Chương 114

1.9K 33 10
                                    

Trong tuần kế tiếp, Long Tử Nghi và Lư Tử Mục cãi nhau đến long trời lở đất.

Chủ yếu vẫn là Long Tử Nghi nổi cơn tam bành.

Vào lúc khí thế bừng bừng, bà còn tự biên tự diễn ra một vở kịch chuyển nhà, hành lý của Long Thất, Ngộ Không và Thất Giới đều được đóng gói lại, rồi chuyển hết đến khách sạn ở vài ngày. Lư Tử Mục sau khi nhận được tin cấp báo của Long Thất liền mang theo bàn phím đến gõ cửa nhận lỗi giữa đêm hôm khuya khoắt, còn phải dùng đến tuyệt chiêu "xóa số liên lạc của phái nữ không liên quan đến công việc ra khỏi danh bạ". Bấy giờ, Long Tử Nghi mới coi như đã trút được lửa giận trong lòng, vui vẻ "dẹp đường hồi phủ".

Một trận này đã giày vò Long Thất đến thê thảm.

Cô bắt đầu cảm thấy may mắn vì đã không sống chung với Long Tử Nghi từ khi còn nhỏ. Chứ không thì mỗi lần gặp chuyện trái ý là bà lại kéo cô bỏ nhà ra đi, nếu vậy thì cô thà ở lại căn hộ ba phòng ngủ diện tích chưa đến 80m2 chật chội mà yên bình của nhà Long Tín Nghĩa, còn hơn là đổi khách sạn mỗi ngày một lần.

Dạo gần đây, cô không trở lại căn hộ của Tư Bách Lâm nữa.

Paparazzi sớm đã mò ra được nơi đó, ngày nào cũng có người chầu trực ở trước cổng. Những tin đồn về cô từng là món ăn "bồi bổ" cho đám học sinh Bắc Phiên, nay lại trở thành chủ đề bàn tán cho nhân dân cả nước. Thật nhàm chán. Nhưng ngẫm lại thì cũng chẳng có gì đáng trách. Hồi Cận Dịch Khẳng còn ở trong nước, trong đám bạn đầu trâu mặt ngựa của cậu, cô cũng khoái hóng chuyện của Tư Bách Lâm và Vụ Tử nhất. Nếu chuyện hợp tan giữa hai người đó có thể bị cánh săn tin theo dõi thì cô chắc chắn sẽ nhấn "follow" tài khoản của văn phòng paparazzi kia để cập nhật tin tức hàng ngày. Cô cảm thấy Vụ Tử đẹp như vậy mà Tư Bách Lâm cứ dửng dưng như không, không chỉ thế, cậu ta còn cảm thấy Long Thất chính là điểm mù trong gu thẩm mỹ của mình.

......

Thôi được rồi, nể tình chị gái của Tư Bách Lâm là Yên Văn Tinh, cô tha thứ cho cậu ta.

Mà trong khoảng thời gian cô cảm thấy vô vị nhạt nhẽo này lại có hai bức ảnh trở thành đề tài sôi nổi ở trên mạng xã hội và của giới truyền thông.

Một là bức ảnh cô được nữ nhiếp ảnh gia chụp lại khi cô được mời đến tham dự bữa tiệc sinh nhật của một thành viên chung nhóm với Ban Vệ. Ảnh chụp bằng phim, lúc đó cô đang đứng dựa vào tường, mái tóc hơi ướt do bị hất bọt sâm panh, điếu thuốc được kẹp trên tai, dây váy nhung bị tuột xuống bờ vai, một bên hoa tai đã bị rơi mất. Cô tì đầu vào tường, rượu đang bốc khiến cần cổ đỏ ửng.

Một bức khác là của Cận Dịch Khẳng.

Đây là một trong số ít những bức ảnh được chụp chính diện và rõ nét mà giới truyền thông đào ra được. Khung cảnh diễn ra tại một trường đại học được xây dựng theo phong cách Victoria. Trong nắng vàng, không gian xanh, ở dưới cây ngô đồng, cậu đút một tay vào túi quần, đứng giữa ba, bốn người bạn học không chung màu da. Chiếc áo sơ mi cổ đứng mà Cận Dịch Khẳng đang mặc là Long Thất tiện tay mua cho cậu trong một lần đi dạo phố hồi cấp Ba, song không che được hình xăm trên cổ tay và sau gáy của cậu. Tóc mái bị gió thổi hơi vểnh lên, cậu khẽ nhếch khóe môi, cả người trông vừa sạch sẽ lại vừa không đứng đắn.

NỮ GIÁONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ