Ở Kinh Thành, Phương Du được Thẩm Ánh Chi sắp xếp cho một căn hộ phòng đơn mà chủ nhà đã sửa đổi.
Căn phòng rộng hơn bốn mươi mét vuông, với nhiều người có lẽ diện tích này thực sự là nhỏ, nhưng Phương Du trước đây đã quen ở những căn phòng như ở khu 35 Tinh Hồ, nên căn phòng này lại có vẻ rộng rãi hơn nhiều. Hơn nữa, phòng được trang trí đơn giản, đầy đủ tiện nghi, máy giặt là loại hoàn toàn tự động, tốt hơn nhiều so với loại bán tự động mà cô từng dùng ở nhà trước đây. Tủ lạnh cũng sạch sẽ, trông rất mới.
Cô đã lên mạng tra cứu, giá thuê căn phòng này bằng lương một tháng của nhiều người, con số này khiến cô líu lưỡi kinh ngạc.
Đồng thời, cô cũng cảm thấy một áp lực sâu sắc.
Theo như lời của Thẩm Ánh Chi, đây là một dạng đầu tư ban đầu, xem xét việc sinh viên mới ra trường năm đầu tiên thường khó khăn, nên mới có quyết định hào phóng như vậy.
Nếu sau một năm cô không đạt được tiêu chuẩn của Thẩm Ánh Chi, cô sẽ không thể ở lại đây, cần phải tìm chỗ ở mới và công việc mới; nếu đạt được tiêu chuẩn, Thẩm Ánh Chi cũng sẽ không tiếp tục lo về chỗ ở cho cô, muốn tiếp tục ở đây, cô phải tự trả tiền thuê.
Tóm lại, dù là trường hợp nào, Phương Du cũng cần phải nỗ lực nhiều hơn so với trước đây, cô biết mình sẽ phải đối mặt với điều gì.
Tuy nhiên, Kinh Thành thực sự rất khác so với Liễu Thành, nhịp sống ở đây bận rộn hơn, các tòa nhà chen chúc hơn, khu vực phồn hoa hơn và giao thông cũng tắc nghẽn hơn.
Mọi người từ khắp nơi trên đất nước đến đây, giọng nói không giống nhau, phong cách cũng khác biệt.
Nơi này quá rộng lớn, rộng đến mức khiến Phương Du cảm thấy mình lạc lõng, cúi xuống cô cũng không nhìn thấy bóng mình, nhưng đồng thời cô cũng biết nơi này có nhiều cơ hội hơn, thế giới cũng rộng lớn hơn.
Tuần đầu tiên ở kinh thành, Phương Du đã dần quen với nơi này.
Ví dụ, cô mất một giờ đi tàu điện ngầm đến công ty, điều này đối với cô đã không còn là gì cả. Nhưng cô không ngờ rằng giờ cao điểm buổi sáng ở Kinh thành lại đông đúc như vậy, hơn gấp nhiều lần so với Liễu Thành. Với chiều cao của mình, cô không phải là người cao trong đám đông, lần đầu tiên thiếu kinh nghiệm, cô suýt nữa bị đám đông chen lấn đến mức treo lơ lửng, kính cũng suýt nữa bị đẩy bay, và suýt nữa cô đã không xuống được ở ga tàu điện đó.
Hoặc tỷ như, cô đã biết rõ xung quanh khu dân cư có những cửa hàng nào, siêu thị, cửa hàng trái cây, quán ăn, nhà thuốc và chợ nhỏ. Tuy nhiên, cô chỉ đến chợ nhỏ và nhà thuốc. Ở chợ, cô mua các gia vị và gạo mì về nhà, còn ở nhà thuốc, cô mua những loại thuốc cơ bản như thuốc hạ sốt, băng dán cá nhân và thuốc dạ dày. Nhưng phải nói rằng, có một quán bánh trứng thịt ở chợ rất ngon, mỗi lần đi qua, cô đều dành vài đồng để mua một cái.
Cô đang cố gắng học cách yêu thương bản thân hơn, chăm sóc cảm xúc và tâm trạng của mình.
Về công việc mới, cô cũng đang dần quen. Nội dung công việc của cô phức tạp và lộn xộn, cần phải tỉ mỉ gỡ rối và sắp xếp lại cho gọn gàng. Đồng nghiệp của cô cũng không khác gì so với những người cô từng gặp ở văn phòng trước đây, mọi người đều gọi cô là Tiểu Phương hoặc Tiểu Du, trong lúc nghỉ ngơi ở phòng trà, họ cũng trò chuyện với cô đôi câu, nhưng sau giờ làm việc, gần như không ai qua lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - EDIT HOÀN] Sau Khi Chia Tay Đại Tiểu Thư Nhà Giàu - Nhất Chỉ Hoa Giáp Tử
Roman d'amourCâu chuyện ngọt ngào chua chát về việc theo đuổi người yêu Giai đoạn đầu: Đại tiểu thư cao ngạo với dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ x Nữ sinh viên nghèo, trong sáng và kiên cường Giai đoạn sau: Tổng giám đốc x Trợ lý tổng giám đốc Cốt truyện cũ kỹ, nhưn...