Na Lâm phải một tiếng sau mới trở lại địa điểm quay phim.
Cô ta đã thay một bộ quần áo mới, vừa trở lại liền đi dặm lại lớp trang điểm cho Cát Nhân Ninh, không hề đối mặt với Long Thất lấy một lần, nhưng tâm trạng trông rất phấn chấn. Uống nước xong, Long Thất nhìn đồng hồ, rồi lại xem kịch bản, thấy cảnh sau đã không còn vai diễn của mình nữa, bèn nói với nam sinh phụ trách quay phim một tiếng, sau đó rời đi.
Lúc đi đến đầu đường, cô trông thấy hai chiếc xe vẫn đỗ nguyên ở vị trí cũ. Thế nhưng, Cận Dịch Khẳng lại không có ở trong xe. Phải tiến gần đến lề đường, cô mới trông thấy cậu đang đứng nghe điện thoại ở bên cạnh hàng rào chắn, tinh thần có vẻ đã khá hơn trước. Cậu vừa ngắm phong cảnh dưới núi vừa nói chuyện điện thoại. Cô không gọi cậu mà trực tiếp mở cửa ghế phụ ra, lên xe ngồi.
Sau đó, cô lấy quần áo của mình từ ghế sau, cởi bỏ chiếc áo đã ướt sũng. Áo mới lột đến cánh tay thì bỗng có tiếng mở cửa xe, Cận Dịch Khẳng im hơi lặng tiếng trở lại khiến cô giật bắn mình, cô theo phản xạ mà ném áo về phía đó. Chiếc áo đập thẳng vào lồng ngực cậu, văng cả nước lên mặt cậu. Cậu nheo mắt, nghiêng đầu né đi. Cô kêu lên: "Không thấy em đang thay quần áo à!"
Cậu chậc lưỡi một tiếng.
Long Thất bảo cậu ra ngoài đợi, nhưng cậu lại chưng ra cái vẻ "đã là cặp vợ chồng già rồi còn lắm chuyện", và nhất quyết không chịu nghe lời, cứ đứng chắn trước khoảng trống của cánh cửa xe, nói: "Em cho anh vào, anh cho em xem cái này hay lắm."
"Cái gì hay? Mọc trên người anh à?"
"Em muốn xem à? Bây giờ luôn?" Tên lõi đời này còn không biết xấu hổ mà định kéo quần xuống theo ý cô.
Cô trợn mắt nhìn cậu một cái, rồi hỏi: "Anh đã uống thuốc chưa?"
"Uống rồi."
"Ngày uống ba lần, anh mới uống bữa buổi sáng thôi." Cô lấy túi xách từ hàng ghế sau, bên trong có bình giữ nhiệt và một hộp thuốc, sau đó bóc một viên thuốc ra, rồi ngoắc tay về phía cậu. Cậu lên xe, đóng sầm cửa lại.
Trong xe cực kỳ yên tĩnh, ngay cả tiếng gió thổi xào xạc bên ngoài cũng bị cửa kính chắn lại. Trước khi đưa thuốc cho cậu, cô còn cố ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì, xem có đúng là mỗi lần uống hai viên, một ngày uống ba lần hay không. Thuốc này là của Liên Thược Tư chuẩn bị cho cô.
Cận Dịch Khẳng nói: "Anh nhớ lần trước em bị cảm nặng, còn là anh cho em uống thuốc đấy."
"Khi nào?"
"Đêm giao thừa năm lớp 12."
Có mấy từ khóa mấu chốt, cô nhanh chóng nhớ lại chuyện hồi đó. Đó là lần đầu tiên cô ngả bài với Đổng Tây, cả người suy sụp, thế là bị cảm nặng. Còn cậu thì lấy cớ chuẩn bị đi du học, tâm trạng cực kỳ xấu để "xơi" cô một lần, xong rồi bị cô lây cảm cho. Sáng ngày ra, cậu uống thuốc của cô đã đành, đã thế còn càu nhàu chê cô mua nhầm thuốc. Nhưng cuối cùng cơn cảm lạnh của cô cũng thuyên giảm dưới sự chăm sóc tận tình của cậu.
Khi ấy, cô còn là một nữ sinh trung học không biết chăm sóc bản thân, mà cứ ngỡ bản thân đã trưởng thành lắm rồi. Ngẫm lại thì có thể sống lành lặn đến bây giờ đã là một điều may mắn. Cô nghiêng đầu nhìn cậu: "Thế anh có uống không đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
NỮ GIÁO
Storie d'amoreTác giả: Hài Tử Bang Nhân vật chính: Long Thất - Cận Dịch Khẳng Số chương: 135 chương Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, sủng, thâm tình, showbiz, gương vỡ lại lành, thanh xuân vườn trường, ngược, HE * Siêu rcm đọc nhá mng, motip siêu lạ, càng đọc càng...