Kan's POV
Tutal ay na-pick ko ang aura ni Aster, sinundan ko na lang din siya pagdating ko sa Area 2. Hindi man lang siya nakiramdam sa kanyang paligid at tila may mas importante pa kesa sa sarili niyang kaligtasan.
Tahimik ang paligid at ni wala akong nakita kahit isang undead, posibleng cleared na ang lugar na ito mula sa Undead plague...
Sa wakas at may naburaot na ng husto sa mga pakalat kalat na zombies at winash out na sila!
Pero di pa rin ako palagay... parang mayroog mali, rather parang may mangyayaring hindi maganda sa pagpupurify ng dalawang dating fortress ng mga bampira...
Napapadpad kami ni Asha sa pusod ng wasted underground subway with Aster leading the way. Dun ko nadiskubre ang misteryo ng nawawalang bahagi ng Melange. It was stuck here in the underworld-like domain...
Marami pa rin ang undead na naririto, therefore hindi pa naaabot ng purification itong lugar na ito.
"Magtago muna tayo." bulong ko kay Asha nung makita kong huminto si Aster sa barikada ng mga undead.
Ahead of them, tanaw ko ang half sister ko pati na ang stepsister ni Aster. Daig pa nila ang binabarbecue... sandali... nakabalik na si Antigone?! Paano?
Tumingin ako sa paahan ko. Nakatapak ang mga paa ko sa pagitan ng mga creases sa lupa. Walang kwenta yun kung sa normal view lang makikita; but when you look at it from a higher place, a complex diagram will unfold in your eyes.
Ito ang nawawalang Inferni Sigillum!
Konti na lang ay mapagtatagni tagni ko na rin ag mga pangyayari!
May lumapit na lalake kay Aster... the same Evil Druid whom we plotted to kill para makaresbak sa ginawa niyong pananabotahe sa pinakahuli naming nagawang mini concert. I thought Aster killed him?!
Dinig na dinig ko ang pag uusap nila. Tungkol sa pagpapalaya sa dalawang babae kung magagawa ni Aster ang ipagagawa sa kanya.
I doubt kung magagawa niya yun! Use Senri's power?! He must be kiddi—-
Nagpakawala ng kapangyarihan na mula sa isang inner soul si Aster. Pinag isipan kong maigi ang logic ng mga bagay bagay dahil ang involve ay walang iba kundi ang kapangyarihan ni Senri!
Nahuli ba ni Aster si Senri at ginawa niya iyong inner soul?! Bakit dito pa kailangang gamitin ang kapangyarihan ni Senri?!
Everything seems to fall into place... Things are done to re-activate the sigil from two years ago!
Hindi ko na nagawa pang makialam. Huli na ang lahat. Working na ang flashback ng oras. Naapektuhan nun ang paligid... pwera lang samin at sa mga undead.
Aster doesn't have enough control of Senri's power, nor when to stop. Nagulat na lang ako nang sibatin siya ng ED. The abnormal rewinding of time stopped though.
BINABASA MO ANG
Forlorn Madness 2
VampireThis is Forlorn Madness: Book 2 A Masterpiece by direk_whamba