Chương 128

107 10 1
                                    

Cuộc sống và công việc của Phương Du ở Úc vẫn tiếp tục êm đềm như thường, cô cũng không đặc biệt để ý đến những cuộc thảo luận trên mạng về mối quan hệ của mình và Đàm Vân Thư. Sự chú ý của cư dân mạng rất dễ bị chuyển hướng, hơn nữa hai người họ đâu phải người nổi tiếng, cần gì phải lên tiếng phản hồi?

Còn về đồng nghiệp trong nước, cũng không ai dám gây chuyện trước mặt cô, phần lớn là nhờ vào thái độ cứng rắn của Thẩm Ảnh Chi. Ai mà dám đến gây rối với Phương Du chứ?

Tuy nhiên, có một điều khiến Phương Du khá bất ngờ, đó là việc Đàm Tụng bị sa thải.

Tin này do Tề Vận gửi đến qua mạng. Nhìn những dòng chữ đó, Phương Du hơi ngỡ ngàng, hiếm khi cô hỏi: 【Vì sao vậy?】

Tề Vận: 【Chọn sai phe.】

Tề Vận: 【Với lại, người trước đây tiết lộ chuyện của em và Đàm tổng là cô ta.】

Phương Du mím môi, cô không ngờ rằng lại là Đàm Tụng. Dù hai người đều là cấp dưới do Thẩm Ánh Chi chiêu mộ từ vài năm trước, nhưng thực tế không có nhiều giao thiệp. Cô vẫn luôn nghĩ rằng mình và Đàm Tụng cùng đứng chung một phe, hóa ra tư tưởng của Đàm Tụng lại có vấn đề sao?

Nhưng Phương Du cũng không có quá nhiều tâm trí để bận tâm về Đàm Tụng. Khi nhìn thấy Tề Vận gọi Đàm Vân Thư là "Đàm tổng", cô nhướng mày rồi gõ một dòng tin nhắn gửi đi: 【Chị có vẻ không ngạc nhiên lắm về chuyện em và Đàm tổng, chị Vận.】

Tề Vận: 【Hơ hơ!】

Tề Vận: 【Chị là tuyệt thế đại ngu ngốc chắc? Dễ đoán lắm luôn ấy!】

Tề Vận: 【Thật ra, chị khá lo em sẽ nghi ngờ chị, nhưng chị không có ý định đó đâu. Chị còn ăn kẹo mừng của hai người nữa mà. Giờ em nói chuyện với chị như thế này thì tốt quá rồi.】

Phương Du mỉm cười trước màn hình điện thoại. Mặc dù bình thường Tề Vận trông có vẻ không đáng tin cậy, nhưng Phương Du biết chắc chắn không phải là cô ấy.

Nếu là Tề Vận, mọi chuyện quá dễ nghi rồi.

【Chưa bao giờ hiểu lầm.】

Tối hôm đó, khi trò chuyện video với Đàm Vân Thư, Phương Du còn kể lại câu chuyện này cho người yêu nghe và cảm thán: "Có vẻ trên đường đời này mình đã gặp khá nhiều người tốt."

"Ví dụ như ai?"

"Trước đây khi thực tập ở văn phòng luật, trưởng nhóm rất tốt, rồi chị Tiêu, Mông Mông, Lý Lan khi mình làm thêm..."

"Không, thực ra là cậu không để cho những người hay sự việc xấu chiếm dụng dung lượng trong não cậu. Trong mắt cậu luôn chỉ nhìn thấy những điều tốt đẹp." Đàm Vân Thư nhận xét thẳng thắn, "Tính cách của cậu vốn là như thế, Phương Du."

"... Có vẻ đúng."

"Trước đây mình cảm thấy cậu giống như một bông hoa dại ven đường, đầy sức sống. Mặc dù không được chăm sóc kỹ càng nhưng vẫn phát triển rất tốt."

"Còn bây giờ?"

"Bây giờ thì bông hoa đó đã được mình hái xuống rồi."

Đôi mắt Phương Du bất giác cong lên thành hình vòng cung, cô nhìn đồng hồ rồi nói: "Được rồi! Đến giờ nghỉ ngơi rồi! Còn một tuần nữa là mình về rồi!"

[BHTT - EDIT HOÀN] Sau Khi Chia Tay Đại Tiểu Thư Nhà Giàu - Nhất Chỉ Hoa Giáp TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ