Thời gian đã bước sang tháng Năm, thời tiết ở Kinh Thành dường như cũng đã ổn định, dự báo thời tiết cho thấy cả tuần tới sẽ không có mưa, nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 26 độ C.
Gió nhẹ, mây trong, là thời tiết khiến người ta cảm thấy rất dễ chịu.
Nhưng ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ, không mấy ai có hứng làm việc, ngay cả Phương Du cũng không thể tránh khỏi. Lần này, không chỉ buổi chiều, mà ngay cả buổi sáng cô cũng tự pha cho mình một ly cà phê Americano để tỉnh táo hơn. Hầu hết nhân viên trong công ty đều uể oải hơn cô, rõ ràng vẫn còn đắm chìm trong kỳ nghỉ lễ năm ngày đã qua. Khi nghĩ đến việc vì hoán đổi lịch mà phải làm việc đến tận thứ Bảy, ai nấy đều than thở, chỉ trong lúc tán gẫu mới nhắc lại những trải nghiệm trong kỳ nghỉ Quốc tế Lao động và mong chờ đến kỳ nghỉ Tết Đoan Ngọ vào tháng Sáu.
Ngoài ra, ai có việc gì thì vẫn làm việc đó.
Cho đến khi tuần sắp trôi qua, tới thứ Bảy, tinh thần làm việc của mọi người như mới trở lại. Sau khi họp xong, Phương Du vừa ngồi trong văn phòng chưa được bao lâu thì có tiếng gõ cửa, là người quen cũ ở phòng tài vụ - Tề Vận, mang báo cáo qua: "Phương trợ lý, đây là báo cáo tháng trước mà Thẩm tổng yêu cầu."
"Vâng, chị Vận." Phương Du mỉm cười nhận lấy, lật xem qua các con số. Vốn xuất thân từ ngành tài chính, cô rất nhạy cảm với các con số này.
Tề Vận vẫn chưa rời đi ngay, cô ấy lớn hơn Phương Du vài tuổi, bây giờ lại trông có vẻ như muốn nói gì đó nhưng do dự.
Phương Du nhìn cô, không khỏi hỏi: "Chị Vận còn có việc gì nữa không?"
"Tan làm chị sẽ nói." Tề Vận hé lộ một chút, "Là chuyện tốt."
Phương Du cười: "Được thôi."
Nhưng cô có thể đoán ra chuyện gì. Một số đồng nghiệp có quan hệ khá tốt với cô, khi rảnh rỗi thường muốn làm người mai mối. Tuy không quá thường xuyên, nhưng vài tháng lại xuất hiện một lần, vì từ lâu cô đã đánh tiếng về việc chỉ muốn tập trung vào sự nghiệp chứ không muốn yêu đương.
Dưới góc nhìn của các đồng nghiệp, cô đã được thăng chức lên làm trợ lý tổng giám đốc, gần như không còn nhiều cơ hội thăng tiến nữa, sự nghiệp này còn có thể phát triển đến đâu nữa? Chẳng lẽ lại thành phó tổng giám đốc? Điều này có thực tế sao?
Vì thế một số người bắt đầu ngo ngoe rục rịch lên, không vì lý do nào khác, ngoài việc Phương Du vốn đã xuất sắc, nay lại còn là trợ lý tổng giám đốc, nếu có thể kết nối quan hệ với cô ấy thì sẽ có lợi cho mình.
Mọi người suy nghĩ rất nhiều, ai cũng muốn nhân cơ hội này để kéo gần quan hệ với Phương Du.
Phương Du nhìn thấu nhưng không vạch trần, cô giống như một miếng bọt biển, gặp ai cũng giữ thái độ như nhau.
Tề Vận rời đi, Phương Du xem lại báo cáo tài chính xong mang tài liệu đến văn phòng tổng giám đốc, kèm theo những nhận định mà cô đã nhận thấy.
Thẩm Ánh Chi nghe xong gật đầu, ngước lên nhìn cô rồi nói: "Ba giờ sẽ có người tới mời trà chiều, cô ra lễ tân tiếp đón một chút, coi như là mừng cuối tuần cho mọi người, dù chỉ có một ngày nghỉ vào ngày mai."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - EDIT HOÀN] Sau Khi Chia Tay Đại Tiểu Thư Nhà Giàu - Nhất Chỉ Hoa Giáp Tử
RomanceCâu chuyện ngọt ngào chua chát về việc theo đuổi người yêu Giai đoạn đầu: Đại tiểu thư cao ngạo với dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ x Nữ sinh viên nghèo, trong sáng và kiên cường Giai đoạn sau: Tổng giám đốc x Trợ lý tổng giám đốc Cốt truyện cũ kỹ, nhưn...