Antigoné's POV
"Saan tayo pupunta Fait-chan?" kanina pa niya ako buhat habang patalun talon siya sa tuktok ng mga buildings.
He smiled. "Sa simbahan! Magpapakasal na tayo beb!"
Lokohin mo lelang mo! "Ano ba kasi ang ginagawa nila Aster dun? Bakit hindi pa sila sumabay satin?!"
They're hiding something from me. Lagi na lang kaming palipat lipat at takbo ng takbo. Ang gulo.
Dahil lang ba talaga ang lahat ng yun sa mga undead?
"—Nandito na tayo!" talagang di ako sinagot ni Fait-chan.
At talagang sa simbahan niya ako dinala! Sira na yung simbahan. Butas yung bubong at pumapasok mula dun ang sinag ng buwan. Uka na yung mga floorboards sa malapit sa altar tapos may naipon nang tubig dun at tinubuan ng mga lotus. When we entered, maraming pigeons na nagpapahinga ang lumipad.
"Oh beb bat ka nakasimangot? Ayaw mo bang magpakasal sakin?"
Di ko siya pinansin. I took out my camcorder. "Anyeong! Nandito ako ngayon sa isang church wreck kasama si Fait-chan—" I turned the cam away from me. Nirecord ko ang magandang tanawin sa loob ng simbahan.
Creek! Creek!
Fait-chan walked towards the aisle. Sinundan siya ng cam ko hanggang sa nakaupo na siya sa isa sa mga pews.
Lumapit ako sa kanya. "Nakapunta ka na ba dito dati?"
"Oo. Ito ang paborito kong lugar sa mundo. Dito ko rin nakilala si Aster at Kan."
"Bakit kayo nagkakilala?"
Ewan. Matagal na silang magkakasama, since baby pa lang daw ako. Wala akong idea kung paano sila nagkasama. I'm just a little girl. There are lots of things ahead of me.
He chuckled, tas pinisil niya ang pisngi ko. "Ano bang tanong yan beb? Syempre—"
Umawang ang malaking pinto sa likod namin. Napatayo agad si Fait-chan. Nagsigh siya nung makilala ang mga bagong dumating. Nandito na sina Aster at Kan-chan.
"Emo mode ka na naman Fait?" bungad ni Aster. He looks dirty. Puno siya ng dugo! Ew.
"AAY ANO BAAA?!" nagulat ako paano binuhat ba naman akong bigla ni Fait-chan!
"No sir. I had fun here with beb— aalis na ba tayo?"
Aalis aalis! Saan naman kaya kami pupunta?
Pero ang swerte ko di ba? May tatlong prinsipe ang nag-aalaga sakin! Mehehe~
BINABASA MO ANG
Forlorn Madness 2
VampireThis is Forlorn Madness: Book 2 A Masterpiece by direk_whamba