Phúc Lợi 2: Nước ấm và bánh trứng

205 17 3
                                    

Từ sau khi Phương Du cầu hôn Đàm Vân Thư vào tuyết đầu mùa năm ngoái, ngày này đã trở thành một dịp đặc biệt đối với họ. Cả hai đều mong chờ tuyết đầu mùa năm nay. Cuối cùng, vào ngày 6 tháng 12, mùa tuyết đầu tiên ở Kinh Thành đã rơi, sớm hơn năm ngoái một tuần.

Bên ngoài, những bông tuyết như những cánh bướm nhẹ nhàng bay lượn, thế giới dường như được phủ một tấm thảm trắng tinh, tất cả đều ngập trong sắc trắng sáng sủa.

Phương Du vừa mới tỉnh giấc sau một giấc ngủ trưa, vẫn còn hơi mơ màng.

Hôm nay là thứ Bảy, trong nhà có hệ thống sưởi ấm nên rất ấm áp. Sau bữa trưa không lâu, Phương Du đã ngủ thiếp đi, còn Đàm Vân Thư thì ở phòng làm việc.

Hai phút sau, Phương Du xoa nhẹ thái dương, chống tay ngồi dậy và với lấy điện thoại.

Tuyết bắt đầu rơi trong lúc cô đang ngủ, Đàm Vân Thư lập tức chia sẻ tin này với cô. Dù cả hai đều đang cùng ở dưới một mái nhà, nhưng Đàm Vân Thư vẫn quay video và gửi cho cô, báo rằng tuyết đã rơi.

Phương Du cảm thấy buồn cười, uống một ít nước rồi cầm ly nước ấm đi vào phòng làm việc.

Phòng làm việc cũng có hệ thống sưởi nên không lạnh.

Đàm Vân Thư mặc bộ đồ ngủ bằng lụa, ngồi thoải mái trước bàn làm việc. Cô đang gọi video với ai đó, nét mặt mỉm cười, giọng nói tiếng Anh trôi chảy, chỉ là giọng hơi khàn, không còn trong trẻo như thường ngày.

Ngước mắt lên, cô thấy cửa mở, Phương Du mặc cùng một kiểu đồ ngủ bước vào.

Phương Du nhìn thấy nửa cốc nước còn lại trên bàn của Đàm Vân Thư, lông mày hơi nhíu lại.

Nụ cười của Đàm Vân Thư thoáng trở nên chột dạ, vừa hay cuộc gọi video cũng đến hồi kết. Cô khẽ ho một tiếng, kết thúc cuộc trò chuyện rồi quay sang Phương Du, cười cười đầy nịnh nọt: "Dậy rồi à?"

"Chưa dậy." Phương Du đặt cốc nước của mình lên bàn, rồi chạm vào cốc nước mà Đàm Vân Thư còn chưa uống hết.

Lạnh ngắt.

Đàm Vân Thư nhìn thấy hành động của cô, cảm giác bối rối càng tăng lên. Cô không nói thêm gì, nhưng gương mặt đã bị Phương Du nắm lấy. Người trước mặt trách móc đầy quan tâm: "Bác sĩ đã dặn cậu thế nào rồi? Có phải bảo cậu uống nhiều nước ấm không?"

"... Có."

Đàm Vân Thư vốn dễ bị ốm, vài ngày trước cô lại bị sốt cao. Lần này, dù uống thuốc ở nhà nhưng cũng không mấy hiệu quả. Phương Du đã phải đưa cô đến bệnh viện kiểm tra, và kết quả là cô bị cúm do virus, kèm theo một số triệu chứng liên quan khác.

Vì thế, Đàm Vân Thư đề nghị nên cách ly với Phương Du để tránh lây bệnh cho cô.

Phương Du bật cười: "Bây giờ mới nói đến cách ly thì có phải là muộn quá rồi không?"

Các chỉ dẫn của bác sĩ chỉ xoay quanh những điều cơ bản như chú ý chế độ ăn uống, uống thuốc đầy đủ, và uống nhiều nước. Giờ đây, sau vài ngày, Đàm Vân Thư chỉ còn bị đau họng, còn lại mọi thứ đã khá ổn định.

[BHTT - EDIT HOÀN] Sau Khi Chia Tay Đại Tiểu Thư Nhà Giàu - Nhất Chỉ Hoa Giáp TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ