"Nói năng nghe có vẻ hùng hồn nhỉ?"
"Có thể xảy ra chuyện gì được chứ?"
"Không có chuyện gì thì tốt. Vậy tôi cũng không cần dài dòng với bọn họ nữa."
Ban Vệ nói, sau đó tán dóc thêm vài câu rồi cúp máy. Lúc này, lão Bình cũng gửi tin nhắn đến giục cô mau dậy chuẩn bị đi làm. Long Thất vừa nhấc người dậy vừa mở khung chat với Cận Dịch Khẳng ra, sau khi tìm lại bức ảnh chụp chung của hai người ở dưới ngọn hải đăng trong album ảnh thì nhấn gửi đi.
Cuối cùng cũng yên tâm rồi.
Ba hồn bảy vía vốn còn đang treo ngược cành cây lúc này mới thực sự quay trở lại vị trí cũ, tự cảm thấy đã đến lúc phải chăm chỉ làm việc rồi. Khối lượng công việc trong ngày của lão Bình rất nhiều, hợp đồng hợp tác với tên mập của nghệ sĩ họ Từ giờ đã xôi hỏng bỏng không, hắn phải nhanh chóng giải quyết hậu quả, cả một chặng đường dài điện thoại vẫn luôn réo lên không ngừng. Long Thất đang ngồi xem kịch bản. Đây là quyển kịch bản lão Bình nhận được từ chỗ trợ lý Vương sau khi vở kịch ngày hôm qua kết thúc, hắn nói cũng chỉ có một mình trợ lý Vương tới thôi, Tang Tập Phổ không đến.
Cô vừa xem kịch bản vừa nhai kẹo.
Câu chuyện được lấy bối cảnh ở một thị trấn nhỏ phương xa hẻo lánh.
Không giống với nội dung của bộ phim trước cần phải chém chém giết giết, cũng không có đề tài nổi bật như《Biên cảnh》, cốt truyện của bộ phim này khá đơn giản.
Nữ chính dù chỉ xuất thân từ một gia đình lao động truyền thống nhưng bản thân cô lại bài xích những mối quan hệ giữa người với người trong ngôi làng nhỏ và những năm tháng sống chung với những tập tục cổ hủ lạc hậu. Cô dành cả tuổi thanh xuân của mình để chơi trò trốn tìm với số mệnh. Nội dung xoay quanh sự giằng co chồng chéo giữa bản thân và gia đình, ở dưới góc nhìn của dục vọng và nhân tính, từ đầu đến cuối vốn chỉ là một nhân vật nhỏ nhoi thế nhưng lại mang đến cho khán giả một cảm giác nghẹt thở lạ thường. Long Thất vốn chẳng mấy thích thú với việc đọc kịch bản, thế mà quyển trục này đã được cô lật giở hết, xem xong rồi lại có chút phiền muộn.
Lão Bình nói: "Ý của bên Tang Tập Phổ là, nếu như cô có hứng thú thì hẹn nhau ăn bữa cơm rồi bàn bạc tiếp, nếu không có hứng thú thì cứ coi như là đọc một bộ tiểu thuyết, không cần phải bận tâm."
"Không phải đã nói ngày mai hai bên có hẹn dùng cơm rồi sao?"
"Tôi sợ cô chạy mất đấy." Lão Bình trả lời, "Tôi sợ cô đột nhiên ấm đầu rồi bỏ theo người ta, vậy thì lịch trình của tôi bên này phải làm sao đây, cho nên mới phải vẽ ra chút chuyện để giữ cô lại."
Long Thất nhìn hắn, quai hàm chậm rãi chuyển động.
Lão Bình nói: "Vậy cô có hứng thú hay không?"
"Thế rốt cuộc đã hẹn ăn tối hay chưa?"
"Còn chưa."
"Vậy hẹn luôn tối nay đi." Cô nói, "Tôi có hứng thú."
Lão Bình rất nhanh đã đặt được hẹn.
Có thể là lần đầu tiên trông thấy cô tích cực với công việc như vậy cho nên lão Bình cảm thấy vui sướng vô cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
NỮ GIÁO
RomantizmTác giả: Hài Tử Bang Nhân vật chính: Long Thất - Cận Dịch Khẳng Số chương: 135 chương Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, sủng, thâm tình, showbiz, gương vỡ lại lành, thanh xuân vườn trường, ngược, HE * Siêu rcm đọc nhá mng, motip siêu lạ, càng đọc càng...