Chương 109

1.5K 35 6
                                    

Do không mua được vé máy bay ngay trong đêm nên Đổng Tây phải đáp chuyến bay sớm nhất ngày hôm sau. Lúc đến bệnh viện đã là 9 giờ sáng, xe của phóng viên đỗ đầy trước cổng bệnh viện, cô đi lên tầng hai của tòa nhà số 5. Vừa lên đến nơi liền trông thấy có người đang ngủ gà ngủ gật ở trên dãy ghế ngoài hành lang, có người đang đứng dựa người bên cạnh cửa sổ phòng chăm sóc đặc biệt, có người đang chậm rãi đi lại trên hành lang.

Bởi vì đi quá nhanh, cổ áo khoác đã trượt xuống cánh tay, lồng ngực cô phập phồng, mái tóc hơi rối. Cô ngước mắt nhìn tấm biển treo trước cửa phòng ICU, rồi nhìn người đang đứng cách đó mười bước.

Cận Dịch Khẳng đứng đó, đứng giữa ba, bốn vị bác sĩ đầu tóc bạc trắng, trên người mặc áo blouse, cậu vừa xem tài liệu vừa nghe phân tích. Nom cậu đã gắng gượng suốt một ngày một đêm, trạng thái tinh thần không mấy ổn định, cậu vẫn luôn cúi đầu, khó thấy được vẻ mặt khuất trong bóng tối của cậu.

Bác sĩ làm động tác tay, giải thích các vấn đề trong y học.

Cậu còn chưa nghe hết câu đã liên tục đưa ra hết vấn đề này đến vấn đề khác, rồi lại bị vỗ vai hết lần này đến lần khác. Mỗi lần như vậy, Đổng Tây như thể cảm nhận được sức nặng của nó.

Đau điếng.

Cô đi đến trước cửa sổ phòng ICU.

Ban Vệ đang đứng dựa người bên cạnh cửa sổ, nghe thấy tiếng động liền nghiêng đầu nhìn sang. Hắn trông thấy cô nhưng lại không chắc chắn là cô, bèn gọi: "Đổng Tây?"

Trên hàng ghế ngoài hành lang, một người phụ nữ đang ôm trán ngẩng đầu lên.

Đổng Tây không đáp lời, chỉ chậm rãi áp tay lên kính, nhìn người đang nằm bên trong. Cô bất giác cắn chặt môi, lồng ngực khẽ phập phồng. Hơi thở phả lên mặt kính, mặt kính hấp hơi nước rồi lặng lẽ biến mất.

Ba nhân viên y tá mặc đồ bảo hộ đang đứng vây quanh giường của Long Thất.

Đổng Tây không trông thấy khuôn mặt cô ấy, chỉ có thể trông thấy một đoạn cổ tay bị cắm đủ loại dây dợ đặt bên mép giường.

Trước đây, cổ tay ấy đâu có như thế. Cổ tay ấy từng phủ lên cổ tay cô, tay áo đồng phục luôn xắn đến khuỷu tay, mỗi tuần đều đeo một chiếc vòng khác nhau. Cổ tay ấy còn từng quấn khăn quàng cổ cho cô, chạm vào vành tai, cần cổ của cô...

Chứ không phải như bây giờ.

Hai mắt cay xè.

Một giọng nói khe khẽ vang lên bên cạnh: "Cháu là bạn học của con gái dì à?"

Đổng Tây nghiêng đầu, nhìn vào mắt người phụ nữ vừa mới đứng dậy, trên người bà quấn một chiếc chăn mỏng, tay cầm bình giữ nhiệt đi về phía này. Tóc tai bà rối bù, trong mắt còn vương tơ máu, bà yên lắng quan sát cô, rồi hòa nhã hỏi: "Hay là bạn bè? Đồng nghiệp?"

Đổng Tây không trả lời, mắt đỏ hoe.

Ban Vệ vội nói: "Đây là... dì Long, mẹ của Long Thất."

"Cháu chào dì ạ."

"Chắc cháu là bạn của con bé." Long Tử Nghi lại nói, đồng thời yếu ớt chỉ vào phòng bệnh: "Con gái dì giống dì ở chỗ thích cái đẹp, cho nên toàn kết bạn với người ưa nhìn... Cháu đến thăm nó à?"

NỮ GIÁONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ