Chương 78

1.4K 22 2
                                    

Sau đó, phim cũng bắt đầu quay rồi.

Một tuần, nói dài không dài, nói ngắn cũng không ngắn, nó có thể nguội lạnh một đề tài đang nóng hôi hổi, có thể đẩy một mối quan hệ đang trên đà sụp đổ hoàn toàn vào chỗ chết, cũng có thể giày vò một con người rất sôi nổi trở nên vô cảm.

Ngay tại tháng 12, đầu đông, truyền thông đổ xô nhau gửi quà tặng cùng lẵng hoa đến phim trường cho mấy vị có danh tiếng trong đoàn, mà hai phần ba trong số đó đều được ký tặng dưới tên Long Thất.

Không biết là của người qua đường nào, có người hâm mộ, có nhà đầu tư, cũng có bạn bè của người quen.

Dù sao thì, kể từ ngày cánh nhà báo bắt đầu thả tin cô "cùng bạn trai mối tình đầu chia tay, độc thân bắt đầu làm việc" ra, mấy ngày nay "bạn bè nam" từ đâu chui ra nhìn thế nào cũng nhiều hơn so với nửa năm trước, đều là những nhân vật có dính dáng đến lợi ích, cũng là người giao thiệp với lão Bình, giao thiệp thế nào thì không biết. Nhưng dựa vào thanh thế từ lúc khai máy đến giờ thì đều rất "mập mờ".

Hoàn thành nghi thức, trực tiếp khởi quay. Mới sáng sớm, Long Thất đã bị kéo vào phòng hóa trang để tạo hình, ngồi đờ ra như một cái xác chết, hai mắt nhắm lại, tay chống trán. Một tuần trước, ban ngày bận rộn, đến tối nếu không say sỉn thì cũng mất ngủ, hậu quả là mặt mũi sưng phù cộng thêm cái quầng thâm mắt hiện rõ như ban ngày.

Chỗ ngồi của Ô Gia Quỳ bên cạnh không có ai, nghe chuyên gia trang điểm nói, cô ta có một cái sự kiện đã lên lịch từ trước, xin nghỉ phép cái là bay ra nước ngoài rồi.

"Tại sao cô ta có thể xin nghỉ, còn tôi thì không?"

Tử khí nặng nề bỗng chốc ào ra, doạ cho nhà tạo mẫu tóc ở đằng sau phải dừng tay lại. Lão Bình đứng bên cạnh gửi tin nhắn, mắt cũng không nháy lấy một cái: "Bởi vì cảnh quay của cô nhiều hơn cô ấy mấy chục cảnh, cô ấy không cần phải phí thời gian ở đây. Nhưng cô thì ngược lại. "

Vẫn còn bực tức.

Nữ trợ lý đi tới bên cạnh Long Thất, nhẹ giọng hỏi: "Em tới tháng à? Cảnh đầu tiên của buổi chiều là cảnh rơi xuống biển, sẽ dính lạnh."

"Không."

Một lúc sau, mắt từ từ mở ra.

...

Cảnh buổi chiều được quay tại một bến tàu gần đó, cô diễn vai "người nhập cư trái phép" đang tránh tai mắt truy sát của kẻ thù, ở gần mép thuyền nhảy xuống biển, bám vào một chiếc lốp xe, một đường "trôi" đến bến tàu.

Đúng lúc thủy triều dâng, nhiệt độ hạ thấp, hải âu bay thành đàn dày đặc xung quanh bến cảng, các phòng ban của đoàn phim làm sẵn công tác chuẩn bị an toàn. Long Thất đứng đợi trên boong tàu, đắp một chiếc chăn, nhìn ngọn hải đăng ven bờ. Gió đông lạnh lẽo mang theo mùi vị của biển quật vào mặt đau rát, sau đó phó đạo diễn lên tiếng thúc giục. Cảnh quay đầu tiên chính thức bắt đầu.

Dưới nước, nhân viên cứu hộ sẵn sàng chờ lệnh, lão Bình cũng lên tàu xem diễn. Long Thất mặc bộ quần áo phong phanh dính đầy bụi bẩn, nghênh đón gió xuống biển. Camera theo sát bên người để quay cận cảnh. Vừa mới xuống nước đã bị ù tai, lồng ngực bị áp lực nước ép đến không thở nổi, mơ hồ nghe một tiếng "cắt" từ trên thuyền truyền đến, mấy cánh tay giơ ra kéo cô lên. Ngay tại một phút được vớt ra, một trận gió ào ào thổi tới, càng lạnh, lạnh buốt thấu xương. Trợ lý lập tức dùng một tấm chăn lớn bao bọc lấy người cô. Đạo diễn ở sau màn hình theo dõi, liếc mắt một cái rồi nói: "Cảnh tiếp theo."

NỮ GIÁONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ