Chương 8

1.9K 47 2
                                    

Long Thất cầm cặp đến trường, vừa đến cửa lớp chuông báo giờ tự học buổi sáng vang lên.

Cô dừng lại ở trước cửa.

Đổng Tây ngồi ở bàn đầu tiên, vì ánh sáng trước mặt bị chặn lại một lúc lâu nên mới quay qua nhìn về phía cô. Cây bút trong tay vẫn còn đang di chuyển, ánh mắt Đổng Tây lạnh nhạt nhưng rất có thần, nhìn thấy người đó là Long Thất thì liền thu hồi tầm mắt. Trạng thái như cũ, chẳng có chút cảm xúc nào. Chỉ coi cô như là một người bạn cùng lớp bình thường. Không vì tiếng xấu và sự khác biệt của cô mà kỳ thị. Cũng chẳng vì một lời mời kết bạn của cô mà đón ý hùa theo. Thái độ vẫn y như ngày hôm qua.

Trong tiết học, Long Thất lấy điện thoại ra xem qua trang cá nhân của Đổng Tây.

Ảnh đại diện của cô ấy quả nhiên là một bức tranh, là cô tự vẽ lúc rảnh rỗi. Album ảnh cũng có vài bức hoạ tương tự. Cô ấy thường chỉ cập nhật bài viết một tuần một lần, chủ yếu đều là những trích đoạn hoặc là một bài cảm nhận sau khi đọc tác phẩm văn học nào đó. Đổng Tây không đăng ảnh riêng tư lên trang cá nhân. Nếu có thì cũng chỉ là vài góc nhỏ trong nhà, có khi là giá sách gỗ, có khi là một chậu cây xanh, có khi lại là khung tranh không cẩn thận bị vẩy sơn lên, không thì là một con mèo con nheo mắt nằm trên tấm thảm mềm mại.

Nhìn ra được nhà cô rất có điều kiện.

Ngón tay chậm rãi chạm vào màn hình. Long Thất vừa lướt album ảnh, vừa nhìn về phía Đổng Tây đang ngồi. Cô ấy rất chăm chú nghe giảng, một bên tóc dài lúc nào cũng vén ra sau tai, lúc thì nhìn lên bục giảng, lúc lại cúi đầu cẩn thận viết cái gì đó, cả người vừa mềm mại vừa thoải mái.

Long Thất thu hồi tầm mắt, nhắn tin cho Cận Dịch Khẳng: [Tan học gặp nhau ở chỗ cũ.]

Tiếng giảng bài của giáo viên ở phía trên từng chút một truyền tới đây, di động ở trong lòng bàn tay cô khẽ xoay hai vòng, liền nhận được tin nhắn trả lời của cậu: [Không phải cậu tới tháng sao?]

Ha, cô cười mỉa một tiếng, đánh chữ: [Cậu nhớ được?]

Đáp: [Có hay không?]

Long Thất đổi tư thế ngồi, vừa vặn cậu bạn cùng bàn đang cúi đầu lấy đồ trong ngăn bàn, hướng về phía di động của cô ngó một cái. Cô cũng trùng hợp đón ánh mắt cậu ta, hắn ngay lập tức quay đi.

Long Thất lườm một cái, lỗ tai cậu ta đỏ bừng, gấp gáp nói: "Mình không nhìn thấy gì hết."

"Đồ nhát gan."

Cô lẩm bẩm, tiếp tục nhắn tin cho Cận Dịch Khẳng: [Không có, tan học gặp.]

Lúc tan học ngoài trời đổ mưa, một cơn mưa rào sấm chớp đùng đùng. Bên ngoài khách sạn một mảnh hơi nước bốc lên nghi ngút. Long Thất ôm cánh tay đứng dựa vào cửa sổ. Cận Dịch Khẳng đến trễ nửa tiếng.

Cô nhìn hình ảnh phản chiếu của Cận Dịch Khẳng đang từ từ mở cửa tiến vào từ trên bức tường kính.

Cậu thực sự rất đẹp trai. Cho dù cô có xinh đẹp thế nào thì khi nhìn thấy cậu cũng sẽ không kìm lòng được mà tán thưởng. Long Thất thích nhất khoé miệng khẽ nhếch lên khi cười của cậu, ngón tay dài kẹp lấy điếu thuốc, và yết hầu chuyển động khi uống rượu. Cậu có thể lưu manh một cách rất phong cách, biết cách tận hưởng thú vui mà không làm ra vẻ.

NỮ GIÁONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ