"Về sau đừng bao giờ nhìn tôi, đừng bao giờ tới tìm tôi, cũng đừng bao giờ cho tôi mượn lửa. Đừng tuỳ tiện cùng tôi nói chuyện. Chúng ta không ở chung một trình độ, cậu tiếp tục làm học sinh cá biệt, còn tôi tiếp tục làm học sinh đứng thứ hai toàn trường. Chuyện giữa tôi và cậu tốt nhất là cứ nghiền nát trong đáy lòng đi. Tôi không muốn người khác biết tôi từng cùng một học sinh cá biệt có khúc mắc. Mất mặt. Sau này đừng vịn vào tình xưa nghĩa cũ tới tìm tôi, chuyện của cậu tôi sẽ không giúp. Từ ngày hôm nay trở đi cái gì cũng sẽ không giúp."
Lời của Cận Dịch Khẳng vẫn còn sống động bên tai cứ ngỡ như vừa mới ngày hôm qua. Ba tháng xa cách, Long Thất giờ mới chủ động tìm cậu nói câu đầu tiên, sợ cậu sẽ rời đi, gấp gáp nói: "Chỉ năm phút thôi!"
Cận Dịch Khẳng tất nhiên biết Long Thất muốn nói chuyện gì: "Tôi không rảnh giúp cậu."
"Tôi nhất định sẽ không quấn lấy đòi cậu giúp tôi. Chỉ muốn hỏi nếu chuyện này đổi ngược lại là Bạch Ngải Đình, cậu có tin cô ta hay không?"
Cận Dịch Khẳng chuẩn bị bước ra khỏi cửa thì khựng lại. Long Thất nhìn chằm chằm vào bóng lưng cậu, thử tiến lên một bước, lặp lại câu hỏi: "Cậu có tin không?"
Cậu bỏ hai tay vào trong túi quần, đáp: "Mặc kệ cô ấy có làm hay không thì gia đình cô ấy cũng sẽ có biện pháp giải quyết. Tôi có tin hay không, không quan trọng."
Nói như vậy đồng nghĩa với việc gia đình Đổng Tây cũng sẽ có cách giải quyết. Mà Long Thất hiện tại bừa bãi can thiệp vào chẳng khác nào lấy trứng chọi đá.
"Vậy nếu như người nói cô ấy gian lận lại là bố dượng của cậu thì sao?"
Long Thất nói ra câu này, Cận Dịch Khẳng khẽ nghiêng đầu nhưng vẫn như cũ không nhìn Long Thất, cũng không quay người lại. Có lẽ đang hồi tưởng lại người bố dượng trong lời cô là ai.
Cận Dịch Khẳng chắc chắn nhớ ra được cái người đó là ai. Bởi vì có lần Long Thất cùng cậu ra ngoài ăn cơm thì trùng hợp gặp phải Sở Diệu Chí. Mà không khéo là tay Cận Dịch Khẳng đang đặt trên đầu gối cô, Long Thất đang nổi giận vì chuyện gì đó, cường bạo đem canh nóng đút cho cậu. Sở Diệu Chí hôm ấy phải tham dự một buổi tiệc xã giao thì vô tình trông thấy một màn "yêu sớm" đầy ái muội này. Cận Dịch Khẳng lúc đó cảm nhận được tầm mắt của hắn ta.
Long Tử Nghi trước giờ đều không tin vào cái giả thuyết "Sở Diệu Chí không thích Long Thất", nhưng Cận Dịch Khẳng chỉ cần nhìn một cái liền phát hiện ra điều bất thường. Cậu nói trước giờ chưa từng thấy một người đàn ông nào lại có ánh mắt giống oán phụ như vậy. Trông chẳng khác nào ánh mắt của người giúp việc trẻ đẹp nhưng lại lười biếng từng làm ở nhà Cận Dịch Khẳng, cô ta luôn dùng ánh mắt oán hận này mỗi lần nhìn thấy con chó Alaska mà em trai cậu nuôi làm tán loạn hết cả căn nhà lên.
Sau đó Cận Dịch Khẳng lại vì lý do dám so sánh Long Thất với một con chó mà bị bắt ép uống hết cả một bát canh lớn. Uống xong miệng bị phồng rộp suốt một tuần liền, còn được liệt vào một trong mười sự cố thảm thiết nhất trong cuộc đời cậu.
Hai giây sau, Cận Dịch Khẳng liền nhớ ra chuyện này.
Long Thất nói: "Nếu như là hắn ta, vậy cậu là người bị kẹt ở giữa sẽ làm gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
NỮ GIÁO
RomanceTác giả: Hài Tử Bang Nhân vật chính: Long Thất - Cận Dịch Khẳng Số chương: 135 chương Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, sủng, thâm tình, showbiz, gương vỡ lại lành, thanh xuân vườn trường, ngược, HE * Siêu rcm đọc nhá mng, motip siêu lạ, càng đọc càng...