Chương 18

1.5K 39 1
                                    

Cánh cửa căn hộ chung cư mở ra, ánh đèn vàng ấm áp hắt xuống sàn nhà, tấm thảm dưới chân bị nước từng giọt từng giọt tí tách chảy xuống ướt đẫm. Đằng sau lưng truyền đến tiếng chìa khoá lạch cạch va chạm, "bang" một tiếng đặt trên nóc tủ giày.

"Đi đôi dép màu trắng đi."

Sau khi Long Thất đổi dép đi trong nhà, người phụ nữ đã cởi áo khoác búi cao mái tóc. Trong bếp có một dì giúp việc đang nấu cơm, mùi thơm của đồ ăn bay tới phòng khách. Người phụ nữ từ trong phòng ngủ đi ra, trên tay cầm theo một bộ quần áo: "Đi tắm nước nóng đi."

Sau đó dùng tay đặt lên trán cô: "Con làm sao vậy? Sao không trú mưa? Cả người ướt như chuột lột thế này."

Long Thất nghiêng đầu tránh đi cái gõ trán, không rên một tiếng cầm lấy quần áo đi vào nhà vệ sinh.

Trong phòng tắm bốc lên hơi nước, người phụ nữ mở cửa đi vào cầm lấy quần áo vừa thay ra của Long Thất mang đi giặt. Long Thất ở trong buồng tắm. Bà cầm lấy quần áo soi mói: "Đổi size áo ngực lúc nào vậy?"

"Lên cao trung."

Mành che buồng tắm bất ngờ bị kéo ra, Long Thất hoảng hốt dùng tay che chắn người hét lên: "Này."

"Ồ," người phụ nữ nhướng mày: "Đúng là lớn lên không ít nhỉ."

Long Thất nhanh tay kéo rèm lại, bà lại tiếp tục thu dọn quần áo, bâng quơ hỏi: "Có đang hẹn hò không?"

Cô không trả lời.

Người phụ nữ lại hỏi: "Tính cách thế nào? Là nam hay nữ?"

Lần này đến lượt Long Thất là người kéo rèm ra, trừng mắt nhìn. Người phụ nữ vẫn làm ra vẻ đương nhiên, luôn miệng hỏi không ngừng: "Vậy thằng nhóc đó đã bắt được trái tim của con gái tôi hay chưa?"

"Không có!"

Long Thất kéo lại rèm tiếp tục tắm rửa, người phụ nữ đứng ngoài nói với vào: "Con cứ tắm đi, mẹ đi đón hai đứa nhóc. Nếu mệt quá thì vào bồn tắm ngâm một lát. Có chuyện gì thì kêu dì giúp việc, ở trong phòng bếp đó, dì ấy họ Thái. Nghe rõ chưa?"

"Không phải họ Lâm sao?"

"Mới đổi người rồi."

Nói xong bà liền bước ra khỏi phòng tắm. Mà trong bồn tắm vừa được xả đầy nước ấm, Long Thất tiến vào nằm xuống. Bên ngoài vẫn còn loáng thoáng nghe thấy tiếng thay giày, đóng cửa. Cô nhắm mắt dựa vào thành bồn, từ từ xoa bóp đôi vai mỏi nhừ.

***

Nửa tiếng sau, trong phòng khách mới truyền ra tiếng mở cửa. Long Thất thay xong quần áo, đứng trước gương sấy tóc, sau đó cô cầm lấy cây chì kẻ lông mày trong túi trang điểm vẽ lại phần đuôi bị tỉa lẹm bên phải.

Dì Thái đang dọn cơm ra bàn. Hai đứa nhỏ ngồi ở phòng khách coi TV, trên người mặc bộ đồng phục giống hệt nhau, mỗi đứa cầm trên tay một chiếc ipad. Cặp sách và đàn violin thì vứt chỏng chơ ở ghế sô pha bên kia.

Hai đứa mập mạp này là anh em sinh đôi.

Người phụ nữ đổi một bộ quần áo mặc ở nhà, đến trước bàn ăn kêu: "Ăn cơm thôi, đừng chơi nữa, tới đây."

NỮ GIÁONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ