Chương 121

1.4K 29 12
                                    

Bữa tối nay là đồ Pháp.

Nhà hàng được chọn có lối kiến trúc cổ nằm trong khu vực yên tĩnh của trung tâm thành phố. Nơi đây không có nhiều người, không gian rộng rãi. Vị trí bọn họ ngồi nằm ở một góc bên cạnh cửa sổ. Ngoài cửa sổ rợp bóng ngô đồng Pháp, ánh đèn bên trong trang nhã nhưng không tối, xung quanh bàn ăn được che chắn bởi những tấm lụa mỏng, tạo không gian riêng tư. Bầu không khí tĩnh lặng.

Trên bàn, bánh mì nướng quế được phết một lớp bơ lạt, món khai vị là lưỡi bò nướng than rất mềm, món chính là thịt bò Úc M8 do bố của Cận Dịch Khẳng gọi cho cô. Liên Thược Tư gọi cho cô một phần Sous Vide Salmon(*) và một phần pudding cam. Những món còn lại như salad, đồ ăn kèm cũng được gọi theo ý của Long Thất.

(*)Sous Vide Salmon: cá hồi được chế biến ở nhiệt độ thấp, giúp thịt cá hồi mềm mọng, giữ nguyên chất dinh dưỡng mà không bị khô.

Khi cô cắn miếng đầu tiên, dạ dày vốn đang căng thẳng bỗng chốc nở rộ thành một chùm pháo hoa. Bố mẹ của Cận Dịch Khẳng chia nhau ra ngồi ở hai bên đầu bàn. Ánh đèn trên đỉnh đầu chiếu xuống cánh tay đang dùng dao nĩa của Long Thất. Khi cô đưa miếng lưỡi bò thứ hai vào miệng, hai người họ vẫn không nói năng gì. Tiếng đàn vi ô lông du dương vang lên giữa tiếng dao nĩa trên bàn.

Long Thất cũng không nói gì.

Sự im lặng đó kéo dài chừng mười phút, cho đến khi Liên Thược Tư định rắc muối hạt lên miếng bít tết thì phát hiện ra lọ muối đã thấy đáy. Lúc bà ấy định quay đầu gọi nhân viên phục vụ, còn Long Thất đang chuẩn bị đưa lọ muối của mình cho Liên Thược Tư, thì bỗng có tiếng "két" vang lên ở phía đầu bàn bên kia. Ông Cận đã kéo ghế ra, mặc cho nhân viên phục vụ đã bước vào trong tấm rèm thì ông ấy vẫn giơ tay ra hiệu cho nhân viên phục vụ dừng bước, rồi cầm lọ muối của mình, đi đến chỗ Liên Thược Tư, một tay đút túi quần, ngón trỏ của bàn tay kia gõ nhẹ hai cái vào thân lọ. Những hạt muối trắng li ti lặng lẽ rơi xuống miếng thịt bò bít tết. Từ liều lượng đến sức lực đều giống như sự ăn ý giữa cặp vợ chồng lâu năm. Long Thất nhìn cảnh này, bắt đầu nhai miếng thịt bò chậm hơn. Liên Thược Tư cúi đầu nhìn, hai đầu ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay khẽ miết vào chuôi nĩa đang cầm trong tay.

Xong xuôi, ông Cận đặt lọ muối xuống trước mặt vợ mình, sau đó cầm lọ muối rỗng kia đưa cho nhân viên phục vụ, rồi hất cằm một cái. Nhân viên phục vụ liền gật đầu, đi ra ngoài đổi lọ muối khác.

Long Thất nuốt miếng thịt bò, rồi cắt miếng thứ ba.

"Long Thất năm nay học năm hai à?"

Câu hỏi đầu tiên đến một cách đầy bất ngờ, mũi dao cắt qua miếng thịt bò, chạm vào đĩa đánh cái "két". Cô đặt dao nĩa xuống, đáp: "Vâng, cháu học cùng năm với Cận Dịch Khẳng ạ."

"Hồi nhỏ, con bé còn học chung lớp mẫu giáo với Dịch Khẳng đấy."

Liên Thược Tư tiếp lời.

Bà ấy vậy mà cũng nhận ra chuyện đó.

Long Thất vẫn đang nhai miếng thịt bò trong miệng. Ông Cận đã trở lại chỗ ngồi, đưa mắt nhìn sang, khuôn mặt nghiêm nghị lộ ra vẻ hứng thú: "Có duyên vậy sao?"

NỮ GIÁONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ