"À ... mình đã là gì của người ta đâu."
Cái chua chát của thực tại khiến tâm hồn Taehyung như quéo lại, xoắn vặn vắt cạn cả giọt tâm tư cuối cùng và dường như cười thôi là chưa đủ. Anh nghĩ cuộc đời mình có lẽ nhiều gia vị hơn mặn ngọt và nặng nề hơn chua chát. Đó là đắng cay! Nghĩ đến đó thôi cũng đủ khiến đôi gò má xém nắng tê rần vì ghìm lại những giọt nước chực chờ trào ra khỏi khóe mắt, mà lệ chưa kịp tròn đã méo bởi tay anh. Những giọt nước không lăn nhưng kéo dài ngang gò má, chúng vỡ toang hệt như tiếng lòng anh lúc này.
Đại tá bỗng nhổm dậy khỏi lưng ghế, cả người cúi gập trong khi mắt nhíu chặt và tay tự bấu vào vai mình. Một vết thương cũ từ những trận chiến khiến vai của Taehyung tưởng chừng vỡ vụn nhưng may mắn chỉ nứt xương, nó đã lành rồi lâu lâu giở chứng như thế thôi. Biết là vậy nhưng nó thốn quá, như có dao cắt vào từng thớ cơ làm anh nhăn nhó, dồn chút lực vào tay tự xoa bóp bả vai yếu ớt. Bàn tay đang lướt qua lớp vải thì dừng lại ở điểm gồ lên ngay đáy túi, Taehyung bất giác cho tay vào lấy ra. À, là kẹo gừng!
Lòng Taehyung ấm lên hệt như đang ngậm viên kẹo kia, cơn đau chết giẫm giảm dần như được hút đi bởi thứ đường mía ánh vàng bao lấy những lát gừng nhỏ. Hương cay nồng pha chút vị ngọt lịm có lẽ lại giống với cách Hee Mang đối với anh. Tuy nhiên tất cả chỉ là do anh mường tượng, viên kẹo vẫn còn gói trong giấy sáp thì sao mà biết được cảm giác lẫn vị giác mâu thuẫn đó? Taehyung bừng tỉnh. Nhận ra người thương của anh chính là có điểm tương đồng với viên kẹo gừng kia! Trong sáng nhưng luôn được bọc bởi lớp vỏ mờ đục, nóng chảy lạnh cứng khó ở khó chiều, cay xè đầu lưỡi nhưng ngọt thơm trong cuống họng. Là thứ đường mía có khả năng chống lại cảm mạo, bệnh vặt thay vì có hại như những loại kẹo đường khác.
Jung Hee Mang chính là như thế! Và Taehyung anh chưa cố gắng, chưa tìm hiểu đã vội kết luận mọi việc. Anh nhớ hôm đi biển với cậu nhóc, trước khi cho viên kẹo vào miệng còn nghĩ rằng nó sẽ khó nuốt lắm, vì là gừng nên có chăng thì nó cũng như thứ thuốc lá cỏ cây xấu xí, khó ngửi và chả bổ ích hay đẹp đẽ được như thuốc viên tân tiến ... Viên kẹo được anh bóc ra khỏi giấy sáp, không vuông vức cạnh khóe như hình dạng tờ giấy gói nó mà nhẹ nhàng bo tròn các góc, trong như đá quý, cay ngọt thú vị và quan trọng hơn chính là có thể trị được bách bệnh.
"Mình lại nghĩ nhiều quá rồi, chỉ vừa quen người ta vài tuần thôi mà! Còn chuyện đi tuần của em ấy ... cũng vỏn vẹn hai tháng chứ có to tát gì đâu."
Taehyung còn hơn mọi người ở điểm này, có thể tiêu cực đó nhưng rất nhanh tự vực dậy được mà không cần người bên cạnh động viên. Từ những ngày còn chiến đấu với Quốc xã, Sĩ quan trong đội ai nấy đều đã rất nể anh rồi, tự thân tự lực trong mọi tình huống, luôn điều độ và vững tinh thần. Phải nói Đại tá anh chính là chuẩn mực của quân nhân, xứng đáng để tất cả phải noi theo!
Nói đến tích cực, tiêu cực thì người nơi đất liền, kẻ chốn biển xanh có lẽ lại cùng một lòng.
Jung Hee Mang rất thích ra khơi, cậu nhóc hứng thú đứng trên mũi tàu hít hà hương biển, đưa tay lên cao đón những ngọn gió mát mang theo cái rát châm chích của nắng gắt. Thiếu tá Andrew trông nó từ buồng lái, thấy Hee Mang vẫn vui vẻ lại gọi nó vào hỏi chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HOÀN) Tôi yêu anh đấy! Thế có vi phạm quân quy không? [VHope]
Fanfic[HE] Muốn bắt một chú sóc? Khó đấy!