Phương Du không có khái niệm rõ ràng về các ngày lễ, với cô, ngày lễ chỉ đơn giản là ăn bánh ú vào Tết Đoan Ngọ hoặc ăn bánh trung thu vào Tết Trung Thu đã coi như là "kỷ niệm".
Đối với cô, ngày lễ có ý nghĩa là đi làm thêm.
Ngày lễ gần nhất hiện tại là "520" do được phát âm gần giống với từ nào đó, và năm nay "520" lại rơi vào Chủ nhật. Với tư duy của cô, cô nghĩ rằng không đi làm thêm thì thật là lãng phí.
*Ngày 520 của TQ nghĩa là ngày 20/5 nhưng bên đấy viết tháng trước ngày sau = 520. Từ này đồng âm với wo ai ni, i love you nên xem như ngày Valentine của TQ.
Còn việc "kỷ niệm" thì cô không nghĩ đến.
Hoặc nói đúng hơn là dù có nghĩ đến cũng vô ích, vì cô và Đàm Vân Thư vẫn chưa trong mối quan hệ yêu đương. Hơn nữa, cô cũng không biết Đàm Vân Thư có trở về Liễu Thành không.
Sau cuộc gọi tối hôm đó, vào một đêm khuya nào đó, cô đã gửi cho Đàm Vân Thư tin nhắn "Chúc ngủ ngon", nhưng tin nhắn như đá rơi xuống biển, không nhận được phản hồi nào.
Sau đó, cô không gửi tin nhắn nữa.
Cô nghĩ, Đàm Vân Thư chắc chắn còn bận hơn cả cô, thậm chí còn có những buổi tiệc không thể tránh khỏi, nếu không thì một người yêu quý giọng nói của mình như vậy sao lại uống rượu được?
Nhận ra điều đó, cô cũng không còn buồn nữa, hơn nữa họ sắp tốt nghiệp rồi.
Cô vẫn nên tập trung vào công việc làm thêm của mình thì hơn.
Lần này, công việc làm thêm là lời mời từ chị Tiêu, có một sự kiện gian hàng của một thương hiệu chăm sóc da, diễn ra vào ngày 19 và 20 tháng 5. Chị Tiêu bảo cô nếu có thời gian thì hãy xem qua tài liệu quảng cáo, đến lúc đó cứ trực tiếp đến. Lương vẫn như cũ, nhưng hoa hồng sẽ cao hơn một chút so với thương hiệu mỹ phẩm lần trước.
Đến khi chị Tiêu xác nhận số lượng người và lập nhóm xong, Phương Du thấy trong danh sách thành viên có Trình Mông, còn người đã giành đơn hàng của cô lần trước không xuất hiện nữa.
Hai giây sau, cô nhận được tin nhắn từ Trình Mông: 【Tiểu Du! Ngày mai gặp nha!】
Tin nhắn đi kèm với một sticker "ác long rít gào" trông rất vui vẻ.
Gần đây, vì Phương Du không còn làm thêm quá khuya, nên hai người không còn thường xuyên trò chuyện, nhưng khi bắt đầu trò chuyện thì cũng không còn cứng nhắc như trước. Phương Du nhìn thấy tin nhắn và bị ảnh hưởng, mỉm cười và trả lời nghiêm túc: 【Ngày mai gặp.】
Trình Mông lại thở dài: 【Nghĩ lại thì chúng ta thật là khổ, không có người yêu vào ngày 520 thì cũng thôi, còn phải làm việc.】
Phương Du không đồng tình, vì cô nghĩ làm việc cũng tốt, có thu nhập sẽ giúp mẹ đỡ vất vả hơn.
Cô nói: 【Người khác tiêu tiền còn chúng ta kiếm tiền, tốt biết bao.】
Trình Mông: 【Haha, có lý!】
Hai người không trò chuyện thêm nhiều, vì chị Tiêu lại nhắc nhở về các lưu ý trong nhóm. Nhóm không chỉ có những người đã làm việc này trước đó, mà còn có những người mới vào nghề, vì vậy mỗi lần đều phải nhắc lại quy trình, chẳng hạn như cách xử lý tình huống khẩn cấp và cách giao tiếp với khách hàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - EDIT HOÀN] Sau Khi Chia Tay Đại Tiểu Thư Nhà Giàu - Nhất Chỉ Hoa Giáp Tử
RomanceCâu chuyện ngọt ngào chua chát về việc theo đuổi người yêu Giai đoạn đầu: Đại tiểu thư cao ngạo với dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ x Nữ sinh viên nghèo, trong sáng và kiên cường Giai đoạn sau: Tổng giám đốc x Trợ lý tổng giám đốc Cốt truyện cũ kỹ, nhưn...