Ánh đèn lập lòe, lá cây bị gió nhẹ rung lên, phát ra tiếng xào xạc, nhưng dường như âm thanh đó lại giống như chúng đang thì thầm bàn tán về đôi người trước mắt.
Nhưng chúng có thể bàn tán được điều gì chứ? Ký ức của chúng chẳng thể quay về sáu năm trước.
Riêng Phương Du thì không thể tránh né việc nhớ lại sáu năm trước. Trong ba năm ấy, có không ít đêm như thế này, hai người đối diện nhau như vậy. Thế nhưng, chưa bao giờ có lần nào giống như bây giờ, bầu không khí căng thẳng và dòng chảy ngầm như mây đen đang bao trùm khắp nơi.
Không, Phương Du cẩn thận nghĩ lại, từng có một lần giống như thế này.
Lần đó là vì Đàm Vân Thư nắm tay người khác, khiến hai người xảy ra mâu thuẫn lớn. Ở gần ga tàu điện ngầm của Đại học Liễu Thành, họ cũng đứng đối diện nhau như thế. Nhưng lần đó, Đàm Vân Thư đã lợi dụng sơ hở trong lời nói của cô để dỗ dành cô, khiến mối quan hệ của họ không kết thúc tại đó. Không những không kết thúc, Phương Du còn càng tin chắc rằng Đàm Vân Thư để ý và yêu thích mình, cuối cùng nhận được tấm thiệp mời đẹp đẽ đến mức khiến tầm nhìn của cô trở nên mờ mịt.
Vậy nên, trong suốt những đêm dài ở Kinh Thành này, Phương Du đã không ít lần suy nghĩ rằng, nếu khi đó cô kiên định hơn một chút, không vì vẻ ngoài đáng thương của Đàm Vân Thư mà mềm lòng, thì có lẽ sau này cô đã không cảm thấy đau đớn đến thế.
Đau đến mức cô nghĩ rằng sau ngần ấy năm, bản thân lẽ ra đã đủ buông bỏ. Cô cũng không ít lần tự nhủ với chính mình, rằng khi đối diện với Đàm Vân Thư, sự lạnh lùng của cô là điều đúng đắn.
Nhưng cuối cùng, tất cả chỉ là "lẽ ra."
Cô vẫn bị sự xuất hiện của Đàm Vân Thư làm cho đáy lòng vốn dĩ bình tĩnh như biển lặng lại gợn thành bọt sóng.
Sau sáu năm rèn luyện ở vị trí trợ lý, cảm xúc của cô đã ổn định đến mức ngay cả khi đối mặt với tăng ca cũng không hề dao động, đồng nghiệp còn ngưỡng mộ vì điều đó. Nhưng Đàm Vân Thư lại dễ dàng khiến lòng cô xao động, như một nồi nước trên bếp, dần dần từ lạnh chuyển sang nóng, cho đến khi sôi sục.
Nhưng nguyên nhân khiến nồi nước sôi lên là gì? Là vì cô vẫn còn yêu Đàm Vân Thư sao?
Không phải.
Chính mối tình này đã khiến cô không thể hoàn toàn tiến về phía trước. Cô dường như bị mắc kẹt trong ngày 9 tháng 6 năm 2018, bị một tảng đá đè xuống và chìm sâu dưới đáy biển, đến mức trong suốt sáu năm qua, cô không thể rung động vì bất kỳ ai khác.
Kinh Thành rộng lớn như thế, các mối quan hệ xã hội của cô giờ đây không còn nhàm chán như trước. Cũng không phải chưa từng có những cô gái đáng yêu và xinh đẹp theo đuổi cô.
Thế nhưng, khi đối diện với ánh mắt mong đợi của họ, điều duy nhất cô có thể làm là từ chối, dù thẳng thắn hay tế nhị, cũng không thể cho họ chút cơ hội nào. Cô không thể để bản thân ở bên cạnh ai đó mà mình không yêu.
Dường như trái tim cô chỉ đập vì chức năng sinh học của cơ thể mà thôi.
Cô ghét cảm giác này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - EDIT HOÀN] Sau Khi Chia Tay Đại Tiểu Thư Nhà Giàu - Nhất Chỉ Hoa Giáp Tử
RomanceCâu chuyện ngọt ngào chua chát về việc theo đuổi người yêu Giai đoạn đầu: Đại tiểu thư cao ngạo với dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ x Nữ sinh viên nghèo, trong sáng và kiên cường Giai đoạn sau: Tổng giám đốc x Trợ lý tổng giám đốc Cốt truyện cũ kỹ, nhưn...