23rd Madness

2.2K 71 0
                                    

Asha's POV

ANG HIRAP PANIWALAAN NG MGA SINASABI NI PRINCE KAN. Pero maniniwala ako sa mga sasabihin niya.

"Alam mo kung anong klaseng nilalang ang mga vampires kaya hindi ko na masyadong ieelaborate ang tungkol dun. Ang tatandaan mo lang ay ako lang ang iyong master. You should be dead by now pero nagdecide akong buhayin ka; therefore, I own your life."

He owns me. Parang ang sarap pakinggan nun... but what is this feeling? Why am I so scared?

What will happen to me kung vampire na nga talaga ako? Hindi na ba ako masasaktan? Magiging strong na ako? Never na akong tatanda?

That's very tempting. Pero paano na yung other side?

Paano na ang pamilya ko? My friends? Can I still be with them like I used to?

And... will I ever see the sun again?

Tumayo si prince Kan tapos ay binuksan niya yung window na nasa likuran ng armchair niya. "Maaga pa. We should run a compatibility test." aniya.

Kusa akong tumayo mula sa carpet. Lumapit din ako sa window at sumampa sa window sill. Nalula ako pagdukwang ko! This is not good for me! I'M ACROPHOBIC! "P-Prince Kan?"

Helpless akong tumitig sa kanya pero siya parang amused pa yata sa handicap ko. Uhuhu~

"Come on jump out of the window! No vampire can die from that." He egged on me, however, I still don't have the guts to do that!

"Hindi ko talaga kaya?" protesta ko.

Ginoosebumps yata ako nung bumulong siya sakin?

"Kapag nagawa mo, you can kiss me on the lips."

Daig ko pa ang napetrify. Dama ko rin pati ang extreme blushing ng aking fez! Kyaaaaaah!

I CAN KISS HIM! I CAN KISS MY PRINCE! Kahit magsky dive pa ako mula sa stratosphere, BRING IT ON BABY!

So ito na to! Sumampa na ako sa sill. Nanginig nang wagas ang mga tuhod ko! I even forgot to ask what if the fall went? BAAAAAAAAAAAAAAADDDDDDD!!

UHUHUH HINDI PA NGA AKO NAKAKABWELO ITINULAK NA AKO NI PRINCE KAN!

Gusto kong kalamayin ang dibdib ko? ang puso ko parang sasabog po sa lula! Waaaaaah nakikita ko na ang solid na sementadong daan! Nilupak na Asha ang labas ko nitooo? kyuuuu~

Well I closed my eyes out of great fear.

Flump!

I was soooo glad na hindi masama ang landing ko. Pagdilat ko, nabungaran ko ang prince ko. Sinalo niya ako though I don't know kung paano pa siyang nauna sakin dito.

Booog!

Biglang lumuwang ang grip niya sakin, and I wasn't even prepared for that! Nahulog ako nang una pwet sa semento! Ouchiee!

"Wag mo nga akong titingnan nang ganun? Nakakairita." sabi niya.

"Bakit anong ginawa ko?" I'm dead sure that I didn't glare at him!

****

Kan's POV

It wasn't a glare that bothered me. It was her innocent look. Ewan ko kung bakit ako nadidisturb ng babaeng ito though wala naman siyang ginagawa. Perhaps it's the thought that I knew about her feelings? Tss...

"Stand up!" utos ko sa kanya. Hindi man lang siya nagrant tungkol sa pagkakahulog niya. I really hate nice girls. Pero tingin ko she's a brat, and that she's being nice to me

Forlorn Madness 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon