Group lớp và trang cá nhân của Phương Du đều đã "sụp đổ," sụp đổ trong hai chữ "tốt nghiệp."
Trong group lớp, một số bạn thân thiết quay video khóc nức nở trong buổi liên hoan, và những video đó được đăng lên nhóm, khiến các bạn khác trêu chọc cười lớn.
Những bạn mà cô đã thêm không nhiều cũng đăng những dòng trạng thái về việc tốt nghiệp, như "Chúng ta cười nói tạm biệt, nhưng đều biết rằng gặp lại sẽ còn rất xa xôi," hay "Có bạn đến từ phương xa, rồi lại lên đường đi xa," những dòng trạng thái kiểu này rất nhiều.
Dù Phương Du không hợp với họ, nhưng khi nhìn vào, cô cũng cảm thấy có chút xúc động.
Chỉ là một chút xúc động thôi.
Bởi vì từ khi gia đình gặp biến cố, thời gian của cô đã được sắp xếp kín mít, không còn nhiều thời gian để chú ý đến những điều này, nhiều cảm xúc đối với cô đã trở nên xa xỉ.
Huống chi, mối bận tâm của cô và mọi người vốn dĩ cũng không giống nhau.
Tốt nghiệp đối với cô là một sự tái sinh.
Chỉ có điều trang cá nhân của Đàm Vân Thư trong thời gian này lại khá yên ắng, cả tuần qua không có động thái gì mới. Phương Du đã mở trang cá nhân của Đàm Vân Thư nhiều lần, nhưng chỉ thấy những bức ảnh cũ, nhưng dù thế cô cũng không chán.
Trong khoảng thời gian này cô cũng đã nhắn tin "Chúc ngủ ngon" cho Đàm Vân Thư, và Đàm Vân Thư cũng hồi đáp.
Cô biết Đàm Vân Thư bận, nên không làm phiền nhiều.
Đến sáng ngày 9 tháng 6, khi vừa mở mắt, Phương Du đã nhắn cho Đàm Vân Thư bốn chữ "Chúc mừng tốt nghiệp!"
Không khó để thấy sự phấn khích của cô từ dấu chấm than này.
Hôm nay là ngày diễn ra lễ tốt nghiệp của trường.
Vài ngày trước, họ đã nhận bằng tốt nghiệp và bằng học vị. Hôm nay, họ còn phải đến trường để chụp ảnh kỷ yếu, tham gia lễ tốt nghiệp và làm thủ tục rời trường. Sau đó, có lẽ sẽ không còn nhiều dịp quay lại trường nữa.
Dù bên ngoài phải khoác áo cử nhân, Phương Du vẫn đặc biệt chọn một bộ trang phục tương đối trang trọng. Cô nghĩ, như vậy đến lúc tỏ tình với Đàm Vân Thư cũng sẽ trông chính thức hơn.
Khi đến trường là chín giờ, còn nửa tiếng nữa lễ tốt nghiệp mới bắt đầu.
Bây giờ khắp nơi đều là các sinh viên tốt nghiệp mặc trang phục tương tự, phần lớn còn trang điểm để chụp được những bức ảnh đẹp.
Phương Du không giỏi trang điểm, thường là nhờ người khác giúp. Giờ cô chỉ để mặt mộc, một bạn học trong lớp, người đang làm beauty blogger, thấy vậy có vẻ không chịu nổi và chủ động đề nghị trang điểm cho cô.
"...Cảm ơn." Phương Du không từ chối, vì cô thấy ánh mắt bạn đó sáng lên, trông rất hào hứng muốn trang điểm cho cô.
Cặp kính của Phương Du được tháo ra, và có vẻ như nhiều bạn học đứng xung quanh hơn để quan sát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - EDIT HOÀN] Sau Khi Chia Tay Đại Tiểu Thư Nhà Giàu - Nhất Chỉ Hoa Giáp Tử
RomanceCâu chuyện ngọt ngào chua chát về việc theo đuổi người yêu Giai đoạn đầu: Đại tiểu thư cao ngạo với dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ x Nữ sinh viên nghèo, trong sáng và kiên cường Giai đoạn sau: Tổng giám đốc x Trợ lý tổng giám đốc Cốt truyện cũ kỹ, nhưn...