Thứ hai, eo mỏi lưng đau.
Hình như từ lúc phát hiện bản thân có thai thì Long Thất luôn trong tình trạng mình mẩy nhức mỏi. Buổi sáng thức dậy chỉ mỗi việc nhấc tay lên chải tóc cũng rất hao phí sức lực cho nên Long Thất cứ mặc kệ để tóc xoã ra. Lúc cô đi lên cầu thang thì gặp hai nữ đại biểu môn học. Hai người họ đang bàn luận về đề thi, vừa nhìn thấy Long Thất liền gọi: "Long Thất, bài tập!"
Cô quay người nhìn một cái rồi lấy vở bài tập từ trong cặp ra. Cùng lúc tiếng chuông báo vào lớp vang lên, một trong hai người thúc giục: "Nhanh một chút."
Long Thất lần này không hề nói "vội cái gì chứ" như mọi khi, đưa vở bài tập xong liền đi lên lầu. Hai đại biểu môn đứng sững ở chỗ cũ nhìn nhau, biểu cảm mờ mịt.
Từ thang lầu bước vào hành lang, cô vô tình nhìn thoáng qua phía đông của dãy lớp học, vừa vặn trông thấy Cận Dịch Khẳng đang đứng ngoài ban công. Cậu đứng một mình, khoanh tay dựa vào lan can suy tư chuyện gì đó, tâm trạng rất nặng nề. Có lẽ cảm nhận được ánh mắt dò xét từ cô, cậu nghiêng đầu nhìn qua.
Một người phía đông, một người phía tây, xuyên qua một dãy hành lang dài đầy ắp tiếng cười. Cái chạm mắt đầy hàm ý này chỉ thoáng qua hai ba giây rồi biến mất, Long Thất nghe chuông báo vang lên lần thứ hai lập tức quay người rời đi, một mình trở về lớp học.
Nửa buổi sáng thầy cô giảng cái gì cô đều nghe không vào, chỉ chống cằm ngồi xoay bút, không có chút tinh thần nào.
Đổng Tây thì ngược lại.
Hôm nay Đổng Tây cột tóc đuôi ngựa, tóc mái trước trán như phát ra ánh sáng, xinh đẹp hơn mọi ngày rất nhiều, tựa như hoán đổi phong cách thường ngày với Long Thất vậy. Nhưng cô ấy vẫn kiệm lời như cũ, lên lớp chỉ chăm chú nghe giảng. Tầm mắt của hai người vẫn như bình thường, Đổng Tây nhìn lên bảng, còn Long Thất ngồi cách nửa lớp học nhìn trộm cô ấy.
Đến tiết thể dục đã là gần giữa trưa. Thầy giáo như thường lệ cho học sinh chạy bộ. Trước khi còi thổi xuất phát, Long Thất xin phép nghỉ. Nhưng thầy giáo không muốn để cô nhàn rỗi ngồi không nên kêu cô tới phòng thiết bị lấy tạ.
Long Thất hỏi: "Phải nhặt mấy cái ạ?"
"Một sọt."
Quả tạ vốn rất nặng ai chẳng biết, một nữ sinh khiêng cả một sọt là không thực tế. Cứ nghĩ thầy giáo chỉ là đang đùa thôi nhưng ai ngờ lúc đó Đổng Tây đang bị thương ở đầu gối cũng bị gọi lại: "Đổng Tây em cũng đừng chạy nữa. Đi khiêng tạ với Long Thất đi."
Đổng Tây nghe thấy thì nhìn sang, từ trong hàng ngũ đang khởi động làm nóng người đi ra.
Phòng thiết bị không xa, ở ngay cạnh sân vận động, từ đây đến đó chỉ mất tầm năm, sáu phút. Long Thất đi phía trước, Đổng Tây đi đằng sau. Nhưng bước chân Long Thất rất chậm, chẳng mấy chốc hai người đã đi song song với nhau.
"Cậu không khoẻ à?"
Đổng Tây nhẹ giọng hỏi. Long Thất nhìn cô ấy.
Sau đó đáp: "Ừm hôm qua bị mất ngủ."
BẠN ĐANG ĐỌC
NỮ GIÁO
RomanceTác giả: Hài Tử Bang Nhân vật chính: Long Thất - Cận Dịch Khẳng Số chương: 135 chương Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, sủng, thâm tình, showbiz, gương vỡ lại lành, thanh xuân vườn trường, ngược, HE * Siêu rcm đọc nhá mng, motip siêu lạ, càng đọc càng...