Long Thất từng nói với Cận Dịch Khẳng rằng nếu như việc hai người ở bên nhau cần một trăm bước thì cậu chỉ có thể tiến về phía cô chín mươi chín bước, một bước cuối cùng cậu nhất định sẽ không đi mà cô sẽ càng không tiến tới.
Nhưng bây giờ Long Thất đã quẳng mấy lời đó ra khỏi đầu rồi, dùng hành động bước lên phía trước một bước.
Tuyết rơi ít đi cũng là lúc tan học.
Cửa cảm ứng của cửa hàng tiện lợi trước cổng trường học mở ra đóng vào. Có mấy nữ sinh đang đứng ở quầy thu ngân mua canh Oden. Long Thất mới trả tiền mua một hộp băng cá nhân xong, cô vừa mở hộp vừa đi về khu vực nghỉ ngơi ở trong tiệm.
Cận Dịch Khẳng đang ngồi nói chuyện điện thoại, thanh âm rất thấp. Long Thất xé ra một chiếc băng cá nhân rồi dán lên khoé mắt bị thương của cậu. Dán xong cô lại nhìn vết thương ở dưới cằm muốn giơ tay sờ thử một cái nhưng Cận Dịch Khẳng lại nghiêng đầu đi.
Cô nói: "Mình chỉ xem xem có bị chảy máu hay không, hay là vết máu bầm."
Mấy nữ sinh ở quầy tính tiền nhìn về hướng này. Có một người trong đó buột miệng nói "Vãi chưởng! Chuyện gì thế?", sau đó tự giơ tay che miệng mình lại, cầm cái ví đang nắm chặt trong tay vỗ lên cánh tay người bên cạnh, dùng ánh mắt chộn rộn trao đổi tín hiệu cho nhau.
Long Thất nhìn bọn họ.
Biểu tình của đám nữ sinh trông rất khó hiểu, sau đó nhanh chóng cầm canh Oden quay người đi ra ngoài. Cửa cảm ứng của cửa hàng lại một lần nữa mở ra đóng lại.
Long Thất ngồi xuống bên cạnh Cận Dịch Khẳng.
Lúc này cậu vẫn đang nghe điện thoại, không nói nhiều lắm, chỉ thỉnh thoảng phát ra một tiếng "Ừ", trước khi cúp máy thì nói một câu: "Tối nay con về ăn cơm."
Quả nhiên là điện thoại từ gia đình.
Chỉ là sau khi kết thúc cuộc gọi, cả hai lại rơi vào trạng thái trầm mặc, không ai nói với nhau câu nào giống như nụ hôn nồng nhiệt vừa rồi chưa từng xảy ra, cũng giống như mối quan hệ của họ không có bất kì chuyển biến nào. Đoạn đường từ sân vận động đi tới cửa hàng tiện lợi cũng chẳng nói được với nhau mấy câu. Cận Dịch Khẳng im lặng xoay điện thoại trên tay còn Long Thất chống tay đỡ lấy cằm phát ngốc.
Cuối cùng vẫn là Long Thất tìm chủ đề để nói, nhưng chỉ vừa mới hỏi "Nhà cậu rốt cuộc đã biết...." còn chưa nói hết câu đã bị một câu "Tôi nói rồi cậu đừng có quan tâm đến." của Cận Dịch Khẳng đánh gãy. Long Thất khựng lại hai giây, trả lời: "Là mình thật lòng muốn biết."
"Chưa biết." Cậu đáp.
Phản ứng rất nhanh chứng tỏ đầu óc vẫn còn rất tỉnh táo.
Mà Cận Dịch Khẳng không chỉ tỉnh táo ở mỗi một điểm này. Học sinh đi ngang qua cửa hàng tiện lợi lâu lâu lại phát hiện ra hai người bọn họ ở bên trong qua mặt kính cửa hàng, có tiếng bước chân truyền lại, cũng có một ít tiếng xì xào. Cận Dịch Khẳng liếc mắt nhìn ra ngoài vừa vặn có mấy nam sinh đi qua lập tức tản đi.
Cậu nói: "Cậu có còn muốn Đổng Tây trở lại hay không?"
"Muốn."
"Vậy cậu cảm thấy bây giờ chúng ta ngồi đây có thích hợp hay không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
NỮ GIÁO
RomanceTác giả: Hài Tử Bang Nhân vật chính: Long Thất - Cận Dịch Khẳng Số chương: 135 chương Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, sủng, thâm tình, showbiz, gương vỡ lại lành, thanh xuân vườn trường, ngược, HE * Siêu rcm đọc nhá mng, motip siêu lạ, càng đọc càng...