Chương 10

1.9K 36 2
                                    

Buổi sáng ngày thứ tư không khí rất loãng, giờ tự học sớm ngột ngạt đến nỗi khiến người ta không dám thở mạnh. Long Thất ngồi dựa vào bàn xoay bút. Mà ở bên ngoài cửa, Cận Dịch Khẳng ở trên hành lang đang đi tới lớp cô.

Một tay cậu nhét trong túi quần đồng phục, thong thả mà bước đến, lướt qua đám học sinh trên hành lang, vừa đi vừa lắc lắc chiếc bình giữ nhiệt trong tay. Từ khu vực của lớp mũi nhọn hạng 1, đi ngang qua khu vực của học sinh ưu tú hạng 2, tiến vào khu vực của học sinh lớp phổ thông hạng 3, học sinh ai ai cũng dõi mắt nhìn theo bóng lưng cậu.

Lúc Cận Dịch Khẳng bước vào cửa lớp của Long Thất, tất cả mọi người đều ngẩng đầu lên. Lớp học lập tức rơi vào một khoảng lặng yên tĩnh. Hàng chục cặp mắt nhìn thấy cậu đi tới chỗ ngồi của Đổng Tây. Khoảnh khắc đó Long Thất cũng đưa mắt nhìn theo. Cậu dừng lại ở trước bàn của Đổng Tây, đặt bình giữ nhiệt trong tay lên bàn của cô.

Đổng Tây đang cúi đầu coi vở ghi chép, đột nhiên bị hành động của cậu làm cho bất ngờ. Cô ngẩng đầu lên nhìn, còn cậu chống hai tay lên bàn cô. Bốn mắt nhìn nhau. Hơi thở nam tính từ đỉnh đầu phả xuống một cách bức bách. Phòng học lặng ngắt như tờ.

Cận Dịch Khẳng mở miệng nói chuyện, trong mắt chỉ chứa mỗi hình bóng Đổng Tây: "Nghe nói uống cái này có hiệu quả nên mang tới cho cậu."

Long Thất nhìn chằm chằm về phía đó, ngực phập phồng rất nhỏ, bút bi đang nắm trong tay ghì chặt lên trên mặt bàn.

Đổng Tây không nói chuyện. Cô ngồi ở bàn đầu tiên, không ai nhìn thấy được biểu cảm trên gương mặt cô khi đối diện với Cận Dịch Khẳng. Nhưng, ánh mắt của Cận Dịch Khẳng mọi người đều nhìn thấy rõ. 

Lời nói lẫn giọng điệu đầy ám chỉ không chút che giấu của Cận Dịch Khẳng học sinh cả lớp đều nghe rõ mồn một. Không ai biết Đổng Tây và cậu rốt cuộc có mối quan hệ gì, chỉ có thể từ hành động hiện tại của hai người mà đoán mò. Giống như con sói ẩn nhẫn nhiều ngày xuất đầu lộ diện tấn công con mồi, từ ánh mắt đến ngữ khí đều thể hiện rõ ý định muốn theo đuổi cô.

Lúc cậu ở đây, không ai dám hó hé một lời, phảng phất chỉ còn lại tiếng hít thở rất nhỏ của Đổng Tây và Cận Dịch Khẳng.

Lúc cậu rời đi, tất cả đều đồng loạt dán mắt theo hình bóng cậu di chuyển.

Ngay sau đó, tiếng nghị luận và cảm thán không ngừng truyền lên từ hàng cuối cùng, từng đợt từng đợt như sóng thần nhắm tới Đổng Tây. Trước khi Cận Dịch Khẳng rời đi còn cố ý liếc mắt về phía Long Thất, ánh mắt mang vẻ khiêu khích "gia sẽ cùng ngươi chơi đùa một phen." Long Thất cũng nhìn chằm chằm Cận Dịch Khẳng tận đến khi khuôn mặt cậu biến mất sau cánh cửa lớp.

Biểu cảm vừa rồi tương phản hoàn toàn với khuôn mặt vô cảm của cậu ngày hôm qua khi nghe Long Thất thẳng thắn thừa nhận.

Cái bút đang cắm trên mặt bàn bị ném đi, rơi trúng bộ đồng phục trên người của cậu bạn cùng bàn. Cậu ta đang muốn nói gì đó thì đã bị cô trầm giọng quát: "Im mồm."

Long Thất nhìn về chỗ của Đổng Tây ở phía trước mặt. Cô ấy cũng đang dõi mắt nhìn theo bóng dáng rời đi của Cận Dịch Khẳng, đã sớm không còn cầm bút viết bài nữa rồi. Nhưng Đổng Tây cũng không lộ ra biểu cảm thừa thãi nào, chỉ nhìn theo Cận Dịch Khẳng, dường như đang cố gắng nhớ lại xem nam sinh này là ai, giống như vừa rồi chỉ là một tình huống phát sinh ngoài ý muốn. Cô hơi nhíu mày, sau đó vẫn như cũ trầm mặc, mặc cho mọi người xung quanh đang bát quái.

NỮ GIÁONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ