Antigone's POV
Bumalik kami ni Fait-chan dito sa Atrus. I don't understand why kaming dalawa lang... Ganun ba talaga ka-busy ang mga adult vamps?
Just a week ago, I joined an online community of vampires, feeling vampires, and vampires at heart and posted a thread with that hanging question in my mind.
Hmm... Karamihan sa kanila sinasabing iniiwan lang ng isang bampira ang mga beloved niya sa mga kadahilanang:
1. Self discovery
2. May mapanganib na laban
3. Nagtatampo
4. Refer to number 3
What's up with Aster... Matagal na niyang alam at ipinagyayabang na pogi siya kaya wala nang need for self-discovery. Tas dati naman lagi niya akong isinasama kahit pa palibutan kami ng mga zambies never niya akong iniwan so it's not about tough fights.
Nagtatampo na nga ba siya sakin kasi di ko siya tinatawag na kuya?
Eeeeehhh sa ayoko siyang tawaging kuya! Hmp!
Siguro nagdedate lang sila ni Cerylle. Kilala ko yun ee! Siya yung girlfriend ni Aster na nawala. Iba nga lang yung name niya ngayon siguro for security purposes. Sinabi kasi
noon sakin ni Aster na bawal silang mahuling magkasama.
Gustong gusto ko si Cerylle kahit love siya ni Aster. Mabuti na lang at nagbalik siya. Nagpapaka-gay na kasi si Aster. He's getting awkward with the other girls like random
niyang sinasabihang 'panget' ang mga girls na kaharap niya, nagsusuplado, etc.
"Beb what are you thinking? Di ka ba gagawa ng vlog ngayon?" pumasok ng room ko si Fait-chan tas naupo din siya sa bed ko nang nakaharap sakin.
Siya na lang yung di busy para samahan ako lagi. Lahat na lang ng bampirang kilala ko busy... Ewaaaan!
Sinet ko ang hawak kong camcorder tas itinapat ko yun kay Fait-chan. "Iiwan mo din ba ako huh?"
Pag iniwan niya rin ako, ang mararamdaman ko siguro ako ang pinakaunlovable na vampire dito sa buong mundo. Di ko alam tong nararamdaman ko kasi parang attached na ako kay Fait-chan more than anybody else.
Dati may crush ako sa kanya kaso he's so babaero. Then one day bigla na lang niyang sinabi sakin na?
"Antigone, I want to be your boyfriend. Seryoso ako."
I was eight back then. Nine na ako ngayon going ten... So I think magtotwo years ago na yun? Sorry I really don't like Math.
Naibagsak ko yung hawak kong camcorder nun sa gulat ko. Syempre di ako naniniwala.
Pinabayaan ko lang yung camcorder sa sahig at namaywang ako. "With all the girls around you? Lokohin mo lelang mo!"
BINABASA MO ANG
Forlorn Madness 2
VampirThis is Forlorn Madness: Book 2 A Masterpiece by direk_whamba