Chương 54

208 19 1
                                    

Động tĩnh từ bốn phương tám hướng đều lọt vào tai Đàm Vân Thư, nhưng điều cô nghe rõ nhất là câu trả lời mang tính chất hỏi ngược của Phương Du.

"Không muốn trả lời tin nhắn của Đàm tổng, có vấn đề gì sao?"

Cô nhìn vào vẻ mặt bình thản, dửng dưng của Phương Du, đến cả nhịp thở cũng như trùng xuống, nhưng lại chẳng có chút thời gian dư thừa để cô kịp phản ứng, bởi ngay giây tiếp theo, cả hội trường đã bùng nổ trong tiếng hét phấn khích tựa sóng thần, bao trùm lên tất cả mọi người.

Tiết Dịch xuất hiện.

Buổi "diễn hát đường phố" này là điều mà trong hai năm qua kể từ khi ra mắt, Tiết Dịch chưa từng làm lại. Cô như trở về với hình ảnh trước đây, mái tóc dài buộc thành đuôi ngựa cao, mặc chiếc áo phông và quần short đơn giản nhất. Lớp trang điểm trên gương mặt rất nhẹ, gần như để mặt mộc, nhưng lại không thể khiến người khác bỏ qua khuôn mặt đầy vẻ sắc bén, có chút công kích của cô.

Phương Du ngồi dưới sân khấu, cô nhìn Tiết Dịch từng bước tiến về phía giá đỡ micro, cũng thấy được ngay khoảnh khắc bước vào sân khấu, Tiết Dịch đã nhìn thấy mình.

Cô vẫy tay.

Tiết Dịch có chút bất ngờ, cũng như thấy ngạc nhiên vui sướng, nhưng tất cả hóa thành một nụ cười.

Đàm Vân Thư nghiêng đầu, ánh mắt tập trung vào Phương Du, nhìn cô với vẻ mặt vui vẻ vì Tiết Dịch, khóe môi dưới lớp khẩu trang của cô lại càng mím chặt hơn.

Chờ đến khi Đàm Vân Thư quay đầu lại, Phương Du cũng hơi nghiêng qua liếc nhìn cô bằng khóe mắt, rồi lập tức đưa ánh nhìn về phía Tiết Dịch đã sẵn sàng trên sân khấu.

Nơi biểu diễn đơn sơ hơn nhiều so với một buổi hòa nhạc, cũng không có ban nhạc, phần đệm được phát từ phần mềm hát trên máy tính bảng. Tuy nhiên, cây đàn guitar của Tiết Dịch vẫn đặt bên cạnh, tối nay sẽ có phần trình diễn đàn guitar và hát.

Người hâm mộ bắt đầu gọi tên Tiết Dịch, sau khi cầm lấy micro, cô chào mọi người. Sóng gió của biển người dần lắng xuống nhờ thanh âm của cô. Cô mỉm cười nhẹ nhàng: "Cảm ơn mọi người đã đến nghe tôi hát vào một buổi tối thứ Tư bình thường như thế này. Vậy thì, hãy để tôi dùng tiếng hát đưa mọi người quay lại hai năm trước nhé."

"Được không?"

Bên dưới đồng thanh một tiếng "Được," sau đó dần dần lắng lại.

Tiết Dịch ngồi xuống ghế cao, mở phần nhạc đệm của ca khúc đầu tay trên phần mềm hát, rồi bắt đầu cất giọng một cách thoải mái. May mắn là dù sân khấu đơn sơ nhưng các thiết bị đều tốt, loa không ảnh hưởng nhiều đến chất giọng và khả năng biểu diễn của Tiết Dịch, để mọi người có thể nghe rõ giọng hát của cô.

Ánh đèn tại quảng trường đã được điều chỉnh mờ đi đôi chút, mọi người tự giác bật đèn pin trên điện thoại, nhẹ nhàng vẫy qua lại, tựa như hàng vạn ngôi sao đang rơi xuống nơi này. Những người bên trong trung tâm thương mại gần cửa sổ chụp lại khung cảnh này, rồi đăng ảnh và video lên mạng, khiến nó tiếp tục được lan truyền rộng rãi.

[BHTT - EDIT HOÀN] Sau Khi Chia Tay Đại Tiểu Thư Nhà Giàu - Nhất Chỉ Hoa Giáp TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ