bị phân biệt đối xử, phải chịu tổn thất về thể xác hoặc tinh thần có quyền khiếu nại, tố cáo kẻ hoặc tổ chức đã có hành động không đúng đắn trong quân ngũ. Jung Hee Mang, tức Thượng sĩ Lực lượng Tuần Duyên Hoa Kỳ đã chịu sự áp bức bởi một nhóm học viên mà cậu Norwood là kẻ đầu têu xách động. Trong suốt quãng thời gian đó, có sự chứng kiến của tôi, Đại tá Không đoàn Chiến thuật 51 Không quân Hoa Kỳ, Thiếu tá Tuần duyên Andrew Jones cùng toàn đội của ngài ấy, CGC-1830 ... còn có cả những quân nhân khác.
Vị bác sĩ ngày trước thường săn sóc vết thương cho Thượng sĩ mỗi lúc bị đánh cũng lên tiếng, góp sức cho công lý.
- Tôi là bác sĩ đã điều trị cho cậu Jung. Phía sau bệnh án của cậu ấy có chứng nhận thương tích do chính tôi kí tên xác nhận. Đại tá có thể xem qua!
Gã Chuẩn Đô đốc đứng sờ sờ ngay trước mắt mà chẳng ai muốn tiếp chuyện. Tất cả đều nói với Đại tá, sự tồn tại của gã lớn lối Nelson bị gạc ra khỏi mắt mọi người. Cô hộ lý đứng gần đó thấy gã có vẻ không muốn đưa lại bệnh án cho Taehyung thì khó chịu, không báo trước mà quơ bừa tập giấy rồi đưa Đại tá kiểm tra.
- Bằng chứng, nhân chứng có đầy đủ. Để tránh việc hạ hạnh kiểm và mất điểm trong lúc tốt nghiệp, ảnh hưởng đến quá trình phát triển trong ngành của học viên Norwood, tôi đã yêu cầu cậu ta nhận tội "xúc phạm cấp trên" thay vì một loạt các tội "phân biệt đối xử, gây mất đoàn kết và có hành vi bạo lực trong quân đội". Tự giác thú tội và chấp nhận rời đi thì tòa án sẽ không truy cứu.
Đại tá dứt lời, tất cả đều trầm trồ, không ngờ đứa học viên tóc vàng Wolfgang lại ghê gớm như thế. Trước giờ đều là Thượng sĩ tự thân đến bệnh viện điều trị vết thương. Hỏi thế nào cũng nhất quyết không khai ra người đã đánh nó là ai, nay mới biết ngay đích danh em họ của Chuẩn Đô đốc Nelson. Với thế lực to lớn như vậy, Thượng sĩ biết chắc chắn ai có gan dám đứng về phía nó sớm muộn gì cũng bị trả thù. Đồng đội của cậu nhóc đã nhiều lần muốn tố cáo Chuẩn Đô đốc cùng tên em họ của gã nhưng đều bị Hee Mang ngăn cản. Nó bỗng càng ngang ngược để mọi người kiệm lời hơn, còn cố ý cáu gắt khiến họ muốn kết thân hay chia sẻ với nó càng thêm khó khăn.
Cậu Thượng sĩ khờ dại không muốn những người khác bị liên lụy, đã tự ôm đồm tất cả rồi cắn răng nhịn nhục, tiếp tục cố sống qua ngày. Nghe xong ai nấy đều lắc đầu, ngán ngẫm chuyện lợi dụng quan hệ quen biết trong quân đội để đàn áp người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HOÀN) Tôi yêu anh đấy! Thế có vi phạm quân quy không? [VHope]
Fanfiction[HE] Muốn bắt một chú sóc? Khó đấy!